12:46 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

XDNTM tại Xuân Giang: Nỗ lực từ nhiều phía

Thứ hai - 10/09/2012 20:06
Xuân Giang (huyện Thọ Xuân) là một trong 12 xã được tỉnh Thanh Hóa chọn làm điểm XDNTM, mục tiêu đến năm 2013 hoàn thành 19/19 tiêu chí. Đến thời điểm này, Xuân Giang đã đạt 7 tiêu chí, 7 tiêu chí nữa sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.
 
Học sinh trường THCS Xuân Giang được học trong ngôi trường khang trang.

Xuân Giang là xã thuần nông, có diện tích tự nhiên 530ha, trong đó có 300ha trồng lúa và hoa màu. Những năm gần đây, nhờ đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng - vật nuôi nên đời sống của người dân từng bước được cải thiện. Nếu như năm 2004, xã có tới 30% số hộ nghèo thì đến năm 2011 chỉ còn 6,7%, thu nhập bình quân 16 triệu đồng/người/năm. Khi được chọn làm điểm XDNTM, chính quyền và nhân dân Xuân Giang đã vào cuộc một cách quyết liệt.

Ông Lê Văn Chế, Chủ tịch UBND xã cho biết, để triển khai XDNTM, Xuân Giang đã tổ chức họp thống nhất trong Đảng ủy, HĐND, UBND và tuyên truyền rộng rãi để người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa, phương thức quản lý của chương trình. Do đó, hầu hết các hộ dân đều tham gia hưởng ứng theo phương châm: “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Cụ thể, sau khi vận động, có hơn 300 hộ tự nguyện hiến đất làm đường giao thông nông thôn và mở được 4km. Nếu như năm 2010, xã chưa có mét đường bê - tông nông thôn nào thì hết năm 2011 đã làm được 3,2km, hiện còn 6,7km, trong đó có 3,3km là đường liên huyện. Bên cạnh nguồn lực đầu tư của Nhà nước, Xuân Giang đã huy động được 4,8 tỷ đồng từ đóng góp của dân cho công cuộc XDNTM.

Ngoài 7 tiêu chí đã đạt được (quy hoạch, trường học, bưu điện, hệ thống tổ chức chính trị-xã hội, chợ, điện nông thôn và an ninh trật tự), từ nay đến hết năm 2012, Xuân Giang phấn đấu hoàn thành thêm 7 tiêu chí nữa, còn 5 tiêu chí hoàn thành trong năm 2013. Một số tiêu chí mà Xuân Giang quan ngại khó đạt là nhà ở và nước sạch. Là xã thuần nông nên nhà ở của dân vẫn xây dựng theo phong cách truyền thống, chưa được tu bổ lại. Tiêu chí về nước sạch cũng đang gặp khó khăn khi xã có tới 90% số hộ dùng giếng khoan, nguồn nước chưa được xử lý đảm bảo vệ sinh theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế…

Tính đến thời điểm hiện tại, Xuân Giang mới được ngân sách Nhà nước đầu tư hơn 4 tỷ đồng để làm kênh mương nội đồng và đang cần hỗ trợ xây dựng.

Để hoàn thành các tiêu chí còn lại, Xuân Giang đang đẩy mạnh xây dựng các tuyến đường giao thông, kênh mương nội đồng, trường học, trạm y tế, trạm biến áp, nâng cấp đường dây điện, xây mới và nâng cấp nhà văn hoá thôn, xây nhà văn hoá trung tâm xã, xây 2 bãi xử lý rác thải.

“Do có xuất phát điểm thấp nên khi được chọn XDNTM, xã gần như phải làm mới hoàn toàn. Những kết quả đạt được là nỗ lực, cố gắng lớn của cả cán bộ và nhân dân. Xã sẽ cố gắng hoàn thành XDNTM trong năm 2013 như mục tiêu đã đề ra”, ông Chế nói.

Văn Tuyên

 

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: tiêu chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 107

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 102


Hôm nayHôm nay : 39979

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 509775

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60831732