15:31 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TP.HCM đạt nhiều kết quả sau 3 năm xây dựng nông thôn mới

Thứ ba - 05/03/2013 08:37
Sau 3 năm triển khai thực hiện thí điểm mô hình nông thôn mới, 2 xã Tân Thông Hội và Thái Mỹ đã đạt 19/19 tiêu chí.

Tham dự có ông Cao Đức Phát – Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Trung ương chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới, Lê Thanh Hải - Bí thư thành ủy TP.HCM, đại diện các sở, ban, ngành cùng Ban chỉ đạo chương trình xây dựng nông thôn mới các xã.

Sau 3 năm triển khai thực hiện thí điểm mô hình nông thôn mới tại 6 xã, trong đó có xã Tân Thông Hội tại huyện Củ Chi do Trung ương chọn, 2 xã Tân Thông Hội và Thái Mỹ đã đạt 19/19 tiêu chí. Các xã còn lại cơ bản đạt chuẩn 17/19 tiêu chí, 2 tiêu chí còn lại đã đạt 80%.

Các giải pháp chính sách khuyến khích chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp, đã góp phần tăng giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích 172%/năm so với khi bắt đầu xây dựng đề án. Thành phố cũng đã chuyển dịch gần 9.000 lao động nông nghiệp sang khu vực công nghiệp, thương mại và dịch vụ. 

Đáng ghi nhận là Ban quản lý xây dựng nông thôn mới các xã đã biết cách vận động, khơi dậy sức mạnh trong cộng đồng dân cư, từ đó tạo ra nhiều điển hình nông dân trong hiến đất làm đường và phát triển kinh tế.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát đánh giá cao kết quả sau 3 năm xây dựng nông thôn mới của TP.HCM và nhấn mạnh: đạt được tiêu chí đã khó, quan trọng là phải giữ vững và phát triển các tiêu chí. Để đến cuối năm 2015 hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới tại 50 xã còn lại. TP.HCM cần phát triển mạnh các mô hình kinh tế hiệu quả, hoàn thiện cơ sở hạ tầng để nâng cao mọi mặt đời sống nhân dân.

“Đây là quá trình lâu dài và những tiêu chí đề ra là bước đầu để nâng cao vật chất và tinh thần của người dân. Vì thế, nhiệm vụ trong xây dựng nông thôn mới cần phải thực hiện liên tục, trong đó đặc biệt chú trọng nâng hỗ trợ người dân sản xuất, kinh doanh để nâng cao thu nhập”, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát nhấn mạnh./.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 221


Hôm nayHôm nay : 54770

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1074683

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60083006