14:20 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trang trại nuôi thỏ giống của người dân Hòa Ninh (Hòa Vang) cho hiệu quả kinh tế cao.

Chặng "nước rút" trong xây dựng nông thôn mới

Thành phố Ðà Nẵng có 11 xã thuộc huyện Hòa Vang tham gia xây dựng nông thôn mới. Ðến nay, đã có hai xã Hòa Châu và Hòa Tiến được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Huyện đang phấn đấu trong hai năm 2014 và 2015, đưa chín xã còn lại hoàn thành 19 tiêu chí theo quy định, về đích trước năm năm so với cả nước.

Đọc tiếp

Ông chủ đàn chim trời lớn nhất miền Bắc kể chuyện dựng cơ nghiệp chục tỷ

Ông chủ đàn chim trời lớn nhất miền Bắc kể chuyện dựng cơ nghiệp chục tỷ

Trong trang trại của anh Hoàng Văn Công (SN 1973, ở thôn Bồ Nâu, xã Thanh Văn, Thanh Oai, Hà Nội) lúc nào cũng nuôi khoảng 10 loại chim trời, gà rừng với số lượng cá thể lên đến hơn 1 vạn con. Tuy không nói chính xác giá trị cụ thể nhưng Công cho biết, trang trại của anh không dưới chục tỷ đồng.

Đọc tiếp

Lâm Đồng: Liên hoan nghệ thuật quần chúng NTM lần 2

Sở VHTTDL Lâm Đồng đã ban hành kế hoạch và đồng thời có thông báo về việc tổ chức liên hoan nghệ thuật quần chúng các xã điểm vùng NTM tỉnh Lâm Đồng lần thứ 2 năm 2014.

Đọc tiếp

Thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh hôm nay.        Ảnh: QUANG HUY

Vĩnh Linh, miền đất khát vọng

Cách đây tròn 60 năm, theo Hiệp định Giơ-ne-vơ, nước ta tạm thời chia làm hai miền, lấy vĩ tuyến 17 nằm trên dòng sông Bến Hải thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị làm giới tuyến quân sự tạm thời để chậm nhất hai năm sau đó (1956) tiến hành tổng tuyển cử thống nhất đất nước. Nhưng đế quốc Mỹ bội ước đã xé bỏ Hiệp định Giơ-ne-vơ và tiến hành chủ nghĩa thực dân kiểu mới ở miền Nam Việt Nam với âm mưu chia cắt lâu dài đất nước. Phần còn lại của Vĩnh Linh cùng với tỉnh Quảng Trị phía nam dòng sông Bến Hải vẫn nằm dưới gót giÀy của quân xâm lược. Bến Hải - Hiền Lương trở thành nơi chứng kiến nỗi đau chia cắt đất nước, Vĩnh Linh trở thành tiền đồn của miền Bắc xã hội chủ nghĩa, là hậu phương trực tiếp của tiền tuyến lớn miền Nam anh hùng.

Đọc tiếp

Ninh Thuận huy động hơn 5.000 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, sau bốn năm thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tỉnh đã huy động hơn 5.000 tỷ đồng, đầu tư cho 11 xã điểm đạt chuẩn năm 2015. Ðến nay, đã có sáu xã đạt chuẩn từ 10 đến 14 tiêu chí.

Đọc tiếp

Tây Ninh: Một họ đạo tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Tây Ninh: Một họ đạo tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Để việc tham gia xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả, Ủy ban MTTQ huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh đã có nhiều suy nghĩ và cách làm sáng tạo. Đó là làm thế nào để không những phát huy được sức mạnh của người dân, mà còn phải phát huy được sự đồng tình hưởng ứng của các tôn giáo ở địa phương. Từ suy nghĩ trên Ban Thường trực UBMTTQ huyện nghiện cứu xây dựng mô hình "Họ Đạo tham gia xây dựng nông thôn mới”. Đến nay mô hình này đã phát huy tác dụng ở các xã trong toàn huyện.

Đọc tiếp

Chính sách xoay chuyển gốc rễ kinh tế biển

Hôm nay 25-8, Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ (Nghị định 67) về một số chính sách phát triển thủy sản chính thức có hiệu lực. Đây không chỉ là tin mừng đối với ngư dân mà còn là đòn bẩy phát triển hoạt động đánh bắt, khai thác, chế biến... hải sản, lĩnh vực chủ đạo của nền kinh tế biển Việt Nam hiện nay. - See more at: http://sggp.org.vn/theodongthoisu/2014/8/359170/#sthash.crcsW0LB.dpuf

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Gia Lai: Đổi mới trên nền tảng cũ

Xây dựng nông thôn mới ở Gia Lai: Đổi mới trên nền tảng cũ

Gia Lai hiện đang dẫn đầu khu vực Tây Nguyên trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, với 5 xã đạt 19 tiêu chí, trong đó có một số xã ở vùng đặc biệt khó khăn. Những đổi mới căn bản trên nền tảng cũ đã giúp các xã này có những bước tiến vượt bậc trên nhiều lĩnh vực.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở huyện Cư M’ga, Đắc Lắc

Xây dựng nông thôn mới ở huyện Cư M’ga, Đắc Lắc

Mục tiêu chính của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đang được triển khai rộng rãi ở Việt nam là phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn. Để thực hiện mục tiêu đó, 3 năm qua huyện Cư M’ga, tỉnh Đắc Lắc đã làm tốt việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, tăng cường chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất nông nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất theo hướng phát triển bền vững.

Đọc tiếp

Tuyên truyền xây dựng NTM tại xã Đạp Thanh (Ba Chẽ) thu hút sự quan tâm của người dân.

Quảng Ninh: Tuyên truyền lưu động về nông thôn mới

Vừa qua, Đội tuyên truyền lưu động huyện Ba Chẽ phối hợp với Hội ND, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Huyện đoàn Thanh niên đã tổ chức đợt cao điểm lưu động tuyên truyền về Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tại các xã, thị trấn.

Đọc tiếp

Xã Bình Thạnh phát triển mạnh trang trại chăn nuôi cho thu nhập khá

Xã 60 trang trại

Cơ cấu SX nông nghiệp của Bình Thạnh (Đức Trọng, Lâm Đồng) có bước chuyển biến rõ rệt theo hướng nâng cao giá trị ngành chăn nuôi. Đến nay, xã đã có khoảng 60 trang trại chăn nuôi.

Đọc tiếp

Có “xuất phát” nhưng không “điểm dừng”

Có “xuất phát” nhưng không “điểm dừng”

UBND thành phố đã công nhận 50 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nếu trừ 12 xã của huyện Từ Liêm (cũ) đã chuyển thành phường của 2 quận mới, hiện còn 38 xã. Câu hỏi đặt ra với những xã đã hoàn thành xây dựng NTM và được UBND thành phố cấp bằng công nhận là: Đã hoàn thành tức là xong nhiệm vụ?

Đọc tiếp

Người dân là chủ thể xây dựng nông thôn mới

Người dân là chủ thể xây dựng nông thôn mới

Thành phố Hải Phòng xác định phương châm “Từ cánh đồng vào làng xã và chủ thể chính là người dân”để tổ chức triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Sau 3 năm thực hiện, diện mạo nông thôn mới Hải Phòng đã và đang thể hiện bản sắc riêng của một thành phố cảng xanh, có nền công nghiệp, dịch vụ phát triển.

Đọc tiếp

Một khu chăn nuôi gà tập trung ở huyện Quốc Oai.

Sức bật Quốc Oai

Sau hơn ba năm triển khai chương trình, huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã đạt một số kết quả khả quan trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, còn bộc lộ nhiều khó khăn.

Đọc tiếp

Ảnh minh hoạ

Khẩn trương xây dựng kế hoạch phát triển KT-XH 2016 - 2020

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành và địa phương phấn đấu hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014 và 5 năm 2011 - 2015 ở mức cao nhất, đồng thời, khẩn trương xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020 nhằm phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

Đọc tiếp

Nhiều doanh nghiệp đã có đội ngũ "khuyến nông viên" chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nông dân trước khi bán giống cây trồng tại Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: VGP/Đỗ Hương

Đổi mới trong công tác khuyến nông

Trung tâm Khuyến nông quốc gia vừa hoàn thành đề án Đổi mới công tác khuyến nông phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Trọng tâm của Đề án là nâng cao năng lực khuyến nông cơ sở và huy động các nguồn lực của doanh nghiệp cùng vào cuộc chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho nông dân.

Đọc tiếp

Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đang xem các sản phẩm OCOP bên lề Hội thảo “Mỗi xã, phường một sản phầm lần I năm 2014”.

Tháo “nút thắt” trong sản xuất

Đối với các “nút thắt” đang cản trở phát triển sản xuất trong Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), ông Phạm Minh Chính - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM Quảng Ninh yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tháo gỡ ngay.

Đọc tiếp

Cần duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được

Cần duy trì và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được

Chiều 21-8, Đoàn công tác Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh dẫn đầu có buổi làm việc với UBND xã Diên Phú (huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) về kết quả thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Tham dự buổi làm việc còn có ông Nguyễn Chiến Thắng - Chủ tịch UBND tỉnh; ông Lê Đức Vinh - Phó Chủ tịch UBND.

Đọc tiếp

Trạm Y tế xã Nhơn Đức được đầu tư trang thiết bị hiện đại, có khám bệnh theo phương pháp Tây y và Đông y. - See more at: http://www.sggp.org.vn/xahoi/2014/8/358869/#sthash.CZWYROjB.dpuf

Nhơn Đức - xã nông thôn mới

Vừa hoàn thành 19 tiêu chí xã nông thôn mới, xã Nhơn Đức (huyện Nhà Bè, TPHCM) như một “thành phố mới” với 100% tuyến hẻm được láng nhựa và lắp đèn chiếu sáng. Người dân không phải sử dụng nước giếng ô nhiễm vì mạng lưới nước máy đã phủ rộng, cũng không phải lo lắng đau bệnh đêm hôm vì Trạm Y tế xã được nâng cấp, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, luôn có bác sĩ túc trực.

Đọc tiếp

Hướng đi bền vững cho công cuộc xây dựng Nông thôn mới

Hướng đi bền vững cho công cuộc xây dựng Nông thôn mới

Sự bền vững của chương trình Nông thôn mới bắt nguồn từ sự thay đổi trong tư duy của mỗi người dân, khi họ tự làm chủ cuộc sống hiện đại, tham gia vào quá trình phát triển của toàn xã hội với nếp sống mới và nhận thức mới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 839, 840, 841 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 334

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 329


Hôm nayHôm nay : 88341

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1196302

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61518259