09:47 EDT Thứ hai, 13/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Làm giàu trên vùng đất bán ngập

Làm giàu trên vùng đất bán ngập

Thực hiện di dân tái định cư thủy điện Sơn La, các hộ dân xã Mường Giàng (huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) đã phát triển các mô hình trang trại VAC đem lại thu nhập bình quân từ 50 - 200 triệu đồng/hộ/năm. Điển hình là ông Ngần Văn No ở bản Phiêng Lanh, người có bước đột phá thành công trong việc làm ruộng bậc thang để phát triển kinh tế có tính bền vững trên vùng đất bán ngập

Đọc tiếp

Chị Yến thu hoạch dưa leo

Bình Phước: Làm giàu từ trồng dưa leo xen canh

Năm 2015, một số hộ nông dân ở thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, sau khi thanh lý vườn cao su già cỗi để chuyển sang loại cây trồng khác đã tận dụng trồng dưa leo. Hiệu quả từ loại cây ngắn ngày này đã mang lại nguồn thu không nhỏ nhờ năng suất cao, dễ tiêu thụ.

Đọc tiếp

Sản xuất theo chuỗi liên kết “Chăn nuôi - tiêu thụ”: Gà đồi Yên Thế bay xa

Sản xuất theo chuỗi liên kết “Chăn nuôi - tiêu thụ”: Gà đồi Yên Thế bay xa

Sau một thời gian triển khai, hai dự án chuỗi liên kết “chăn nuôi - thu mua (giết mổ, chế biến) - tiêu thụ” gà đồi Yên Thế do Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang chủ trì đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Nhiều ý kiến cho rằng, UBND tỉnh Bắc Giang cùng các bộ, ngành cần nhân rộng mô hình, từng bước hoàn thiện để người chăn nuôi tự tin bước vào sân chơi TPP.

Đọc tiếp

Cả làng trở thành tỷ phú, mua xe hơi rầm rộ

Cả làng trở thành tỷ phú, mua xe hơi rầm rộ

Chuyện làm nông thu nhập tiền tỷ, mua được xe hơi cũng không hẳn là quá hiếm hoi. Tuy nhiên, việc cả làng chỉ dựa vào trồng cam mà thành tỷ phú trong một thời gian ngắn như ở Cao Phong – Hòa Bình là điều bất ngờ đối với nhiều người.

Đọc tiếp

Nuôi cá điêu hồng trên hồ Bảo Linh

Nuôi cá điêu hồng trên hồ Bảo Linh

Định Hóa (Thái Nguyên) hiện có hơn 700ha ao, hồ, mặt nước, trong đó hồ Bảo Linh (xã Bảo Linh) là 1 trong 6 hồ lớn nhất trên địa bàn. Hồ có diện tích mặt nước hơn 81ha, độ sâu trung bình 12m, điều kiện lý tưởng để phát triển nuôi cá lồng.

Đọc tiếp

Ông trùm ba kích

Ông trùm ba kích

Từ đề tài nghiên cứu khoa học thất bại khi còn là sinh viên, Nguyễn Bá Hiển (26 tuổi, quê Hà Tĩnh) đã bỏ lại tấm bằng đại học cùng ước mơ xin việc tại thành phố để lên núi “ở ẩn”.

Đọc tiếp

Võ Thành Ngân chăm sóc vườn cỏ tại Hóc Môn

"Trùm cỏ" kiếm 4 tỷ đồng mỗi năm

Công việc bấp bênh sau khi ra trường, Võ Thành Ngân quyết định chuyển sang làm công nhân trồng cỏ với nhiều toan tính cho tương lai.

Đọc tiếp

HLV Thái Nguyên: Phát triển VAC hàng hóa

HLV Thái Nguyên: Phát triển VAC hàng hóa

Phát triển kinh tế hộ gia đình theo mô hình VAC (vườn, ao, chuồng) luôn được các cấp Hội Làm vườn tỉnh Thái Nguyên chú trọng. Mục tiêu là vận động, hướng dẫn và khuyến khích hội viên, nông dân nâng cao đời sống từ chính mảnh đất của mình.

Đọc tiếp

Hà Giang: Trồng cải bắp an toàn thu lợi nhuận khá

Trung tâm Khuyến nông Hà Giang vừa phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Quản Bạ tổ chức hội nghị tổng kết mô hình sản xuất bắp cải an toàn.

Đọc tiếp

Kỳ tích ở rộc Giêng

Kỳ tích ở rộc Giêng

Từ nông dân nghèo khó, với quyết tâm làm giàu trên chính mảnh đất quê mình, anh Nguyễn Văn Thanh ở xóm Hòn Nen, xã miền núi Mã Thành (Yên Thành - Nghệ An) đã chinh phục rộc hoang để lập nghiệp. Hiện nay, trang trại của anh cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Nuôi vịt xiêm

Nuôi vịt xiêm

Vịt xiêm (ngan) là loài thủy cầm tương đối dễ nuôi hơn các loại vịt khác. Vịt xiêm ta (vịt bản địa) và vịt xiêm Pháp đều là giống vịt kháng bệnh tốt, tăng trưởng nhanh.

Đọc tiếp

Chị Thắng chăn nuôi giỏi

Chị Thắng chăn nuôi giỏi

Về xã Thanh Hưng huyện Điện Biên (Điện Biên) hỏi đến chị Nguyễn Kim Thắng ở đội 11 được nhiều người biết đến là một người phụ nữ cần cù, đảm đang chịu khó và liều lĩnh. Chính cái sự mạnh dạn, liều lĩnh ấy đã làm nên sự thành công của chị như ngày hôm nay và trở thành một điển hình xuất sắc để bà con học tập.

Đọc tiếp

Hiệu quả từ mô hình nuôi gà an toàn sinh học

Hiệu quả từ mô hình nuôi gà an toàn sinh học

Nhằm khuyến khích người dân phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn, hiệu quả, vươn lên thoát nghèo bền vững, Trung tâm Khuyến nông – khuyến ngư (KNKN) tỉnh phối hợp với Trạm KNKN TP. Bà Rịa triển khai dự án “Nhân rộng mô hình giảm nghèo từ nuôi gà ta thả vườn an toàn sinh học” tại xã Long Phước (TP.Bà Rịa). Đến nay, mô hình này bước đầu đã đạt những kết quả tốt.

Đọc tiếp

Biến đồng chiêm trũng thành trang trại lãi trăm triệu đồng/năm

Biến đồng chiêm trũng thành trang trại lãi trăm triệu đồng/năm

Từ hai bàn tay trắng, anh Nguyễn Văn Phước (SN 1976, trú thôn An Bình, xã Cam Thanh, huyện Cam Lộ, Quảng Trị) đã vượt khó, cải tạo đồng lúa chiêm trũng trở thành trang trại nuôi cá, lãi hàng trăm triệu đồng/năm.

Đọc tiếp

Ông "lợn Tây" triệu đô

Ông "lợn Tây" triệu đô

Hiện trang trại của ông Đinh Văn Thiểm có 200 con lợn sinh sản, mỗi năm cung cấp ra thị trường khoảng 4.000 con giống với giá bán 1,4 triệu đồng/con lợn giống một tháng tuổi

Đọc tiếp

Quảng Trị: Hiệu quả từ mô hình nuôi cá nước ngọt

Quảng Trị: Hiệu quả từ mô hình nuôi cá nước ngọt

Vùng đồng bằng cũng như vùng núi, gò đồi của tỉnh đều có nhiều sông, đầm, hồ nên các địa phương đã chú trọng phát triển nuôi cá nước ngọt, tạo việc làm ổn định và thu nhập đáng kể cho người dân. Hiện nay, Trung tâm Khuyến nông- khuyến lâm tỉnh Quảng Trị đưa vào nuôi thử nghiệm một số loài giống cá nước ngọt mới đã mang lại kết quả khả quan. Sự thành công của mô hình này mở hướng phát triển kinh tế trên diện tích đất hoang hóa, đất nông nghiệp kém hiệu quả, tận dụng tốt diện tích mặt nước các ao hồ, khe suối trên địa bàn để phát triển kinh tế...

Đọc tiếp

Cám và các loại thảo dược được trộn cho lợn ăn

Hưng Yên: Nuôi lợn bằng… thảo dược

Lợn nuôi bằng cám gạo, cám ngô trộn với các loại thảo dược như thổ phục linh, lá kim ngân, bồ công anh… giúp hạn chế dịch bệnh, thịt ngon hơn.

Đọc tiếp

Mô hình VAC thu nhập 600 triệu đồng mỗi năm của chàng trai 8X

Mô hình VAC thu nhập 600 triệu đồng mỗi năm của chàng trai 8X

Trong những năm qua, trên địa bàn huyện EaH’leo (Đăk Lăk) xuất hiện ngày càng nhiều những tấm gương điển hình là nông dân lao động sản xuất giỏi. Trong số đó có mô hình kinh tế V.A.C của anh Trần Đình Lộc, sinh năm 1980, ở thôn 4B, xã EaHiao, bằng ý chí, nghị lực, sự năng động, nhạy bén với cơ chế thị trường, anh đã xây dựng thành công mô hình kinh tế có thu nhập mỗi năm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đọc tiếp

Thu hoạch cá bống mú tại trang trại của anh Nghĩa.

Đoàn viên công đoàn là “vua” sản xuất giống thủy sản

Xuất thân từ một gia đình nông dân, anh Long Văn Nghĩa - ngụ xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu - tốt nghiệp kỹ sư nuôi trồng thủy sản (Trường Đại học Bạc Liêu) năm 2003.

Đọc tiếp

Bỏ lương cao về quê, thành tỷ phú cá giòn ở tuổi 27

Bỏ lương cao về quê, thành tỷ phú cá giòn ở tuổi 27

Từ bỏ công việc ổn định với mức lương cao nơi thành thị để về quê nuôi cá, chỉ sau 4 năm, chàng trai Nguyễn Thế Phước, sinh năm 1989 ở xã Nam Tân (Nam Sách, Hải Dương) đã có thu nhập 6 - 7 tỷ đồng/năm. “Lá bùa” giúp anh lên như “diều gặp gió” chính là kỹ nghệ nuôi cá trắm, chép thường thành trắm, chép giòn.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 313, 314, 315 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 244


Hôm nayHôm nay : 57047

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 667595

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60989552