09:24 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hướng đến xây dựng xã chuẩn, thôn chuẩn nông thôn mới: Bài học của Hưng Đạo

Thứ tư - 22/10/2014 21:25
hực tiễn xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những cách làm, mô hình hay, sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Một trong những điểm sáng phải kể tới xã Hưng Đạo (huyện Đông Triều) đã biết lựa chọn hướng đi đúng, đề ra những giải pháp cụ thể, huy động đông đảo người dân cùng chung tay vào cuộc. Kết quả này đã góp phần đưa Hưng Đạo được công nhận xã NTM vào năm 2013, sớm 1 năm so với kế hoạch của huyện đặt ra.
Tuyến đường thôn Mễ Xá 2, xã Hưng Đạo (Đông Triều) được đầu tư từ chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tuyến đường thôn Mễ Xá 2, xã Hưng Đạo (Đông Triều) được đầu tư từ chương trình xây dựng nông thôn mới.

Đi trên con đường bê tông được trải phẳng lì dẫn vào thôn Mễ Xá 2, đồng chí Lê Văn Lương, Phó Chủ tịch UBND xã, cho biết: Sau gần 4 năm triển khai thực hiện, BCĐ xây dựng NTM của xã đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Đó là, phải đặt công tác tuyên truyền lên hàng đầu để mọi người dân hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng NTM, từ đó đồng thuận vào cuộc. Đồng thời phải đảm bảo được tính công khai, minh bạch, dân chủ trong mọi hoạt động, để người dân thực hiện quyền làm chủ của mình trong suốt tiến trình xây dựng NTM. Đặc biệt, cần có những cách làm mới, sáng tạo, gắn xây dựng NTM với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng cuộc sống mới ở khu dân cư”; kết hợp hài hoà giữa đầu tư xây dựng kinh tế với văn hoá, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá của cộng đồng dân cư; kết hợp và vận dụng hài hoà các nguồn vốn...

Kết quả nổi bật trong chương trình xây dựng NTM của Hưng Đạo là những mô hình sản xuất kinh doanh giỏi, các vùng sản xuất tập trung, các công trình nhà văn hoá thôn, đường giao thông, hệ thống kênh mương thuỷ lợi, trường học, những ngôi nhà ở mới khang trang của người dân... Đặc biệt, chương trình xây dựng “Thôn đạt chuẩn nông thôn mới” được triển khai từ tháng 4-2014, ban đầu tại thôn Mễ Xá 2, là cách làm điển hình của xã Hưng Đạo, đang từng bước được nhân rộng ra các thôn khác. Ông Nguyễn Văn Bảo, Trưởng thôn Mễ Xá 2, cho biết: Thực hiện xây dựng “Thôn đạt chuẩn nông thôn mới”, thôn đã huy động được sự vào cuộc ủng hộ của đông đảo người dân, đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng như sân nhà văn hoá, đường giao thông nội thôn, kênh mương thoát nước... Qua đó, ý thức người dân trong thôn được nâng cao, đời sống kinh tế nhân dân ổn định, nhiều hộ vươn lên làm giàu. Cảnh quan môi trường được cải thiện, các phong trào văn hoá, văn nghệ cũng ngày càng được phát huy, tạo  sân chơi bổ ích cho bà con. Từ nỗ lực trong việc xây dựng “Thôn đạt chuẩn nông thôn mới” tại thôn Mễ Xá 2, đã tạo ra sức lan toả đến các thôn Mễ Xá 1, Mễ Xá 3, Thủ Dương, hiện đang tích cực, phấn đấu thành thôn đạt chuẩn NTM.

Phó Chủ tịch UBND xã Lê Văn Lương cho biết thêm: Đảng bộ, chính quyền xã đã luôn đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện chương trình xây dựng NTM từ xã đến thôn. MTTQ, các đoàn thể thường xuyên bám sát cơ sở, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên tích cực vào cuộc. Trong đó nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

Phạm Hoạch
Theo: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 194

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 46029

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1059743

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60068066