19:18 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP Móng Cái: Vạn Ninh nỗ lực về đích nông thôn mới

Thứ ba - 21/10/2014 21:41
Sau 3 năm triển khai xây dựng chương trình nông thôn mới (NTM), xã Vạn Ninh (TP Móng Cái) đã hoàn thành 15/19 tiêu chí NTM. Đây sẽ là một trong những xã về đích NTM sớm nhất của TP Móng Cái. Qua đó, góp phần cùng với thành phố hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về chương trình xây dựng NTM năm 2014.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Bùi Văn Nhơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Vạn Ninh cho biết: Từ kết quả tuyên truyền, vận động cùng với sự chỉ đạo điều hành của cấp uỷ, chính quyền, sự đồng thuận của người dân, chương trình xây dựng NTM của Vạn Ninh đã đạt được những kết quả bước đầu, đổi mới về diện mạo nông thôn, cải thiện đời sống bà con. Thu nhập trung bình của người dân tăng trên 30%, đạt 18-22 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 25%. Đây là những động lực đáng kể để người dân Vạn Ninh nỗ lực hoàn thành chương trình xây dựng NTM.

Bê tông hoá đường thôn ở xã Vạn Ninh, TP Móng Cái. (Ảnh minh hoạ)
Bê tông hoá đường thôn ở xã Vạn Ninh, TP Móng Cái. (Ảnh minh hoạ)

Được biết, sau hơn 3 năm triển khai chương trình xây dựng NTM, xã Vạn Ninh đã huy động nguồn lực từ nhân dân đóng góp trên 3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, nhân dân trong xã còn tự nguyện hiến trên 1.000m2 đất, hàng nghìn ngày công, hoàn thành trên 9km đường giao thông nông thôn, 13km hệ thống kênh mương nội đồng, thuỷ lợi… Diện mạo nông thôn ở xã nghèo Vạn Ninh cũng đã đổi khác. Đến nay, 100% các hộ có điện thắp sáng tới tận nhà. 3/5 thôn đã có điện thắp sáng tuyến đường trục chính. Nhiều công trình như nhà văn hoá xã, trường học, công trình thuỷ lợi, công trình nước sạch… cũng được chú trọng cải tạo, xây mới khang trang. Các thôn triển khai tốt việc dùng xe đưa rác và lập ra 5 điểm tập kết rác thải, có trên 95% các hộ dân có ý thức vệ sinh môi trường, dùng nhà cầu hợp vệ sinh...
Cùng với việc nỗ lực hoàn thành các tiêu chí còn lại, điểm đáng lưu ý trong quá trình xây dựng NTM ở xã Vạn Ninh là biết tận dụng thế mạnh phát triển kinh tế biển. Với diện tích ao đầm trên 320ha và 180 hộ tham gia nuôi trồng, Vạn Ninh đã chú trọng phát triển thế mạnh nuôi trồng và đánh bắt thuỷ sản. Xã đã đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống đường giao thông tới tận các ao, đầm nuôi trồng, phối hợp với Điện lực địa phương dẫn đường điện, tạo thuận lợi cho các hộ nuôi trồng. Bên cạnh đó, số mô hình nuôi các loại thuỷ hải sản có giá trị kinh tế như: Cua thương phẩm, tôm thẻ chân trắng... cũng được thí điểm. Với vị trí thuận lợi, Vạn Ninh khuyến khích khai thác thuỷ sản. Hiện xã đã thành lập 1 tổ khai thác đánh bắt xa bờ. Đội tàu của xã cũng đạt 170 chiếc. Dự kiến thời gian tới Vạn Ninh sẽ đầu tư 4 tuyến đường ra cảng và xuống khu nuôi trồng thuỷ sản.

Đồng chí Bùi Văn Nhơn cho biết thêm: Hiện nay xã đang khẩn trương cho rà soát lại, xác định rõ nguyên nhân những tiêu chí chưa hoàn thiện để đề ra giải pháp và lộ trình thực hiện. Cụ thể, với chỉ tiêu gia đình văn hoá và thôn văn hoá trong tiêu chí văn hoá, xã đã triển khai và giao chỉ tiêu cụ thể cho từng thôn. Với tiêu chí y tế, UBND xã đã thành lập tổ tuyên truyền do chính đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã làm tổ trưởng đồng thời lên kế hoạch cụ thể, phối hợp với cấp uỷ thực hiện. Với tiêu chí chợ nông thôn, xã đã phối hợp với cơ quan chức năng thuê tư vấn thiết kế, lập hồ sơ quy hoạch đồng thời đã vận động được nhân dân ủng hộ về mặt bằng và một nhà đầu tư là doanh nghiệp Việt kiều về đầu tư…

Tin tưởng rằng với cách làm trên, Vạn Ninh sẽ hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu này cuối năm 2014, về đích hoàn thành xây dựng NTM, cải thiện đời sống nhân dân.

Theo: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 211

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 168


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 192517

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60514474