15:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mục tiêu mới của Cô Tô

Thứ sáu - 01/03/2013 03:40
Phấn đấu là một trong những huyện đầu tiên của tỉnh hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) trong năm 2013 - đó là mục tiêu mới trong năm nay của huyện đảo Cô Tô. Dù còn nhiều khó khăn nhưng với cách làm sáng tạo, hiệu quả, huyện đã đạt và vượt kế hoạch nhiều chỉ tiêu theo tiêu chí của chương trình và đang từng ngày thay da, đổi sắc.

Khi triển khai xây dựng NTM, Cô Tô được đánh giá có xuất phát điểm thấp. Xác định rõ nhiệm vụ, lợi ích của chương trình xây dựng NTM trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, trong hai năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đảo Cô Tô đã vào cuộc với nhiều giải pháp cụ thể như: Thành lập Ban chỉ đạo, tổ giúp việc, ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng NTM đến năm 2020… Theo đó, các thành viên ban chỉ đạo sẽ trực tiếp tham mưu, báo cáo tình hình triển khai thực hiện các nội dung tiêu chí, những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện, để nhanh chóng tìm biện pháp tháo gỡ, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM. Qua đó, thể hiện sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong việc dành trí tuệ, công sức, nhân lực, vật lực cho nhiệm vụ quan trọng này.

Trường THPT huyện Cô Tô vừa được đưa vào sử dụng, sẽ đề nghị công nhận đạt chuẩn quốc gia trong năm 2013.
Trường THPT huyện Cô Tô vừa được đưa vào sử dụng, sẽ đề nghị công nhận đạt chuẩn quốc gia trong năm 2013.

Để huy động nhân dân tham gia hưởng ứng, huyện Cô Tô đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông qua MTTQ và các đoàn thể. Những chủ trương, chính sách, cách thức tiến hành các tiêu chí NTM được phổ biến thông qua nhiều hình thức như: In lịch Tết có nội dung tuyên truyền, băng zôn, bản tin, hệ thống truyền thanh của huyện, xã… Bên cạnh đó là phối hợp với các cơ quan truyền thông của tỉnh, trung ương cùng tập trung tuyên truyền về cơ chế hỗ trợ phát triển sản xuất, các gương điển hình tiên tiến để chia sẻ đến tất cả các hộ dân nhằm xác định rõ hơn mục đích, nội dung, cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ của các cấp, các ngành, vai trò chủ thể của người dân trong việc tham gia xây dựng NTM. Đến nay, huyện đã cơ bản hoàn thành quy hoạch xây dựng NTM của 2/2 xã. Sau khi được phê duyệt, bản quy hoạch được niêm yết công khai để nhân dân các xã nắm và giám sát việc thực hiện của chính quyền. Các xã của Cô Tô đều đã hoàn thành 11/19 tiêu chí trong xây dựng NTM, các tiêu chí còn lại đều đạt từ 50% đến 80% nội dung và cơ bản đều có thể hoàn thành vào cuối năm 2013. Lao động nông nghiệp ở Cô Tô đang chuyển dịch mạnh mẽ sang làm du lịch, dịch vụ. Nhiều mô hình sản xuất, dịch vụ mới có hiệu quả đã xuất hiện. Tỷ lệ hộ nghèo ở Cô Tô trong 3 năm giảm trên 10 lần, từ trên 13% cuối năm 2009 xuống còn 1,32% vào cuối năm 2012.

Công tác huy động nguồn lực xã hội cho NTM cũng là một thành công của huyện đảo. Năm 2012, huyện đã huy động sự đóng góp của nhân dân, doanh nghiệp để cứng hoá 15 tuyến đường giao thông ngõ xóm, với tổng kinh phí hơn 3 tỷ đồng (trong đó, nhân dân đóng góp hơn 1 tỷ đồng). Từ đó, đưa tổng chiều dài đường giao thông được đầu tư cứng hoá lên trên 90% toàn huyện (đường xã là 23,3km, đường thôn đạt 13,31km, đường ngõ xóm đạt 9,5km). Đồng thời, huyện cũng huy động từ các doanh nghiệp được gần 5 tỷ đồng để xây dựng Trạm Y tế xã Đồng Tiến. Cùng với đó, được sự quan tâm của tỉnh, của các chương trình mục tiêu quốc gia, Cô Tô đã hoàn thành các dự án, công trình thuỷ lợi quan trọng, phục vụ trực tiếp phát triển sản xuất như công trình hồ chứa nước Trường Xuân, hồ Bạch Vân, hồ Chiến Thắng 2…

Mặc dù là huyện đảo xa, song công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ và cộng đồng dân cư luôn được quan tâm. Huyện đã đầu tư cho mỗi trường học một bảng thông minh; hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức 3 triệu đồng/ người mua máy tính bảng; hỗ trợ 50% tiền học phí cho cán bộ, học sinh, nhân dân tham gia các lớp học ngoại ngữ. Những ngày cuối tuần thường có khoảng 50 cán bộ các phòng, ban, các xã, thị trấn của huyện vào đất liền để học đại học và sau đại học nhằm nâng cao trình độ phục vụ công tác, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nguồn nhân lực cho sự phát triển của huyện đảo trong thời gian tới.

Bước sang năm 2013, huyện Cô Tô đã đặt ra những dấu mốc mới và quyết tâm đạt được: Hoàn thành Chương trình xây dựng NTM, về đích trước tiến độ chung của tỉnh Quảng Ninh 2 năm và của cả nước là 7 năm; 100% trường học trên địa bàn huyện đạt chuẩn quốc gia về giáo dục; huyện cơ bản không còn hộ nghèo (còn dưới 10 hộ nghèo)… Những mục tiêu này đang được Cô Tô nỗ lực thực hiện.

Đỗ Phương
http://baoquangninh.com.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 152


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1140538

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60148861