14:23 EDT Chủ nhật, 12/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sau NTM là nông thôn tiên tiến

Sau NTM là nông thôn tiên tiến

Là địa phương đi đầu trong Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) không chỉ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh mà trong cả nước nên không có gì khó hiểu khi huyện Đông Triều được chọn để xây dựng điểm mô hình nông thôn tiên tiến.

Đọc tiếp

Quảng Trị phát động xây dựng NTM 2015

Quảng Trị phát động xây dựng NTM 2015

Ngày 23/3, tại xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ phát động phong trào “Quảng Trị chung sức xây dựng NTM” năm 2015.

Đọc tiếp

'Chị cả' ở Văn Nhân

15 năm đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, luôn quan tâm tới hoàn cảnh khó khăn của từng hội viên, bà Trần Thị Lới được coi là “chị cả” của chị em phụ nữ xã Văn Nhân (huyện Phú Xuyên, Hà Nội).

Đọc tiếp

Giải pháp để Tân Tiến nâng chất các thiết chế văn hóa

Giải pháp để Tân Tiến nâng chất các thiết chế văn hóa

Nâng chất các thiết chế văn hóa, xây dựng cảnh quan môi trường, các tuyến đường có cảnh quan đẹp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được xã Tân Tiến, TP.Vị Thanh tập trung thực hiện.

Đọc tiếp

Hà Giang xây dựng Làng Văn hóa du lịch gắn với Nông thôn mới ở Lũng Cẩm Trên

Hà Giang xây dựng Làng Văn hóa du lịch gắn với Nông thôn mới ở Lũng Cẩm Trên

Thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là (Đồng Văn) hiện có 70 hộ dân với trên 300 nhân khẩu, trong đó dân tộc Mông chiếm 96% dân số. Từ năm 2010, thôn được huyện Đồng Văn chọn làm điểm về xây dựng Làng Văn hóa (LVH) du lịch gắn với xây dựng Nông thôn mới (NTM). Với sự chỉ đạo sát sao, sự đầu tư có trọng tâm, cùng sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, thôn Lũng Cẩm Trên giờ đã có sự đổi thay nhanh chóng, tạo nên một diện mạo mới trên vùng Cao nguyên đá.

Đọc tiếp

Lai Châu: Gần 90 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới

Tỉnh Lai Châu vừa phân bổ 89 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và vốn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới để thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2015.

Đọc tiếp

Quảng Trạch sau 4 năm xây dựng nông thôn mới

Quảng Trạch sau 4 năm xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Sau gần 4 năm triển khai, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Quảng Trạch đã thực sự trở thành phong trào quần chúng sôi nổi, rộng khắp và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Bộ mặt nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực, đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Đọc tiếp

Đoàn viên, thanh niên góp sức làm đường giao thông nông thôn.

Tuổi trẻ các cơ quan tỉnh tham gia làm đường giao thông nông thôn

Ngày 21/3, đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã cùng với đoàn viên, thanh niên xã Dương Phong (Bạch Thông) tổ chức lao động giúp nhân dân địa phương làm đường giao thông nông thôn tại thôn Bản Pè.

Đọc tiếp

Bình Định: 2 xã đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Qua 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới tại 4 xã của TP. Quy Nhơn, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, các mô hình phát triển sản xuất theo thế mạnh của các địa phương đã được đầu tư có hiệu quả; đời sống văn hóa, giáo dục, y tế có nhiều chuyển biến tích cực; an ninh trật tự xã hội được giữ vững.

Đọc tiếp

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, xã Địch Giáo (Tân Lạc) đã kiên cố hoá đường GTNT theo chuẩn NTM.

Khi người nông dân là chủ thể xây dựng nông thôn mới

Bức tranh NTM với các mảng màu xanh ngắt từ đồng ruộng trù phú đến giao thông nông thôn, khu dân cư, trường học đã được các địa phương quy hoạch cụ thể. Phong trào xây dựng NTM của tỉnh ta đang khơi dậy từ mỗi người dân tham gia một cách tích cực, không trông chờ, ỷ lại sự hỗ trợ của Nhà nước.

Đọc tiếp

Xã nông thôn mới khổ vì… rác

Xã nông thôn mới khổ vì… rác

Sắp đến ngày làm lễ đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới (NTM) mà dân trong xã Tân Bình, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) vô cùng bức xúc vì rác tràn ngập, gây ô nhiễm môi trường.

Đọc tiếp

Phấn đấu có 2 xã nông thôn mới trong năm 2015

Phấn đấu có 2 xã nông thôn mới trong năm 2015

Năm 2015, huyện Vạn Ninh phấn đấu có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới gồm: Vạn Hưng và Vạn Lương. Huyện đang trình tỉnh đăng ký danh sách các xã được đầu tư và xin hưởng cơ chế đặc thù để phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm nay.

Đọc tiếp

Vingroup “rót” 2.000 tỷ đồng đầu tư vào nông nghiệp

Vingroup “rót” 2.000 tỷ đồng đầu tư vào nông nghiệp

Tập đoàn Vingroup vừa chính thức công bố gia nhập lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco.

Đọc tiếp

Người muốn mang nông nghiệp công nghệ cao kiểu Pháp đến Đà Lạt

Người muốn mang nông nghiệp công nghệ cao kiểu Pháp đến Đà Lạt

Không ít người làm nông nghiệp không phải để thoát nghèo, vươn lên làm giàu (bởi họ không phải là người nghèo) mà để “làm một điều gì đó cho Đà Lạt” như họ từng tâm sự.

Đọc tiếp

Dân bàn, xóm quyết

Dân bàn, xóm quyết

Toàn xã Hưng Tiến (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) chỉ có 205 ha đất canh tác, lao động chủ yếu gắn với SXNN nên kinh tế địa phương không có gì nổi trội

Đọc tiếp

Hội Cựu chiến binh huyện Kiến Xương Góp sức xây dựng nông thôn mới

Hội Cựu chiến binh huyện Kiến Xương Góp sức xây dựng nông thôn mới

Xuân này, hầu khắp các thôn xóm của huyện Kiến Xương đã khoác lên mình một màu áo mới với những tuyến đường phẳng phiu, rộng thênh thang nối dài. Trong những yếu tố tạo nên diện mạo quê hương ngày thêm đổi mới, không thể không nhắc đến vai trò của các cựu chiến binh (CCB), những người đã nêu gương sáng, hiến công, hiến kế tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

Phú Thị cán đích nông thôn mới trước một năm

Phú Thị cán đích nông thôn mới trước một năm

Cuối năm 2014, huyện Gia Lâm có thêm 5 xã được UBND TP Hà Nội ra Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Trong số đó, xã Phú Thị là địa phương đã có thành tích cán đích trước dự kiến một năm.

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thị sát chương trình xây dựng NTM

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thị sát chương trình xây dựng NTM

Sáng 19/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã tới thị sát việc xây dựng NTM gắn với giảm nghèo bền vững của xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ an.

Đọc tiếp

Năm 2015, Agribank phấn đấu tăng tỷ trọng dư nợ cho vay "tam nông".

Dẫn dắt thị trường tín dụng nông thôn

Nhiều năm qua, mặc dù hoạt động trong bối cảnh hết sức khó khăn, song Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) tiếp tục thể hiện vai trò nòng cốt, dẫn dắt thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn và nông dân; góp phần đáng kể làm thay đổi bộ mặt vùng nông thôn, nâng cao đời sống và thu nhập của bà con.

Đọc tiếp

Ruốc trúng đậm, người dân thu bạc triệu mỗi ngày... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/thu-bac-trieu-moi-ngay-nho-con-ruoc-post140243.html | NongNghiep.vn

Thu bạc triệu mỗi ngày nhờ con ruốc

Ngư dân ven biển Bạc Liêu đang bước vào vụ thu hoạch ruốc. Năm nay niềm vui của bà con được nhân đôi khi ruốc trúng đậm, giá cũng tương đối cao.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 755, 756, 757 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 74


Hôm nayHôm nay : 60711

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 613114

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60935071