19:25 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đức Lĩnh tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam

Thứ năm - 11/02/2016 05:56
Chiều ngày 2/2, xã Đức Lĩnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, giai đoạn 2010 – 2015. Kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 3/2/1930 – 3/2/2016. Dự Hội nghị có Đ/c Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cùng các Đ/c UVBTV Huyện uỷ, Trưởng các Phòng, Ban, ngành, đoàn thể, Bí thư Đảng uỷ 11 xã, thị trên địa bàn toàn huyện.
Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong xây dựng NTM

Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong xây dựng NTM

Xác định thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, thời gian qua, cùng với sự giúp đỡ của các cấp các nhành từ trung ương đến huyện, xã Đức Lĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên tất cả các mặt công tác. Cùng với tập trung tuyên truyền vận động, nâng cao nhận thức cho người dân, xã đã ban hành các văn bản chỉ đạo, thành lập các tổ công tác, các tiểu ban, bám nắm cơ sở, hướng dẫn triển khai thực hiện chương trình.  Kết quả trong 5 năm qua, xã đã tổ chức 93 cuộc tuyên truyền, 23 lớp tập huấn, đào tạo nghề cho hàng nghìn lượt người dân. Xây dựng mới 315 mô hình có doanh thu trên 100 triệu đồng/năm, trong đó có 5 mô hình lớn, 30 mô hình vừa, 280 mô hình nhỏ. Toàn xã đã thành lập được 14 tổ hợp tác, HTX và 4 doanh nghiệp. Toàn xã đã làm mới gần 43km đường giao thông nông thôn, 6km kênh mương cứng nội đồng, 8 nhà văn hoá thôn, 10 khu thể thao, 3 trường học đạt chuẩn. Xây dựng được 10 làng văn hoá, tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 100%. Toàn xã xây dựng được 60 khu vườn mẩu và 1 khu dân cư kiểu mẩu. Tổng huy động nguồn lực xây dựng NTM đạt 350 tỷ đồng. Có 5 tổ chức đỡ đầu tài trợ xây dựng NTM với kinh phí gần 5 tỷ đồng.  Với sự vào cuộc một cách quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của quần chúng nhân dân. Đến cuối năm 2015, xã Đức Lĩnh đã về đích xây dựng NTM, vượt 2 năm so với kế hoạch mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ, nhiệm kỳ 2010 – 2015 đã đề ra.
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm những nguyên nhân đạt được cũng như các tồn tại hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong 5 năm tiếp theo.
Cũng nhân dịp này, Đảng bộ xã Đức Lĩnh đã ôn lại truyền thống 86 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 3/2/1930 – 3/2/2016.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ Nguyễn Đăng Kỷ đã nêu bật vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam trong suốt 86 năm qua. Đối với Đảng bộ xã Đức Lĩnh, vai trò lãnh đạo của Đảng được thể hiện trên tất cả các mặt công tác từ nhiều năm nay. Trong giai đoạn hiện nay, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, là điểm sáng về mọi mặt của huyện Vũ Quang. Đồng chí mong muốn, trên cơ sở những kết quả đạt được, Đảng bộ và nhân dân Đức Lĩnh cần tiếp tục nêu cao truyền thống đoàn kết, vượt qua khó khăn, xây dựng xã ngày càng phát triển, vững mạnh toàn diện, là niềm tự hào của Đảng bộ và nhân dân huyện nhà.
Tại Hội nghị, xã Đức Lĩnh đã tôn vinh và trao tặng giấy khen cho 8 tập thể, các nhân xuất sắc, điển hình trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, giai đoạn 2010 – 2015.
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 143

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 142


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 250399

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60572356