13:43 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Mùa cam

Mùa cam

Vào độ thu hoạch, mỗi vùng cam từ miền thượng đến vùng xuôi của Hà Tĩnh lại rộn ràng kẻ bán, người mua. Những vườn cam trĩu quả, trải dài như để tri ân công sức lao động một nắng hai sương của người dân nơi đây. Dường như, lấp ló sau những chùm cam lúc lỉu, vàng óng kia là những ánh mắt, nụ cười, là niềm vui về bài ca lao động...

Đọc tiếp

Lãnh đạo tỉnh chúc tết bà con nhân dân thôn Đông Yên (Kỳ Lợi - Kỳ Anh)

Lãnh đạo tỉnh chúc tết bà con nhân dân thôn Đông Yên (Kỳ Lợi - Kỳ Anh)

Ngày 26/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đã đến tặng quà chúc tết và tham dự lễ vui tết đón Xuân với bà con nhân dân thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi đã di dời lên khu tái định cư mới tại thôn Minh Huệ.

Đọc tiếp

Ngư dân Hà Tĩnh được mùa tép biển

Ngư dân Hà Tĩnh được mùa tép biển

Những ngày cận Tết Nguyên đán, nhiều ngư dân ở các vùng bãi ngang ven biển của tỉnh Hà Tĩnh khai thác tép biển được mùa lớn (còn gọi con ruốc vì phần lớn tép ở đây được đem làm ruốc). Chỉ sau vài ngày đi biển về cập bến cảng, trên khoang thuyền của họ luôn đầy ắp tép tươi rói.

Đọc tiếp

Những luống rau mới lại nhú mầm trên cát dưới sự chăm sóc của công nhân Mitraco.

Hoa nở trên cát hoang

Những ngày này, niềm vui như đang vỡ òa với đội ngũ kỹ sư, công nhân thuộc Ban dự án sản xuất rau, củ, quả công nghệ cao trên vùng đất cát hoang hóa, bạc màu ven biển Hà Tĩnh tại xã Thạch Văn (Thạch Hà) khi dự án đã cho “trái ngọt” đầu tiên. Nhìn những luống rau xanh ngắt trải dài cả chục ha, ít ai ngờ được chỉ cách đây mấy tháng là đồng đất mênh mông chỉ có cát trắng và gió bụi...

Đọc tiếp

Dân đóng góp lập thư viện thôn

Dân đóng góp lập thư viện thôn

Với 151 hộ dân, trên 600 nhân khẩu, đời sống còn vất vả khó khăn nhưng người thôn Yên Bình (xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) có truyền thống văn hóa đọc thật đáng nể.

Đọc tiếp

“Lập thân” từ nấm

“Lập thân” từ nấm

Ở tuổi 30, Nguyễn Văn Duẩn (trú xóm Liên Thanh, xã Thạch Hạ, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm từ trồng nấm.

Đọc tiếp

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải (đội mũ) và Chủ tịch Hà Tĩnh Võ Kim Cự (đứng giữa) trong một chuyến thị sát Vũng Áng.

Tỉnh thành 2013: Hà Tĩnh trong “cuộc chơi lớn” của Formosa

Tỉnh nghèo Hà Tĩnh đang đứng trước cơ hội lịch sử để chuyển mình từ một tỉnh nông nghiệp thành một tỉnh công nghiệp, sau khi tập đoàn Formosa tiến hành dự án khu liên hợp gang thép tại khu kinh tế Vũng Áng, từ đó tạo ra động lực thu hút đầu tư…

Đọc tiếp

Nơi làng quê kiểu mẫu

Nơi làng quê kiểu mẫu

Sau ba năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) ở Hà Tĩnh, mặc dù đường làng, ngõ xóm đã được bê-tông hóa nhưng ở mỗi làng quê vẫn giữ được bản sắc, cốt cách làng quê Việt Nam.

Đọc tiếp

Báo Hà Tĩnh - BIDV Hà Tĩnh tặng quà Tết cho người nghèo

Báo Hà Tĩnh - BIDV Hà Tĩnh tặng quà Tết cho người nghèo

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Giáp Ngọ, chiều 20/1, Báo Hà Tĩnh và Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) Hà Tĩnh đến thăm hỏi, tặng quà các hộ nghèo ở xã Ích Hậu (Lộc Hà) - địa phương được Báo Hà Tĩnh nhận đỡ đầu xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Doanh nghiệp Hà Tĩnh: Chuyển cả về chất và lượng!

Doanh nghiệp Hà Tĩnh: Chuyển cả về chất và lượng!

Nỗ lực để tồn tại và từng bước vượt qua “cơn bão suy thoái...” của giới doanh nghiệp (DN) Hà Tĩnh là một trong những tín hiệu vui, đáng khích lệ khi năm 2013 khép lại. Nhiều dấu hiệu cho thấy, các DN đang phục hồi và góp phần quan trọng làm nên sự tăng trưởng cao của tỉnh.

Đọc tiếp

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự: Cả hệ thống chính trị cần tập trung chỉ đạo, vận dụng sát đúng các chính sách đã ban hành để dịch vụ DL-TM sớm trở thành ngành kinh tế chủ lực của tỉnh.

Phát triển dịch vụ DL-TM thành ngành kinh tế chủ lực

Sáng nay (20/1), Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Minh Kỳ, Nguyễn Thiện chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến toàn tỉnh về phát triển dịch vụ du lịch - thương mại (DL-TM) năm 2014 - 2015.

Đọc tiếp

Để làm được con đường này cho tổ dân phố, ông Bùi Hoan đã phải bỏ biết bao công sức, thời gian

Hà Tĩnh: Có một nỗi niềm…

Làm Trưởng ban công tác Mặt trận (CTMT) được ví như làm dâu trăm họ vì việc gì cũng đến tay, trong khu dân cư hễ có việc gì từ ma, chay, cưới, hỏi đến lễ lạt, phong trào gì thì trước hết phải do Trưởng ban CTMT "cầm trịch”. Vì vậy để làm tốt công việc này người làm Trưởng ban CTMT phải dân vận khéo, phải tâm huyết, phải có trình độ…thì mới làm được. Thế nhưng, ngày tết cổ truyền này họ lại ngậm ngùi một nỗi niềm...

Đọc tiếp

Ưu tiên phát triển nuôi tôm thâm canh

Ưu tiên phát triển nuôi tôm thâm canh

Đó là mục tiêu đặt ra của ngành NN-PTNT trong năm 2014 để từng bước khẳng định con tôm là sản phẩm chủ lực của tỉnh. Phát triển theo hướng thâm canh, nuôi tôm trên cát, công nghệ cao, ao đất lót bạt... không chỉ nâng cao năng suất, sản lượng mà còn tạo tính bền vững cho nghề nuôi tôm.

Đọc tiếp

“Vỡ” cơ cấu vì giống VTNA 2 nảy mầm kém!

“Vỡ” cơ cấu vì giống VTNA 2 nảy mầm kém!

Thời vụ xuống giống vụ xuân 2014 đang bước vào giai đoạn nước rút thì mấy ngày qua, các địa phương lại “nóng” chuyện trên 80 tấn giống lúa VTNA 2 (trong tổng 304 tấn) do Tổng Công ty Vật tư nông nghiệp Nghệ An cung ứng bị thu hồi vì kém chất lượng. Nguy cơ thiếu hụt loại giống chủ lực trong cơ cấu đã rõ, vấn đề đằng sau đó là cả câu chuyện đáng báo động về công tác quản lý nguồn giống trên địa bàn…

Đọc tiếp

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm và làm việc tại Hà Tĩnh

Ngày 18/1, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng đoàn công tác đã có chuyến thăm và làm việc tại Hà Tĩnh. Trung tướng Võ Trọng Việt – Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT Quốc hội Phan Xuân Dũng và Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Ngọc Trúc cùng dự buổi làm việc.

Đọc tiếp

Ông Trần Viết Năm ở xóm Sơn Thủy, xã Mỹ Lộc lo lắng vì không kịp thời vụ.

Tiếp vụ Công ty bán lúa giống chất lượng kém tại Hà Tĩnh: Phải đền bù thỏa đáng cho dân

Ngay trong chiều 17.1, ông Lê Đình Sơn-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã chủ trì cuộc họp nhanh, xem xét trách nhiệm và yêu cầu đền bù thỏa đáng cho nông dân...

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Làng nghề hối hả vào vụ Tết

Hà Tĩnh: Làng nghề hối hả vào vụ Tết

Nắm bắt nhu cầu thị trường dịp cuối năm, những ngày này, các làng nghề truyền thống trên địa bàn toàn tỉnh đang hối hả SXKD phục vụ Tết Giáp Ngọ…

Đọc tiếp

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng và tôn vinh các xã đạt chuẩn NTM năm 2013

Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng và tôn vinh các xã đạt chuẩn NTM năm 2013

Sáng ngày 13/1, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng và tôn vinh các xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2013. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì hội nghị.

Đọc tiếp

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ khẳng định điểm nhấn trong năm 2013 là hoạt động Ban đại diện HĐQT cấp tỉnh đã có chuyển động rõ nét, hoạt động của hệ thống Ngân hàng CSXH tỉnh có nhiều đổi mới

Tranh thủ tốt nguồn vốn, giải ngân kịp thời các chương trình tín dụng

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì cuộc họp thường kỳ quý 1 của Ban đại diện HĐQT để đánh giá kết quả hoạt động năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Đọc tiếp

Thủy lợi - đôi điều trăn trở

Thủy lợi - đôi điều trăn trở

Với những địa phương đời sống người dân chủ yếu phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, thủy lợi trở thành một trong những vấn đề quan trọng, có ý nghĩa sống còn trong đời sống dân sinh. Vì vậy, trong quá trình xây dựng NTM, đây cũng là tiêu chí quan trọng được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, do thiên tai khắc nghiệt và với đặc thù của vùng miền, thủy lợi đã và đang trở thành nỗi trăn trở của không ít địa phương.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 304, 305, 306 ... 361, 362, 363  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 61334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 117712

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60439669