03:57 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xã Đức Lĩnh đón nhận bằng xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh Đền Lệ động

Thứ sáu - 19/02/2016 08:15
Sáng 19/2 xã Đức Lĩnh long trọng tổ chức lễ đón nhân bằng xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh Đền Lệ Động. Đến dự có ông Nguyễn Trí Sơn, Giám đốc Bảo tàng tỉnh, ông Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Nguyễn Thái Hòa – Phó chủ tịch UBND huyện.

Đền Lệ Động là ngôi đền cổ linh thiêng tại thôn Thanh Sơn, xã Đức Lĩnh - huyện Vũ Quang được dựng nên cách đây khoảng 300 năm, để thờ những người có công với nước, với nhân dân vùng. Đền trước đây có tới 30 sắc Phong. Đền cũng là nơi nghĩa quân Phan Đình Phùng chọn làm Tiền đồn để hội họp, cất giấu vũ khí, lương thực. Những năm 1960 đến 1970 Đền là nơi tổ chức Bình dân học vụ, truy điệu các con em trong xã đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường.

Trải qua thăng trầm lịch sử và tàn phá của chiến tranh đền Lệ Động bị xuống cấp nghiêm trọng, tháng 4 năm 2014 được UBND huyệnVũ Quang đồng ý, đền được phục dựng trên trên chính nền đất củ với diện tích 2.300m2, thiết kế theo mẫu đền cổ truyền thống, với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa và hoàn thành vào tháng 6 năm 2015.
Ông Nguyễn Trí Sơn – Giám đốc Bảo tàng tỉnh và ông Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao bằng xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh đền Lệ Động cho xã Đức Lĩnh 

Ghi nhận những giá trị lịch sử  to lớn đó ngày 26/8/2015 UBND tỉnh đã có quyết định xếp hạng đền Lệ Động là di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh. Tại buổi lễ thừa ủy quyền của UBND tỉnh đồng chí Nguyễn Trí Sơn – Giám đốc Bảo tàng tỉnh và đồng chí Nguyễn Đăng Kỷ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao bằng xếp hạng di tích lịch sử, văn hóa cấp tỉnh đền Lệ Động cho xã Đức Lĩnh. Đây thực sự là niềm vui tự hào của bà con nhân dân trong xã, đồng thời đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu văn hóa tâm linh của nhân dân và góp phần giáo dục truyền thống và đạo lý  tốt đẹp “ Uống nước nhớ nguồn, Đền ơn đáp nghĩa ” của dân tộc.

Lãnh đạo xã Đức Lĩnh rước Bằng di tích đền Lệ Động 

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thái Hòa – Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Đức Lĩnh và nhân dân cần tiếp tục tôn tạo, xây dựng đền khang trang, nhất là phát huy truyền thống bịch sử để lại, tiếp tục củng cố tư liệu để được cấp bằng công nhận di tích lịch sử cấp quốc gia.
Xuân Hoàn -  Quốc Lập
Đài Truyền thanh - Truyền hình Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 203

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 201


Hôm nayHôm nay : 30714

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 880162

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61202119