22:00 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Kiểm tra công tác phòng chống rét cho cây trồng vật nuôi

Thứ hai - 25/01/2016 10:47
Trước diễn biến phức tạp của đợt rét đậm, rét hại diễn ra trong những ngày qua, chiều ngày 25/1, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đặng Ngọc Sơn đã đi kiểm tra công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi tại huyện Vũ Quang. Cùng đi với Đoàn ở huyện có các đ/c: Phạm Hữu Bình – Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Trịnh Văn Ngọc – TUV, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Thiều Quang – Phó Chủ tịch HĐND huyện cùng các phòng, ngành liên quan.
Kiểm tra công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi tại xã Hương Minh

Kiểm tra công tác phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi tại xã Hương Minh

Trong những ngày qua, nhiệt độ trên địa bàn huyện Vũ Quang xuống rất thấp, có nơi chỉ còn 6 0C. Trước  tình hình đó, UBND huyện đã ra công điện khẩn về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi. Theo đó, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Trưởng các phòng, ban, ngành và các địa phương tập trung chỉ đạo và triển khai công tác phòng chống rét cho cây trồng vật nuôi. Bên cạnh đó, huyện cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, phổ biến các biện pháp, kỷ thuật và kinh nghiệm trong phòng chống rét cho cây trồng, vật nuôi.


Bà Lê Thị Hoa ở thôn 3 xã Hương Minh đang kiểm tra, che chắn chuồng trại cho đàn trâu bò của gia đình

Qua kiểm tra cho thấy, người dân đã tự ý thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi. Vì vậy đã chủ động dự trử nguồn thức ăn, gia cố, che chắn chuồng trại  cẩn thận. Luôn giữ nền chuồng khô ráo, cung cấp thêm nguồn thức ăn tinh, thô xanh, cho uống nước ấm pha muối loãng đảm bảo dinh dưỡng cho đàn vật nuôi. Và không chăn thả gia súc ở ngoài .
Về gieo cấy tại đồng ruộng, người dân cũng đã thực hiện quy trình  phòng rét cho mạ như che phủ nilon, điều tiết nước giữ ấm cho mạ và không gieo cây khi nhiệt độ xuống thấp trong những ngày qua.
Sau khi trực tiếp kiểm tra tại hộ dân và các vùng sản xuất, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Đặng Ngọc Sơn cho rằng, đợt rét này sẽ kéo dài trong 2- 3 ngày tới, vì vậy huyện Vũ Quang cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các biện pháp kỷ thuật và kinh nghiệm phòng, chống rét cho cây trồng vật nuôi. Tuyệt đối không để người dân lơ là, chủ quan trước đợt rét kéo dài này, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do mưa rét gây ra. Về đàn vật nuôi cần giữ ấm và chủ động nguồn thức ăn, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu. Về cây trồng, tiếp tục giữ ấm cho mạ bằng các biện pháp kỷ thuật và tuyệt đối không để người dân ra đồng gieo cấy khi nhiệt độ dưới 15độ C.
Trước đó, lãnh đạo huyện Vũ Quang cũng đã đi kiểm tra công tác phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi tại xã Đức Liên
 
Bích Hường
Đài Vũ Quang
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: chủ tịch, huyện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 224


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 77178

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60399135