00:29 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Món quà thiết thực

Chủ nhật - 09/09/2012 02:18
Mới đây, người dân xã Đạo Nghĩa, huyện Đăk R’lâp, tỉnh Đắc Nông, vui mừng vì xã đã có nhà văn hóa mới do Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) trao tặng. Ông Trương Văn Ngà, 60 tuổi, sống tại địa phương, bày tỏ: “Từ nay bà con có nơi sạch đẹp để sinh hoạt tập thể. Lần các đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri năm trước, xã phải thuê một rạp che tạm để làm chỗ họp, bất tiện lắm. Nay được thế này thì vui quá”.

 

Cán bộ, nhân viên Tổng công ty 319 và chính quyền, nhân dân xã Đạo Nghĩa trong ngày bàn giao nhà văn hóa.

 

Đồng chí Phạm Minh Thu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đạo Nghĩa cho biết: Tuy được chọn là xã điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh, nhưng điều kiện của địa phương còn khó khăn, việc đầu tư kết cấu hạ tầng chưa nhiều. Đây là công trình đầu tiên của xã 100% là nguồn vốn hỗ trợ. Nhà văn hóa sẽ là nơi hội họp, sinh hoạt văn hóa tinh thần và trưng bày các hiện vật, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ.

Có chứng kiến cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty 319, trực tiếp là Chi nhánh miền Nam tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới thấy được tình cảm chân thành của những người lính Cụ Hồ dành cho vùng đất nắng gió đại ngàn này. Công trình được khởi công từ tháng 11-2011 với kinh phí hơn 600 triệu đồng, trích từ nguồn quỹ an sinh xã hội của Tổng công ty. Cán bộ, công nhân viên của Chi nhánh miền Nam trực tiếp thi công, giám sát. Theo Thượng tá Đinh Quang Trường, Phó chủ nhiệm chính trị Tổng công ty 319, những năm qua, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Tổng công ty luôn quan tâm thực hiện tốt công tác xã hội, đền ơn đáp nghĩa trên địa bàn các đơn vị cơ sở đứng chân với kinh phí hàng chục tỷ đồng. Trong thực hiện phong trào Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, Tổng công ty đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương nâng cấp, xây mới các công trình dân sinh, dạy nghề cho lao động nông thôn. Qua đó, củng số và giữ gìn truyền thống tốt đẹp của đơn vị, giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên chính mảnh đất họ sinh sống.

Đạo Nghĩa là một xã nông nghiệp, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân còn khó khăn, rất cần sự chung sức của toàn dân. Chia tay chúng tôi, ông Phạm Minh Thu cho biết: Những hành động thiết thực của những người lính kinh tế 319 đã góp phần vào công cuộc đổi mới của xã. Xây dựng nông thôn mới cần nhiều nguồn lực, trong đó, sự đóng góp của quân đội có vai trò rất lớn. Mỗi công trình, mỗi việc làm của người lính là món quà thiết thực nhất gắn kết bền chặt tình quân dân cá nước.

Bài và ảnh: LÊ HÙNG KHOA
Theo qdnd.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 247

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 241


Hôm nayHôm nay : 29527

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1162673

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60170996