05:57 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phú Mỹ đẩy mạnh phát triển kinh tế

Thứ ba - 16/09/2014 02:29
Tới Phú Mỹ hôm nay, chúng ta không khỏi ngỡ ngàng bởi những đổi thay đáng mừng ở một địa phương vùng thượng của huyện Phù Ninh (Phú Thọ). Nếu trước đây việc đi lại của bà con gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế thì giờ đây, hệ thống điện, đường, trường, trạm đã được xây dựng, nâng cấp khang trang, cuộc sống của nhân dân ngày càng được cải thiện. Sự đổi thay kỳ diệu ấy chính là kết quả của quá trình xây dựng nông thôn mới mà chính quyền và nhân dân nơi đây đang tích cực thực hiện.
Với diện tích đất tự nhiên 1.041,1ha, dân số 5.300 người (1.500 hộ), Phú Mỹ được chia thành 11 khu dân cư. Cơ cấu kinh tế của xã đang có sự chuyển dịch tích cực với tỷ trọng nông, lâm nghiệp chiếm 42%, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp 16%, thương mại - dịch vụ 42%. Từ khi tách xã (năm 2009), tốc độ phát triển kinh tế của xã năm sau đều cao hơn năm trước, đời sống nhân dân ngày một nâng cao, thu nhập bình quân đến cuối năm 2014 ước đạt 15 triệu đồng/người, tỷ lệ hộ nghèo còn dưới 5%.

Qua hơn 3 năm xây dựng nông thôn mới, tới nay Phú Mỹ đã đạt 9/19 tiêu chí, đáng chú ý là các tiêu chí cần tới nguồn kinh phí lớn, cần tới ý thức của người dân như giao thông, môi trường cũng đã được chính quyền và nhân dân nơi đây phấn đấu cơ bản sắp hoàn thành.

Chia sẻ về công tác xây dựng nông thôn mới, ông Vũ Văn Xuất, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Theo kế hoạch, Phú Mỹ sẽ chính thức triển khai xây dựng nông thôn mới ở giai đoạn 2 (2016- 2020) nhưng chúng tôi đã tranh thủ sự giúp đỡ của cấp trên, sự đồng tình ủng hộ của nhân dân để đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí. Cùng với đó, chúng tôi tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những nhiệm vụ và công việc trong xây dựng nông thôn mới tới nhân dân, tới các hội nghị, giúp mọi người hiểu đúng mục đích, ý nghĩa của chương trình. Nhờ vậy, sau 3 năm triển khai, chúng tôi đã huy động được hơn 10 tỷ đồng cho xây dựng nông thôn mới, hoàn thiện được một số công trình công cộng; bê-tông hóa nhiều kilômét đường làng ngõ xóm,...

Cũng theo ông Xuất, có được thành tích như trên là nhờ Đảng ủy, HĐND, UBND xã đã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, đồng thời định hướng và giúp đỡ bà con phát triển kinh tế gia đình. Bởi vậy, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2014, tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 4 tỷ đồng, bằng 71,3% kế hoạch năm; tổng giá trị sản xuất đạt 48,3 tỷ đồng, bằng 67,8% kế hoạch năm. Toàn xã hiện có hơn 500 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài, hơn 200 gia trại chăn nuôi với quy mô ít nhất 20 con gia súc, 3 cơ sở sản xuất gạch xi măng và một số hộ tham gia kinh doanh vận tải thủy, khai thác bến bãi, ...

Với định hướng phấn đấu dưới 35% người trong độ tuổi lao động làm việc tại địa phương sẽ giúp nhân dân Phú Mỹ ngày một khá lên nhờ có nhiều nguồn thu từ bên ngoài. Dân giàu ắt nước sẽ mạnh, mục tiêu phấn đấu đạt 16/19 tiêu chí trước năm 2016 rất khả thi, sẽ là tiền đề để Phú Mỹ vững chắc trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, đưa xã nhà ngày một giàu đẹp hơn.
 
Định Hợi
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 299

Máy chủ tìm kiếm : 11

Khách viếng thăm : 288


Hôm nayHôm nay : 46377

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1179523

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60187846