12:30 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Anh Nguyễn Ngọc Khanh chăm sóc hoa kiểng.

Bến Tre: Thu nhập khá nhờ trồng hoa kiểng

Thời gian gần đây, người dân ở huyện Ba Tri đã mạnh dạn đầu tư trồng hoa kiểng và nhiều người có thu nhập khá từ nghề này. Điển hình như anh Nguyễn Ngọc Khanh, sinh năm 1974, ở ấp An Thạnh, xã An Ngãi Trung, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh của xã.

Đọc tiếp

Quảng Ngãi: Hiệu quả mô hình kinh tế trang trại ở xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh

Quảng Ngãi: Hiệu quả mô hình kinh tế trang trại ở xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh

Trong những năm gần đây, huyện Sơn Tịnh phát triển nhiều mô hình kinh tế trang trại. Các mô hình kinh tế này nếu được đầu tư đúng mức sẽ khai thác hiệu quả tiềm năng đất đai và lao động ở địa phương, tạo ra nguồn nông sản phẩm có giá trị, góp phần nâng cao thu nhập của người dân. Mô hình kinh tế trang trại của ông Nguyễn Chừ, tại thôn Thọ Trung, xã Tịnh Thọ, huyện Sơn Tịnh là một mô hình thành công như thế.

Đọc tiếp

Anh Trần Duy Khương chăm sóc đàn dê

Đồng Tháp: Anh Trần Duy Khương thoát nghèo từ nghề nuôi dê

Anh Trần Duy Khương ngụ ấp Tân Hòa, xã An Nhơn, huyện Châu Thành đã không nản lòng trước hoàn cảnh kinh tế khó khăn, anh luôn có ý chí vươn lên để thoát nghèo.

Đọc tiếp

Hiệu quả mô hình trồng su su ở Hồng Thái

Hiệu quả mô hình trồng su su ở Hồng Thái

Xã Hồng Thái (Na Hang - Tuyên Quang) nằm ở độ cao trung bình trên 1.000m so với mực nước biển, địa hình núi cao có độ dốc lớn. Nhiệt độ trung bình năm 18,4 độ C, độ ẩm không khí 80 - 85%, lượng mưa trung bình 1.800 - 2.200mm nên phù hợp phát triển các loại rau màu xứ lạnh như: su hào, cải bắp, súp lơ và su su lấy ngọn.

Đọc tiếp

Làm giàu từ cây ăn trái

Làm giàu từ cây ăn trái

Nhờ điều kiện đất đai thích hợp và học hỏi kinh nghiệm trồng cây có múi cho trái nghịch mùa, đời sống người dân các xã của huyện mới Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương), thuộc vùng lõi Chiến khu Đ trong hai cuộc kháng chiến, giờ khá lên trông thấy. Qua đó, góp phần đẩy nhanh quá trình xây dựng nông thôn mới trên quê hương “đất thép” trung dũng, kiên cường

Đọc tiếp

Giàu lên từ cá bớp lồng bè

Giàu lên từ cá bớp lồng bè

Gần 2 năm nay, một số hộ dân Bình Đông, Bình Thạnh (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) tận dụng thế mạnh khu vực biển phía sau bờ chắn sóng Nhà máy đóng tàu Dung Quất (giáp cửa biển Sa Cần), phát triển nghề nuôi cá bớp trong lồng bè.

Đọc tiếp

Mỗi ha sầu riêng sản xuất nghịch vụ, nông dân có thể lãi từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng

Đồng Tháp: Nông dân Châu Thành làm giàu với sầu riêng hạt lép

Sau dịch hại chổi rồng trên cây nhãn tiêu da bò, nông dân huyện Châu Thành lựa chọn nhiều loại cây ăn trái khác để chuyển đổi canh tác. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, với mức lợi nhuận trên 800 triệu đồng/ha, sầu riêng là loại cây trồng đang hấp dẫn nhà vườn.

Đọc tiếp

Sản xuất nông sản sạch

Thành phố Hồ Chí Minh với những lợi thế về khoa học công nghệ cũng như nhu cầu tiêu dùng rất lớn là những tiền đề quan trọng để hình thành một nền nông nghiệp sạch, mà trước tiên là phục vụ cho chính nhu cầu của người dân trên địa bàn.

Đọc tiếp

Nuôi gà sao - mô hình phát triển kinh tế hiệu quả cao

Nuôi gà sao - mô hình phát triển kinh tế hiệu quả cao

Trong những năm qua, một số hộ gia đình trên địa bàn huyện Vị Xuyên (Hà Giang) đã mạnh dạn phát triển nuôi gà sao mang lại hiệu quả kinh tế cao. Một trong những người thành công từ mô hình phát triển nuôi gà sao là gia đình chị Nguyễn Thị Oanh, tổ 15 thị trấn Vị Xuyên huyện Vị Xuyên (Hà Giang).

Đọc tiếp

Hương Ngải thành công với mô hình cơ giới hóa đồng bộ

Hương Ngải thành công với mô hình cơ giới hóa đồng bộ

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông Hà Nội, xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất) đã thực hiện thành công mô hình cơ giới hóa (CGH) đồng bộ trong sản xuất lúa.

Đọc tiếp

Bỏ phố về làng trồng sa kê

Bỏ phố về làng trồng sa kê

Tốt nghiệp ngành Tin học Quản lý, trường ĐH Kinh tế TP. HCM, Phạm Minh Vương quyết định đi Bến Tre để thuyết phục lão nông Phạm Tấn Hiền – người có 10 năm trồng, nhân giống và thử nghiệm chế biến các sản phẩm từ sa kê – cho tham gia dự án. Trở về quê (Ninh Hòa, Khánh Hòa), anh thuyết phục cha mẹ mua đất, trồng 4 ha sa kê …

Đọc tiếp

Ủ lục bình làm nguyên liệu chất nấm

An Giang: Trồng nấm rơm phối trộn lục bình năng suất cao

Chị Lương Mỹ Phương, Trạm Khuyến nông huyện Phú Tân vừa thực hiện thành công đề tài cấp cơ sở “So sánh năng suất và hiệu quả trồng nấm rơm (NR) từ nguyên liệu rơm và rơm phối trộn với lục bình vụ đông xuân 2014-2015 tại huyện Phú Tân”.

Đọc tiếp

Ít đất vẫn thu tiền tỷ

Ít đất vẫn thu tiền tỷ

Nhờ áp dụng công nghệ cao trong sản xuất, mà chỉ với diện tích từ 400-1.000m2, nhiều hộ nông dân ở Bình Dương thu lời tới 2 tỷ đồng/năm.

Đọc tiếp

Kinh nghiệm nuôi gà an toàn sinh học

Kinh nghiệm nuôi gà an toàn sinh học

Biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học không chỉ giúp nông dân kiểm soát dịch bệnh trong chăn nuôi mà tạo động lực, cơ hội phát triển chăn nuôi gà bền vững, không gây ô nhiễm...

Đọc tiếp

Mô hình chăn nuôi tổng hợp cho hiệu quả kinh tế cao

Mô hình chăn nuôi tổng hợp cho hiệu quả kinh tế cao

Về thị trấn Hạ Hòa (huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ) hỏi thăm gia đình ông Hoàng Văn Thiệu không mấy ai không biết, bởi ông không chỉ là một người Đảng viên, người trưởng khu gương mẫu mà còn là người cần cù, chịu khó và luôn đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế trang trại của địa phương.

Đọc tiếp

Hiệu quả nuôi cá giống mới

Hiệu quả nuôi cá giống mới

Để tiếp tục nâng cao hiệu quả trong sản xuất, nuôi trồng thủy sản, từ năm 2014, Chi cục Thủy sản Vĩnh Phúc đã triển khai dự án "Mô hình nuôi cá giống mới", tập trung vào 2 giống cá là rô phi đơn tính (giống Đường Nghiệp) và chép lai 3 máu (lai giữa 3 giống cá: chép Việt + chép Indonesia + chép Hungary).

Đọc tiếp

Mô hình hết sức thiết thực

Nhìn chung, đây là một mô hình hết sức thiết thực. Hiệu quả và sự lan tỏa của nó ai cũng nhìn thấy. Người dân rất phấn khởi.

Đọc tiếp

“Siêu trang trại” độc đáo đất cố đô toàn con đặc sản

“Siêu trang trại” độc đáo đất cố đô toàn con đặc sản

Với việc nhân nuôi thành công nhiều giống vật nuôi mới lạ như vịt trời, gà Đông Tảo…, mô hình của ông Phan Văn Miền ở xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình được nhiều người ví như một “siêu trang trại” độc đáo ở đất cố đô.

Đọc tiếp

Tuyên Quang: Nhiều nông dân “đổi đời” nhờ nuôi đặc sản cá chiên

Tuyên Quang: Nhiều nông dân “đổi đời” nhờ nuôi đặc sản cá chiên

Nhiều hộ dân ở Tuyên Quang đã "đổi đời" nhờ đầu tư nuôi cá chiên - một loài cá đặc sản, quý hiếm mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 312, 313, 314 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 318

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 316


Hôm nayHôm nay : 66868

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1200014

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60208337