16:08 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Piềng Vế nỗ lực xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 09/01/2018 05:39
Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Piềng Vế (Mai Châu - Hòa Bình) đã có nhiều cố gắng, nỗ lực đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, tích cực xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Gia đình anh Hà Văn Lợi, xóm Vế có thu nhập ổn định từ chăn nuôi lợn.

Xã Piềng Vế nằm ở phía Tây Nam  huyện Mai Châu, có tổng diện tích đất tự nhiên 1.550,28 ha, toàn xã có 617 hộ với 2.648 khẩu, gồm 3 dân tộc anh em sinh sống, trong đó dân tộc Thái chiếm 65%, dân tộc Mường 25%, còn lại là dân tộc Kinh. Với những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được, trong những năm qua, bước sang năm 2017, UBND xã Piềng Vế đặt ra mục tiêu tiếp tục phát huy truyền thống đại đoàn kết, đổi mới mạnh mẽ và đồng bộ trên mọi phương diện, góp phần triển khai tốt chương trình XDNTM.

Khi bắt tay vào XDNTM, Piềng Vế triển khai rà soát, đánh giá lại thực trạng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình. Xã cũng ban hành nhiều Nghị quyết, kế hoạch thực hiện các tiêu chí NTM, đồng thời thành lập Ban chỉ đạo, Ban quản lý XDNTM, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên.

Trong 6 năm 2011 - 2017, tổng nguồn vốn XDNTM của Piềng Vế là 1.991.597.000 đồng, trong đó ngân sách tỉnh, huyện, xã 1.417.642.000 đồng; vốn đóng góp của nhân dân 573.955.000 đồng.

Bên cạnh sự đồng thuận của chính quyền và nhân dân, khi khởi động chương trình XDNTM, xã Piềng Vế có nhiều thuận lợi như, có truyền thống phấn đấu về tăng trưởng kinh tế - xã hội và phong trào thi đua yêu nước. Đảng bộ, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể luôn đoàn kết, thống nhất và được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân.

Không những thế, Piềng Vế có đường tỉnh lộ 439 chạy từ Vạn Mai - Piềng Vế - Cun Pheo, trung tâm xã cách trung tâm huyện 27km. Vị trí này tạo điều kiện cho xã trong việc giao lưu kinh tế, văn hóa xã hội cũng như tiếp thu khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất và tăng khả năng thu hút vốn đầu tư của các tổ chức trong và ngoài huyện. Đồng thời giúp xã có khả năng phát triển kinh tế một cách đa dạng, kết hợp sản xuất nông nghiệp với sản xuất tiểu thủ công nghiệp và thương mại dịch vụ.

 Đến Piềng Vế hôm nay dễ dàng nhận thấy sự thay da đổi thịt hiện hữu trên từng đường làng, ngõ xóm. Sự thay đổi rõ nét của bức tranh nông thôn nơi đây chính là minh chứng cho sự hòa quyện của ý Đảng, lòng Dân trong thực hiện phong trào XDNTM. Chủ tịch UBND xã Piềng Vế Hà Đức Vịnh rất tự tin cho biết: “Cán bộ, đảng viên và đại bộ phận người dân trong xã đều hiểu rõ XDNTM là cuộc cách mạng và là cuộc vận động lớn để cộng đồng dân cư đồng lòng xây dựng thôn, xã, gia đình của mình khang trang, sạch đẹp; phát triển sản xuất toàn diện; có nếp sống văn hóa; môi trường và an ninh nông thôn được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao”.

Đến thời điểm này, xã Piềng Vế đạt 9/19 tiêu chí XDNTM. Thực tế cho thấy, những nỗ lực trong việc triển khai chương trình XDNTM thời gian qua đã mang lại cho Piềng Vế một diện mạo mới, đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp, bộ mặt nông thôn đã có nhiểu đổi thay. Tuy vậy, Piềng Vế vẫn còn gặp khó khăn để hoàn thành các tiêu chí còn lại vì Piềng Vế là một xã vùng sâu, vùng xa với địa hình phức tạp, thu nhập của nhân dân còn thấp, trình độ dân trí hạn chế, cơ sở vật chất chưa đồng bộ, phần nào ảnh hưởng đến việc triển khai chương trình XDNTM.

Dù có phát điểm thấp và điều kiện tự nhiên không thuận lợi, nhưng lãnh đạo xã Piềng Vế vẫn chỉ đạo bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng - vật nuôi phù hợp với đặc điểm tình hình tại địa phương, góp phần tăng năng suất, sản lượng, tăng thu nhập cho bà con. Với những nỗ lực phấn đấu, sự đoàn kết thống nhất trong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Piềng Vế đã đạt được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Đây chính là nhân tố quan trọng, là động lực mạnh mẽ để Piềng Vế quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra, từng bước hoàn thành các tiêu chí XDNTM.

Theo Đức Sơn/Báo KTNT.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 218

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 214


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 186405

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60508362