01:08 EDT Thứ sáu, 17/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » huyện Vũ Quang


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vũ Quang sẳn sàng cho công tác tuyển giao quân 2016

Thứ hai - 15/02/2016 00:18
Quán triệt quan điểm của Đảng “phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt, đảm bảo an ninh quốc phòng là vấn đề thường trực, thường xuyên”, chính vì vậy, công tác Quốc phòng - Quân sự địa phương có vị trí hết sức quan trọng. Trong những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ được Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự (BCHQS) huyện Vũ Quang luôn quan tâm, chú trọng và đạt được nhiều kết quả tích cực.
Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hữu Bình thắp lữa truyền thống tại lễ giao quân năm 2015

Bí thư Huyện uỷ - Chủ tịch HĐND huyện Phạm Hữu Bình thắp lữa truyền thống tại lễ giao quân năm 2015

Cùng với các địa phương trong cả nước, cứ mỗi dịp đầu xuân năm mới, những thanh niên trai tráng của huyện Vũ Quang lại phấn khởi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc. Năm 2016, Vũ Quang được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn 30 thanh niên nhập ngũ. Là huyện miền núi với nhiều khó khăn, dân cư thưa thớt, địa hình chia cắt, phân tán, hệ thống truyền thanh ở các xã và huyện còn nhiều hạn chế... Để hoàn thành mục tiêu đó, ngay từ những tháng đầu Quý IV năm 2015, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tuyển chọn thanh niên nhập ngũ. Để công tác tuyển giao quân đạt kết quả cao nhất, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã tiến hành nhiều biện pháp như: Ban hành nghị quyết để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo; chỉ đạo bộ phận Động viên tuyển quân tham mưu phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể các cấp, phối hợp với cơ quan, đơn vị làm tốt việc lựa chọn các thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; tổ chức triển khai chỉ đạo các xã tiến hành sơ tuyển ngay khi có kế hoạch của cấp trên... Bên cạnh đó, Ban CHQS huyện đã chủ động, nắm chắc nguồn gọi nhập ngũ ở địa phương, chỉ đạo Ban CHQS các xã và các ban, ngành liên quan thực hiện công tác tuyên truyền cho Nhân dân, đặc biệt cho các đối tượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ hiểu được những nội dung cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự; tổ chức cho cán bộ phụ trách trực tiếp thâm nhập cơ sở, phối hợp với lãnh đạo xã và cán bộ quân sự, công an, mặt trận xã nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bản thân, gia đình các công dân trúng tuyển quân sự, v.v...

Khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016

Để thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự mới, Đảng ủy đã nghiêm túc quán triệt các chỉ thị của cấp trên, đặc biệt là chú trọng tập trung quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 1982/CT-BTL ngày 26 tháng 11 năm 2015 của Tư lệnh Quân khu 4, Hướng dẫn số 1868/HD-CCT ngày 10 tháng 12 năm 2015 của Cục Chính trị Quân khu 4 về công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ, các hướng dẫn, thông tư liên Bộ Công an và Bộ Quốc phòng về bảo đảm an ninh trong công tác tuyển quân, Quyết định số 77/QĐ-UBND ngày 11 tháng 11 năm 2015 của UBND tỉnh; dự báo chỉ tiêu số 1584 của Bộ CHQS tỉnh và công văn số 1704/PTM-QL của Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Đến nay, đã cơ bản hoàn thành việc khám tuyển theo quy định, chất lượng khám tuyển bước đầu đạt kết quả tốt; 100% các xã, thị trấn sơ khám tuyển tại xã từ đầu tháng 11 năm 2015, sau đó tổ chức khám tại huyện theo đúng quy định. Trong số 90 thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện có 72 người trúng tuyển, trong đó sức khỏe loại I có 16 người, loại II có 33 người, loại III có 23 người, số thanh niên này đã sẵn sàng chờ lệnh nhập ngũ.

Ghi nhận những kết quả đạt được, tại Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2015 tại tỉnh, lực lượng vũ trang huyện Vũ Quang vinh dự được UBND tỉnh tặng Bằng khen về công tác tuyển quân và được đánh giá là một huyện làm tốt công tác tuyển chọn thanh niên nhập ngũ, giao quân nhanh, an toàn, đúng kế hoạch, thời gian theo quy định.

Các Tân binh vui vẽ phấn khởi lên đường nhập ngũ năm 2015

Xuân mới Giáp Thân - 2016 đã đến, chúng ta tin tưởng rằng công tác tuyển giao của huyện Vũ Quang tiếp tục giành được những thắng lợi to lớn, xứng đáng là ngày hội với các tân binh nói riêng và cả quê hương Vũ Quang nói chung, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, qua đó bồi đắp truyền thống yêu nước và cách mạng, góp phần xây dựng quê hương Vũ Quang ngày càng phát triển giàu mạnh.

theo vuquang.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 198

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 24293

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 873741

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61195698