11:15 EDT Thứ sáu, 10/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vĩnh Lạc mở rộng và nối dài những con đường

Thứ hai - 10/09/2012 20:38
Hưởng ứng phong trào mở đường xây dựng nông thôn mới (XDNTM), 11/11 thôn bản của xã Vĩnh Lạc (Lục Yên - Yên Bái) đã huy động hàng nghìn hộ tham gia. Theo đó, hàng trăm gia đình tự nguyện hiến đất, chặt bỏ cây cối, hoa màu, đóng góp ngày công, vật liệu làm đường. Trên 10km đường đã được hoàn thành bằng sự góp sức của nhân dân.
 
Nhân dân xã Vĩnh Lạc đồng tình ủng hộ mở đường, sẵn sàng hiến đất hoặc chặt bỏ cây cối có giá trị.

Cùng với các thôn trong xã, Vĩnh Đông đã huy động toàn bộ 80 hộ dân cùng tham gia giải phóng mặt bằng để làm đường giao thông với chiều dài 1,5km, rộng 6m.

Nhận thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình, ông Lữ Kim Vi, Bí thư Đảng uỷ xã Vĩnh Lạc đã gương mẫu chặt hàng chục cây ăn quả lâu năm, lấp 100m2 ao để mở rộng đường. Trao đổi với chúng tôi, ông Vi chia sẻ: “Làm đường giao thông nông thôn là trách nhiệm của toàn Đảng, toàn dân. Là cán bộ, là đảng viên nên tôi phải gương mẫu đi đầu có thể mọi người mới làm theo. Có như vậy mới củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng”.

Thấy gia đình Bí thư Đảng uỷ xã hăng hái đi đầu, các hộ dân trong thôn tự nguyện hiến trên 5.000m2 đất, chặt gần 1.000 cây ăn quả, cấy lấy gỗ..., tổng trị giá gần 200 triệu đồng. Để tạo được sự đồng thuận, nhất trí cao trong nhân dân, thôn tổ chức họp dân để triển khai kế hoạch làm đường, bàn bạc, lấy ý kiến và để nhân dân tự quyết định, trên tinh thần dân chủ, công khai. Nhờ nâng cao được nhận thức của bà con nên 100% số hộ trong thôn đồng tình ủng hộ. Bà Lý Thị Bì, Trưởng thôn Vĩnh Đông cho biết: “Xác định việc mở rộng đường phải huy động toàn bộ sức dân, chúng tôi đã tổ chức họp bàn và để nhân dân tự quyết định, do đó bà con rất đồng tình, ủng hộ”.

Xác định phát triển giao thông nông thôn là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu XDNTM trên địa bàn, xã Vĩnh Lạc đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tăng cường công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc làm đường. Theo đó, xã thống nhất mỗi thôn mở ít nhất 1km, tuỳ theo khả năng của mình, hoàn toàn không giao chỉ tiêu hay bắt ép. Mở đường hoàn toàn dựa vào sức dân, với mục đích chủ động tạo mặt bằng sạch, từ đó tranh thủ các nguồn vốn đầu tư, nhanh chóng bê-tông hoá các tuyến đường, ưu tiên những thôn bản giao thông đi lại khó khăn.

Từ mục tiêu trên, xã tăng cường chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, đặc biệt là các thôn tổ chức họp dân, tuyên truyền phổ biến chủ trương làm đường. Nhận thấy đây là chủ trương đúng đắn nên bà con trong xã đã một lòng cùng tham gia mở đường, hộ nào có tuyến đường đi qua sẵn sàng hiến đất, chặt cây cối, không tính thiệt hơn. Nhiều thôn như Làng Mường còn huy động các hộ đóng góp tiền thuê xe chở đất tạo mặt bằng (nhân dân ủng hộ gần 5 triệu đồng).

Theo chân ông Bí thư Đảng uỷ xã đến các thôn, ở đâu chúng tôi cũng bắt gặp những con đường mới mở, chứng kiến người dân tự tay chặt bỏ cây cối lâu năm, phá tường rào nhường đất cho con đường mới. Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Tập, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã nói: “Đảng ủy xã đã phát huy tổng lực sức dân, nhân dân được biết, được bàn và tự quyết định. Đây cũng chính là bí quyết khiến các tuyến đường hoàn thành đúng tiến độ”.

Phong trào làm đường giao thông nông thôn đã được xã Vĩnh Lạc chú trọng từ nhiều năm nay,hiện 100% số thôn bản có đường xe ô tô tải hạng nhẹ đến được trung tâm và cụm dân cư. Việc đi lại, giao thương hàng hóa ngày càng thuận tiện, và những con đường tiếp tục được nối dài bằng sự đóng góp của nhân dân.

Triệu Huấn – Duy Khánh

Nguồn:kinhtenongthon.com.vn


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 121

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 119


Hôm nayHôm nay : 37926

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 507722

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60829679