06:37 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Quan tâm, bố trí nguồn lực cho các xã nông thôn mới

Thứ ba - 16/09/2014 22:58
Ngày 16/9, tiếp tục chương trình kiểm tra tiến độ thực hiện, Tổ công tác của Ban chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU do ông Lê Thiết Cương – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội dẫn đầu đã có buổi làm việc với huyện Mê Linh.
Theo báo cáo của Phòng Kinh tế huyện, tính đến tháng 9/2014, ngoài 2 xã đã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2013 là Liên Mạc và Tiền Phong, toàn huyện Mê Linh có 9 xã đạt từ 12 đến 16 tiêu chí. Thu nhập bình quân đầu người ở khu vực nông thôn đạt xấp xỉ 28 triệu đồng/người, năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm dần. Đến nay, diện tích trồng hoa trên địa bàn huyện là 400ha, chiếm 5% diện tích đất nông nghiệp, cho giá trị kinh tế 250 – 300 triệu đồng/ha/năm. Diện tích trồng rau các loại đạt 1.200ha, chiếm 15% diện tích đất nông nghiệp, cho giá trị kinh tế 200 – 250 triệu đồng/ha/năm.
Bên cạnh đó, huyện có khoảng 500 – 550ha cây ăn quả các loại, chiếm 6% diện tích đất nông nghiệp, cho thu nhập 180 – 250 triệu đồng/ha/năm. Ngoài ra, huyện còn có 5.000ha lúa chất lượng cao, cho năng suất và chất lượng vượt trội. Từ nay đến cuối năm, huyện phấn đấu có 9 xã đạt chuẩn NTM.
Tại buổi làm việc, đại diện huyện Mê Linh đề nghị TP tiếp tục nghiên cứu để có chính sách khuyến khích, hỗ trợ nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Quan tâm, ưu tiên bố trí nguồn lực kịp thời để thực hiện thành công đề án xây dựng NTM cho các xã. Bên cạnh đó, TP cần quan tâm tiếp tục cấp kinh phí hỗ trợ làm đường giao thông ngõ, xóm để hoàn thành tiêu chí giao thông. TP cũng cần tiếp tục đầu tư dự án nước sạch nông thôn cho tất cả các xã trong huyện.
Ông Lê Thiết Cương- 
Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho rằng, để hoàn thành kế hoạch 9 xã đạt chuẩn NTM, từ nay đến cuối năm, huyện Mê Linh cần xem lại các đề án được duyệt để điều chỉnh cho phù hợp, bởi trong quá trình thực hiện có rất nhiều biến động. Đặc biệt, huyện và xã cần tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp với Chi cục PTNT làm tốt công tác tập huấn. Huyện phải cụ thể, chi tiết công tác lãnh đạo chỉ đạo, bố trí nguồn lực ưu tiên cho 9 xã, quan tâm đầu tư phát triển sản xuất. Các xã cần phát huy tốt nguồn lực từ đấu giá đất, lên kế hoạch chi tiết từng dự án thành phần, từng nội dung công việc để sớm đưa NTM về đích.
Theo ktdt.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 298

Máy chủ tìm kiếm : 13

Khách viếng thăm : 285


Hôm nayHôm nay : 48631

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1181777

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60190100