20:05 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thúc đẩy hợp tác nông nghiệp Châu Á–Thái Bình Dương

Thứ hai - 15/09/2014 08:18
Bộ NN&PTNT vừa chủ trì khai mạc hội nghị Ủy ban kỹ thuật Trung tâm phát triển nông thôn tổng hợp vùng Châu Á – Thái Bình Dương (CIRDAP).
Ảnh VGP/Đỗ Hương

Ảnh VGP/Đỗ Hương

Thứ trưởng Bộ  NNPTNT Lê Quốc Doanh cho biết: Việt Nam luôn ưu tiên phát triển nông nghiệp, nông thôn và xóa đói giảm nghèo trong chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Nông nghiệp đóng góp gần 20% GDP và giải quyết gần một nửa việc làm cho người lao động hiện nay.

Nhờ đó, trong vòng 20 năm qua, Việt Nam đã có thành tích ấn tượng về giảm nghèo. Từ một trong những nước nghèo nhất thế giới với thu nhập bình quân đầu người dưới 100 đô la/năm đã nâng lên gần 2000 USD/năm vào năm ngoái.

Tuy nhiên, bên cạnh đó Việt Nam cũng đang gặp phải những thách thức trong thu hẹp sự mất cân bằng về thu nhập giữa thành thị và nông thôn cũng như duy trì tăng trưởng bền vững trong phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Để giải quyết vấn đề này, Việt Nam đang thực hiện chiến lược phát triển kinh tế-xã hội kế hoạch 10 năm giai đoạn 2010-2020 với mục tiêu phấn đấu xây dựng nền nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng hiện đại, bền vững, sản xuất hàng hóa lớn, với năng suất, chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao, bảo đảm vững chắc an ninh lương thực quốc gia, đáp ứng đa dạng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu…

Ngày 10/6/2013 Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 899 phê duyệt Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển bền vững cả về kinh tế - xã hội và môi trường. Trên cơ sở này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có Chương trình hành động và Chỉ thị để thực hiện Đề án.

Với mục đích nhằm thúc đẩy phát triển nông nghiệp, nông thôn và chia sẻ kinh nghiệm giữa các nước thành viên hướng đến phát triển một nền nông nghiệp hiện đại, bền vững, hội nghị Ủy ban kỹ thuật Trung tâm phát triển nông thôn tổng hợp vùng Châu Á – Thái Bình Dương (CIRDAP) diễn ra trong 2 ngày(15-16/9).

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận các vấn đề về những tác động của biến đổi khí hậu đến trồng trọt và an ninh lương thực; hiệu quả của chương trình quốc gia về tăng thu nhập ở nông thôn và giảm nghèo; phụ nữ tham gia nông nghiệp; các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong việc góp phần giảm nghèo; giảm thất thoát sau thu hoạch…

Trung tâm phát triển nông thôn tổng hợp vùng Châu Á Thái Bình Dương hiện có 15 thành viên và là tổ chức quốc tế thành lập từ sáng kiến của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc và các nước trong khu vực từ năm 1979, Việt Nam là một trong 6 nước đầu tiên trở thành thành viên của trung tâm này.

Đỗ Hương
Theo chinhphu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 46

Khách viếng thăm : 155


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1152076

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60160399