10:06 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đoàn công tác Trung ương kiểm tra, giám sát chương trình MTQG về xây dựng Nông thôn mới tại Vị Xuyên, Hà Giang

Thứ sáu - 31/10/2014 22:21
Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Lê Huy Ngọ, Cố vấn Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới làm trưởng đoàn vừa đến thăm mô hình trồng cây chanh leo tại thôn Trung Sơn, xã Trung Thành và làm việc với xã Việt Lâm huyện Vị Xuyên về việc thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM). Cùng đi với đoàn công tác có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh và lãnh đạo Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tỉnh.
Các đồng chí lãnh đạo TƯ và lãnh đạo tỉnh kiểm tra chương trình MTQG về xây dựng NTM tại Vị Xuyên

Các đồng chí lãnh đạo TƯ và lãnh đạo tỉnh kiểm tra chương trình MTQG về xây dựng NTM tại Vị Xuyên

Kiểm tra thực tế cùng với nghe báo cáo khái quát của Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh và lãnh đạo xã Việt Lâm huyện Vị Xuyên đã cho thấy: Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tỉnh Hà Giang đã quyết liệt, sâu sát trong lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền và Nhân dân thực hiện xây dựng nông thôn mới. Mặc dù là tỉnh nghèo nhưng Hà Giang đã cố gắng phát huy nội lực, thu hút, lồng ghép các nguồn vốn để thực hiện nông thôn mới với nhiều cách làm linh hoạt, sáng tạo và đã đạt được những kết quả khả quan. Đời sống vật chất, tinh thần của đại đa số người dân trong tỉnh được nâng lên rõ rệt. Riêng đối với xã Việt Lâm, huyện Vị Xuyên việc thực hiện xây dựng nông thôn mới được người dân đồng tình hưởng ứng cao. Cho đến nay đã thực hiện đạt 18/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Xã cũng đã xây dựng được các mô hình trồng lúa 5 cùng, mô hình trồng cây chanh tứ mùa, cây ngô vụ đông và các nhóm sở thích chăn nuôi, trồng trọt.
Qua kiểm tra thực tế và làm việc, đồng chí Lê Huy Ngọ, Cố vấn Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới đánh giá cao việc thực hiện xây dựng nông thôn mới của xã Việt Lâm huyện Vị Xuyên. Nhất là việc thực hiện mô hình Ban quản lý phát triển thôn, đây chính là kinh nghiệm hay cần được đánh giá, nhân rộng bởi mô hình này đã lấy cơ sở làm điểm tựa để xây dựng nông thôn mới. Đồng chí nhấn mạnh: Việc đạt những tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia xây dựng nông thôn mới chỉ là kết quả bước đầu. Điều quan trọng hơn là phải duy trì, hoàn thiện kết quả đó để đảm bảo cho sự phát triển bền vững. Muốn vậy cần phải đẩy mạnh phân cấp tự quản cho cơ sở. Phải coi việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới là phương tiện để đạt được mục đích là dân giàu, bộ mặt nông thôn phát triển.
Hoàng Gia
Theo: hagiangtv.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 196


Hôm nayHôm nay : 21917

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 47555

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60369512