12:19 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nhờ khơi dậy sức dân, tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Diễn Vạn, huyện Diễn Châu dần hoàn thành.

Đổi thay ở xã "ốc đảo" Diễn Vạn

Xã Diễn Vạn được xem là điển hình trong phong trào giúp nhau xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới (NTM) của huyện Diễn Châu (Nghệ An). Cuộc đổi đời ở Diễn Vạn được khởi nguồn từ chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, phát triển hạ tầng, chuyển đổi kinh tế tập thể, làng nghề theo hướng tinh gọn, hiệu quả,...

Đọc tiếp

XDNTM ở Nghệ An: Coi trọng phát triển sản xuất

XDNTM ở Nghệ An: Coi trọng phát triển sản xuất

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị: Nghệ An cần đẩy mạnh việc thu hút doanh nghiệp đầu tư trực tiếp vào nông nghiệp, nông thôn thôn qua các hình thức doanh nghiệp hỗ trợ nguyên liệu đầu vào cho sản xuất nông nghiệp của nông dân, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ trên các vùng chuyên canh, bao tiêu sản phẩm để tăng thu nhập cho nông dân.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển nông nghiệp

Xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển nông nghiệp

Đó là một trong những nội dung phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Đình Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc với Huyện ủy Cẩm Mỹ vào sáng 18-3 về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Đọc tiếp

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang với các đại biểu. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)

Chủ tịch nước gặp mặt Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Chiều 20/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp mặt thân mật 66 đại biểu là nông dân, doanh nhân tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới thuộc Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Đọc tiếp

Trí thức trẻ góp phần đổi thay đời sống dân nghèo

Trí thức trẻ góp phần đổi thay đời sống dân nghèo

T.Ư Đoàn vừa phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái tổ chức gặp mặt, trao đổi với những trí thức trẻ tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới. Các trí thức trẻ đã nỗ lực đóng góp những sáng kiến cho việc xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế ở các xã khó khăn vùng cao nơi họ được cử về làm phó chủ tịch xã.

Đọc tiếp

Quảng Trạch: Huy động được gần 1.600 tỷ đồng để xây dựng nông thôn mới

(QBĐT) - Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng toàn thể nhân dân trong huyện, qua 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện Quảng Trạch đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn trên địa bàn.

Đọc tiếp

"Không xây dựng nông thôn mới một cách hình thức"

"Không xây dựng nông thôn mới một cách hình thức"

Chiều nay (19/3), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An về tình hình KT-XH, công tác xây dựng Nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Đọc tiếp

Hà Giang: Xây dựng Làng Văn hóa du lịch gắn với Nông thôn mới ở Lũng Cẩm Trên

Hà Giang: Xây dựng Làng Văn hóa du lịch gắn với Nông thôn mới ở Lũng Cẩm Trên

Thôn Lũng Cẩm Trên, xã Sủng Là (Đồng Văn) hiện có 70 hộ dân với trên 300 nhân khẩu, trong đó dân tộc Mông chiếm 96% dân số. Từ năm 2010, thôn được huyện Đồng Văn chọn làm điểm về xây dựng Làng Văn hóa (LVH) du lịch gắn với xây dựng Nông thôn mới (NTM). Với sự chỉ đạo sát sao, sự đầu tư có trọng tâm, cùng sự đồng tình, hưởng ứng của người dân, thôn Lũng Cẩm Trên giờ đã có sự đổi thay nhanh chóng, tạo nên một diện mạo mới trên vùng Cao nguyên đá.

Đọc tiếp

Đảng bộ xã Kiến Thiết: Gắn xây dựng Đảng với thực hiện nông thôn mới

Đảng bộ xã Kiến Thiết: Gắn xây dựng Đảng với thực hiện nông thôn mới

Xã Kiến Thiết là địa danh khá nổi tiếng của huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng. Đây là quê ngoại danh nhân văn hóa Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm với nhiều giai thoại độc đáo, nơi sản sinh thuốc lào tiến Vua theo tên gọi Tương tư thảo. Xã có diện tích tự nhiên 1.248ha, dân số 11 nghìn người. Đảng bộ xã có 385 đảng viên, tham gia sinh hoạt tại 17 chi bộ. Nhờ có thành tích đặc biệt trong các cuộc kháng chiến vệ quốc vĩ đại của dân tộc, cùng thành tích xuất sắc thi đua phát triển kinh tế, xã Kiến Thiết được phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân; Huân chương lao động hạng ba; Huân chương lao động hạng nhì.

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh phát biểu tại buổi làm việc

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh thị sát chương trình xây dựng nông thôn mới tại Nghệ An

(ĐCSVN) - Ngày 19/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) đã tới thị sát việc xây dựng NTM gắn với giảm nghèo bền vững của xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An.

Đọc tiếp

Trên 4.000 tỷ đồng ứng phó với biến đổi khí hậu

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang cho biết, trong năm 2015, Chính phủ đã dành riêng 3.000 tỷ đồng để đầu tư cho các hoạt động ưu tiên cấp bách nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu. - See more at: http://www.sggp.org.vn/moitruongdothi/2015/3/378386/#sthash.higwIdRW.dpuf

Đọc tiếp

Nhiều DN Nhật Bản quan tâm đầu tư phát triển cánh đồng mẫu lớn ở ĐBSCL.

Vốn ngoại đổ bộ nông nghiệp: DN nội vẫn chậm chân

Trong khi nhiều DN ngoại đang âm thầm “đổ vốn” cho nông nghiệp thì các DN trong nước vẫn đứng ngoài cuộc.

Đọc tiếp

Phấn đấu đạt tiêu chí giáo dục ở các xã nông thôn mới

Phấn đấu đạt tiêu chí giáo dục ở các xã nông thôn mới

Từ khi thành phố triển khai Chương trình xây dựng thí điểm mô hình nông thôn mới (NTM), nhiều trường học khang trang, hiện đại, đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1, 2... được xây dựng mới, tạo điều kiện cho con em người dân nông thôn được học tập trong môi trường tương đương với nội thành. Điều đáng quý là không ít người dân đã chung tay, góp sức vun đắp sự nghiệp “trồng người”.

Đọc tiếp

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc tại Nghệ An

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh làm việc tại Nghệ An

Chiều 19/3, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Nghệ An về việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới gắn với xóa đói giảm nghèo bền vững.

Đọc tiếp

Đột phá nhờ đồng thuận

Đột phá nhờ đồng thuận

Sau gần 4 năm thực hiện Chương trình MTQG xây dựng NTM, huyện Gio Linh (Quảng Trị) từ một huyện nghèo đã vươn lên mạnh mẽ, đạt được nhiều kết quả đáng mừng

Đọc tiếp

Đổi mới lĩnh vực kiến trúc với chương trình nông thôn mới

(Xây dựng) - Sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, hạ tầng kiến trúc nông thôn Việt Nam cơ bản có được những chuyển biến đáng kể. Có được thành công, phải kể đến những đóng góp không nhỏ của lĩnh vực kiến trúc quy hoạch, bởi không chỉ là những bản vẽ đồ án mà còn rất nhiều các nội dung về hoạch định chính sách, triển khai xây dựng, quản lý nông thôn mới (NTM) sau quy hoạch.

Đọc tiếp

Hợp tác và ứng dụng KHCN để phát triển nông nghiệp

Hợp tác và ứng dụng KHCN để phát triển nông nghiệp

Thị sát chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Kim Liên và huyện Nam Đàn (Nghệ An), Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh lưu ý địa phương cần đặc biệt quan tâm phát triển sản xuất nông nghiệp bằng cách áp dụng các hình thức hợp tác, ứng dụng KHCN mới để nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích.

Đọc tiếp

Quốc Oai huy động 1.323 tỉ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay huyện Quốc Oai đã có 3 xã đạt chuẩn NTM là Nghĩa Hương, Phú Cát và Phượng Cách. Huyện đang triển khai xây dựng NTM thêm 7 xã ở giai đoạn I và 12 xã còn lại ở giai đoạn II.

Đọc tiếp

Nhân rộng mô hình "Thôn văn hóa-văn minh nông thôn mới tiêu biểu"

Nhân rộng mô hình "Thôn văn hóa-văn minh nông thôn mới tiêu biểu"

(Cadn.com.vn) - Sáng 17-3, UBND H. Hòa Vang (Đà Nẵng) tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" (TDĐKXDĐSVH) giai đoạn 2012-2014 và nhân rộng mô hình "Thôn văn hóa - văn minh nông thôn mới tiêu biểu".

Đọc tiếp

Các đồng chí lãnh đạo huyện Định Hóa trực tiếp tham gia giúp bà con nhân dân xóm Pác Máng xã Định Biên (Định Hóa) đắp lề đường

Định Hóa: Huy động trên 1.000 lao động chung sức xây dựng nông thôn mới ở bản người Mông

(Thainguyentv.vn) - Thực hiện Đề án “ Phát triển kinh tế - xã hội, ổn định sản xuất và đời sống các xóm, bản đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020”, ngày 17/3, huyện Định Hóa đã huy động trên 1 nghìn cán bộ, công chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, lực lượng Đoàn thanh niên trên địa bàn huyện và huy động 80 cán bộ và nhân dân 04 xã Bảo Linh, Đồng Thịnh, Thanh Định tham gia lao động chung sức xây dựng công trình đường giao thông tại xóm Pác Máng, xã Định Biên, huyện Định Hóa. Đây là công trình đường giao thông của xóm đặc biệt khó khăn có nhiều đồng bào dân tộc Mông sinh sống trên địa bàn huyện Định Hóa.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 756, 757, 758 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 310

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 305


Hôm nayHôm nay : 66265

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1199411

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60207734