12:10 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

60 năm thành lập xã Thạch Hạ - Vang mãi hào khí anh hùng

60 năm thành lập xã Thạch Hạ - Vang mãi hào khí anh hùng

Cách đây tròn 60 năm, người dân xã Thạch Trung đã đoàn kết phục vụ kháng chiến chống Pháp thắng lợi. Dấu son lịch sử ấy cũng đánh dấu sự ra đời của xã Thạch Hạ sau khi tách từ xã Thạch Trung và phát triển đến ngày nay.

Đọc tiếp

Hội nghị nghiệm thu đề ài khoa học “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND các cấp tỉnh Hà Tĩnh”

Nghiệm thu đề tài cấp tỉnh về hoạt động giám sát của HĐND các cấp

Sáng 13/11, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức nghiệm thu cấp tỉnh đề tài khoa học “Nâng cao chất lượng hoạt động giám sát của HĐND các cấp tỉnh Hà Tĩnh”. Tham dự có Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y.

Đọc tiếp

Thôn kiểu mẫu trong xây dựng nông thôn mới

Là một thôn miền núi còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế nhưng với cách làm thiết thực, khoa học, hiệu quả, những năm qua, thôn Nam Trà, xã Hương Trà, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng nông thôn mới (NTM) thành công, được tỉnh Hà Tĩnh chọn là thôn kiểu mẫu.

Đọc tiếp

Đồng chí Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn Phòng Điều phối NTM tỉnh kết luận tại kiểm tra tại xã Cẩm Thăng (Cẩm Xuyên)

Phù Việt, Cẩm Thăng: Cần nỗ lực cao phấn đấu hoàn thành các tiêu chí NTM

Ngày 12/11 Đoàn liên ngành thẩm định kết quả 19 tiêu chí nông thôn mới (NTM) tại các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2014 do đồng chí Trần Huy Oánh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn Phòng Điều phối NTM tỉnh làm Trưởng đoàn kiểm tra tại xã Phù Việt, huyện Thạch Hà và xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên.

Đọc tiếp

Cần nâng cao tính thống nhất trong đánh giá về tiêu chí NTM

Thực hiện chỉ đạo của tỉnh về việc rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí nông thôn mới (NTM) tại các xã, Văn phòng Điều phối NTM tỉnh và các sở, ngành vừa phối hợp với UBND các huyện, thị, thành phố, thành lập 3 đoàn công tác kiểm tra, đánh giá mức độ hoàn thành các tiêu chí tại 51 xã mà trước đó, các huyện, thị, thành phố đánh giá đạt dưới 7 tiêu chí.

Đọc tiếp

Xã Kỳ Tân, huyện Kỳ Anh tỉnh Hà Tĩnh: xây dựng nông thôn mới từ nội lự

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới cả nước, Hà Tĩnh là một điểm sáng với sự quyết tâm và vào cuộc mạnh mẽ của toàn bộ hệ thống chính trị địa phương. Tỉnh Hà Tĩnh đã xác định vừa xây dựng nông thôn mới trên diện rộng vừa xây dựng các xã điểm với mục tiêu đến năm 2013 sẽ có 12 xã về đích nông thôn mới, 34 xã cề đích năm 2015. Kỳ Anh được đặt mục tiêu là sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí vào năm 2015. Tuy nhiên, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010-2015 đã đề ra định hướng “tạo bước đột phá mạnh mẽ xây dựng Kỳ Tân sớm đạt chuẩn nông thôn mới”. Từ Nghị quyết của Đảng bộ, xã Kỳ Tân đã tiến hành đánh giá, rà soát các tiêu chí; triển khai xây dựng quy hoạch; ban hành các văn bản chỉ đạo điều hành và kế hoạch triển khai thực hiện.

Đọc tiếp

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển đảo

Phát huy vai trò của người cao tuổi trong bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới biển đảo

Chiều 11-11, tại Hà Tĩnh, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh BĐBP tổ chức khai Hội nghị tập huấn “Xây dựng nông thôn mới với tiêu chí bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo”.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh tổ chức lễ tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2

Hà Tĩnh tổ chức lễ tặng, truy tặng Danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2

Sáng 12/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” đợt 2 của Chủ tịch nước cho các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Phân bổ 115 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng NTM

Hà Tĩnh: Phân bổ 115 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng NTM

Theo Văn phòng Điều phối NTM Hà Tĩnh, năm 2014 Hà Tĩnh bố trí kinh phí khoảng 115 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình NTM tỉnh Lê Đình Sơn kết luận hội nghị

Phát động phong trào rộng khắp trong toàn dân thi đua xây dựng NTM, nhất là các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2014

Chiều nay 11/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Chương trình NTM tỉnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình NTM tỉnh Từ Văn Diện chủ trì Hội nghị nghe báo cáo tiến độ xây dựng NTM năm 2014; góp ý Dự thảo sửa đổi Quyết định số 10/2013 của UBND tỉnh. Cùng dự có Lãnh đạo Ban Kinh tế Ngân sách- Hội đồng nhân dân tỉnh, các Sở, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã; Bí thư, Chủ tịch UBND các xã đăng ký đạt chuẩn NTM năm 2014.

Đọc tiếp

Khó trong thực hiện đề án quản lý thị trường

Khó trong thực hiện đề án quản lý thị trường

Với điều kiện vị trí địa lý đặc thù, TP Hà Tĩnh luôn là trung tâm diễn ra các hoạt động giao thương, buôn bán của người dân. Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp trên thị trường hiện nay thì việc để người dân có thể tiếp cận các mặt hàng giá cả hợp lý, đảm bảo về hình thức lẫn chất lượng đang là vấn đề các cơ quan chức năng thành phố hết sức quan tâm.

Đọc tiếp

Hương Long, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”

Hương Long, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”

Chiều ngày 9/11/2014, Ban công tác mặt trận đơn vị thôn 7, xã Hương Long đã tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỉ niệm 84 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam.

Đọc tiếp

Thoát nghèo bền vững - “xâu cá” và “cần câu” đạt chuẩn (bài 1): Tâm lý… thích nghèo!

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến cái nghèo, nhưng chiếm phần lớn vẫn là nguyên nhân chủ quan. Một điều trái ngược nữa, đó là hầu hết những người nghèo (được bình xét theo tiêu chí) lại có tâm lý thích “được” nghèo. Bởi vậy, để thoát nghèo bền vững là bài toán tiếp tục cần lời giải.

Đọc tiếp

Giảm lãi suất - tạo "cú hích" cho hoạt động tín dụng

Giảm lãi suất - tạo "cú hích" cho hoạt động tín dụng

Gần 10 ngày sau khi lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn hạn được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) điều chỉnh (từ 1 tháng đến dưới 6 tháng còn 5,5%/năm), hoạt động huy động vốn của các ngân hàng vẫn giữ nhịp độ sôi động. Với mong muốn tạo cú hích mới cho đầu tư tín dụng, nhiều ngân hàng đồng thời điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, đặc biệt đối với các lĩnh vực ưu tiên.

Đọc tiếp

Triển khai Dự án “Nâng cao khả năng thích ứng và ứng phó của cộng đồng về biến đổi khí hậu”

Sở TN&MT Hà Tĩnh và Hội đồng Công đoàn Australia (APHEDA) vừa ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Nâng cao khả năng thích ứng và ứng phó của cộng đồng về biến đổi khí hậu tại tỉnh Hà Tĩnh”.

Đọc tiếp

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nói chuyện với người dân thôn Nam Bắc Thành

Lãnh đạo tỉnh chung vui Ngày hội Đại đoàn kết tại các khu dân cư

Chiều 9/11, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện đã cùng chung vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ, nhân dân thôn Sơn Phú (xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà), thôn Nam Bắc Thành (xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên) và thôn Quang Đồng (xã Cẩm Quang, huyện Cẩm Xuyên).

Đọc tiếp

Mục tiêu đặt ra là, đến năm 2013 có 40%; đến năm 2015 có 75% và đến năm 2020 có 100% cán bộ xây dựng nông thôn mới được đào tạo, bồi dưỡng, trang bị các kiến thức về xây dựng nông thôn mới.

BỒI DƯỠNG CÁN BỘ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI: KẾT QUẢ BƯỚC ĐẦU VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP BỔ SUNG

Trải qua các giai đoạn phát triển của cách mạng, Đảng ta luôn đặc biệt quan tâm đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới là một chủ trương hết sức quan trọng, có tầm chiến lược của cách mạng nước ta, đặc biệt là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhận thức rõ vai trò quyết định của đội ngũ cán bộ từ Trung ương đến cơ sở trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia này, Chính phủ đã phê duyệt Chương trình đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhằm nâng cao kiến thức, năng lực quản lý, điều hành và thực thi của cán bộ xây dựng nông thôn mới các cấp. Mục tiêu đặt ra là, đến năm 2013 có 40%; đến năm 2015 có 75% và đến năm 2020 có 100% cán bộ xây dựng nông thôn mới được đào tạo, bồi dưỡng, trang bị các kiến thức về xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và đoàn công tác kiểm tra mô hình chăn nuôi 110 con lợn thịt của hộ anh Trần Viết Dược (thôn Tân Tiến)

Chỉ đạo quyết liệt, phấn đấu đưa Thạch Tân về đích NTM trong năm 2014

Chiều 8/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn - Phó trưởng ban Thường trực BCĐ Chương trình MTQG xây dựng NTM đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM tại xã Thạch Tân (Thạch Hà).

Đọc tiếp

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tặng hoa chúc mừng cán bộ và nhân thôn Hàm Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Hương Sơn

Sáng 8/11, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ, nhân dân thôn Hàm Giang - xã Sơn Hàm (Hương Sơn).

Đọc tiếp

Các xã tốp cuối trong xây dựng NTM: Lựa chọn khâu đột phá, tạo sức lan tỏa

Các xã tốp cuối trong xây dựng NTM: Lựa chọn khâu đột phá, tạo sức lan tỏa

Thực hiện phương châm “nâng đầu, đỡ đuôi”, năm 2014, cùng với việc dồn sức cho các xã về đích đúng kế hoạch, tỉnh ta đang tập trung mọi giải pháp, hỗ trợ nhóm xã dưới 7 tiêu chí bứt phá, từng bước thu hẹp khoảng cách giữa các xã nhóm đầu và cuối.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 278, 279, 280 ... 361, 362, 363  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 299

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 298


Hôm nayHôm nay : 85601

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1188502

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61510459