20:03 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bài học cũ, hiệu quả mới

Bài học cũ, hiệu quả mới

Mỗi khi triển khai thực hiện một công việc gì, vai trò của đảng viên ở cơ sở mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Thành quả hơn bốn năm xây dựng nông thôn mới ở Bắc Giang có sự chung tay của mọi tầng lớp nhân dân nhưng không thể không nhắc đến vai trò tiên phong "đảng viên đi trước, làng nước theo sau".

Đọc tiếp

Cơ chế đặc thù cho nông dân đồng bằng sông Cửu Long

Ðể nông dân đồng bằng sông Cửu Long (ÐBSCL) có thể phát triển sản xuất nông nghiệp toàn diện, trở thành hộ giàu, bộ mặt nông thôn đổi mới, tránh tình trạng "được mùa, rớt giá" chúng tôi cho rằng:

Đọc tiếp

Hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn Tiền Giang

Hiệu quả đào tạo nghề cho lao động nông thôn Tiền Giang

Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Tiền Giang được đẩy mạnh, mang lại hiệu quả thiết thực; không những góp phần tạo việc làm, hình thành các mô hình sản xuất, mang lại lợi ích cho nông hộ và cộng đồng, mà còn thúc đẩy tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn cơ sở.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở vùng cao Năng Khả

Xây dựng nông thôn mới ở vùng cao Năng Khả

Xã vùng cao Năng Khả, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, đang đổi mới từng ngày, nhiều công trình đã và đang được xây dựng. Chính sự đồng thuận giữa ý Ðảng, lòng dân trong xây dựng nông thôn mới ở Năng Khả đã giúp bộ mặt làng quê ngày càng thay da đổi thịt.

Đọc tiếp

Bình Dương chuyển mình ngoạn mục

Bình Dương chuyển mình ngoạn mục

Bình Dương - vùng đất thuộc tỉnh Sông Bé cũ trước đây được biết đến như là một vùng đất thuần nông, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Từ một vùng nông thôn Nam bộ đặc trưng, ngày nay quá trình công nghiệp hóa đã mang về cho Bình Dương diện mạo mới, trở thành tỉnh công nghiệp năng động nhất cả nước.

Đọc tiếp

Từ chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ gia đình ở xã Thanh Chăn, huyện Điện Biên đã chuyển đổi một số diện tích trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau thương phẩm. Ảnh: VĂN NGỌC

Sức bật Thanh Chăn

Nằm ở phía tây huyện Điện Biên (Điện Biên), Thanh Chăn là một trong 11 xã của cả nước được chọn xây dựng thí điểm mô hình nông thôn mới (NTM). Với sự vào cuộc mạnh mẽ của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương, sau hơn bốn năm triển khai thực hiện, bộ mặt nông thôn nơi đây đang khởi sắc từng ngày.

Đọc tiếp

Tập trung phát triển kinh tế biển ở xã Tam Quan Bắc

Tập trung phát triển kinh tế biển ở xã Tam Quan Bắc

Về xã Tam Quan Bắc (Hoài Nhơn, Bình Định), chúng tôi vui mừng nghe ông Tôn Trọng, thôn Thiện Chánh khoe: “Gia đình tôi bỏ gần 1 tỷ đồng đóng một tàu đánh bắt xa bờ.

Đọc tiếp

Thạch Thất - tạo động lực cho sản xuất từ xây dựng nông thôn mới

Thạch Thất - tạo động lực cho sản xuất từ xây dựng nông thôn mới

Từ một huyện thuần nông, còn nhiều khó khăn, đến nay, huyện Thạch Thất đã có 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), đời sống của người dân được nâng cao. Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ông Chu Đại Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất cho biết, quan điểm xây dựng NTM của Thạch Thất là để cải thiện đời sống cho người dân, chứ không phải chạy theo số lượng, thành tích.

Đọc tiếp

Xuân Lộc, huyện nông thôn mới đầu tiên

ừ một vùng đất nghèo nàn, lạc hậu, mang đầy thương tích của bom đạn chiến tranh và cũng là huyện nghèo nhất tỉnh, nhưng sau 39 năm xây dựng và phát triển, đến nay huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã hoàn toàn đổi khác, trở thành huyện có nền kinh tế - văn hóa - xã hội phát triển nhất nhì của tỉnh. Trong đó, nổi bật lên là phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) với 7 xã đạt chuẩn NTM và 7 xã còn lại đã đạt từ 17-18 tiêu chí. Dự kiến trong năm 2014 này, Xuân Lộc sẽ trở thành huyện NTM đầu tiên của tỉnh Đồng Nai và trong cả nước.

Đọc tiếp

Phấn đấu xây dựng 6/6 xã đạt chuẩn

Phấn đấu xây dựng 6/6 xã đạt chuẩn

Trước việc UBND huyện Cần Giờ vừa trình thành phố đề án xây dựng địa phương thành huyện nông thôn mới (NTM), phóng viên NTNN đã trao đổi với ông Đặng Xuân Bình - Phó Ban chỉ đạo Chương trình NTM huyện Cần Giờ về vấn đề này.

Đọc tiếp

Đến Cần Giờ xem làm nông thôn mới

Đến Cần Giờ xem làm nông thôn mới

Cuối tuần, sau những cơn mưa, trời TP.HCM trở nên dịu mát, từng đoàn người trong nội thành bắt đầu đổ ra Cần Giờ để du lịch. Tuy nhiên, với chúng tôi, đi xem đảo khỉ, tắm biển hay ăn thủy hải sản... không sướng bằng đi xem huyện Cần Giờ làm nông thôn mới.

Đọc tiếp

Lời xin lỗi của Thủ tướng

Lời xin lỗi của Thủ tướng

“Tôi thực sự xin lỗi. Là người đứng đầu Chính phủ, tôi cũng xin lỗi nhân dân. Bây giờ tôi nghe nói như thế, quyết tâm trên này hăng hái như thế, đi càng xuống càng giảm, tới nhân viên thành như không có chuyện gì xảy ra”...

Đọc tiếp

Nông thôn mới ở xứ đạo Trung Hòa

Nông thôn mới ở xứ đạo Trung Hòa

Xã Trung Hòa thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai được đánh giá là một trong những xã đi đầu thực hiện chủ trương xây dựng nông thôn mới (NTM). Mặc dù đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ lao động nông nghiệp chiếm 49%, dân số theo đạo chiếm gần 90% nhưng nhờ có cách làm hay, biện pháp tốt, Trung Hòa đã trở thành một điển hình của tỉnh Đồng Nai, phấn đấu đạt chuẩn xã NTM vào cuối năm nay.

Đọc tiếp

Việt-Hàn xúc tiến hợp tác trong xây dựng nông thôn mới

Việt-Hàn xúc tiến hợp tác trong xây dựng nông thôn mới

Chiều 29/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tiếp đồng Chủ tịch Ủy ban điều phối chương trình đối tác trao đổi kinh nghiệm phát triển Việt Nam-Hàn Quốc Jun Kwang Woo đang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đọc tiếp

Đột phá chuyển đổi cây trồng

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 580/QĐ-TTg về chính sách hỗ trợ giống để chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây màu tại vùng ĐBSCL áp dụng từ ngày 22-4. Theo đó, ngân sách trung ương sẽ hỗ trợ kinh phí 2 triệu đồng/ha để mua hạt giống thực hiện chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây màu vụ xuân hè, hè thu, thu đông năm 2014 và vụ đông xuân 2014 - 2015, tại vùng ĐBSCL. Đối tượng được hỗ trợ là hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân. Cây trồng chuyển đổi được hỗ trợ gồm bắp, đậu tương, đậu phộng, mè, dưa, rau các loại. Việc chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng màu phải đảm bảo điều kiện theo hướng dẫn của Bộ NN-PTNT và được UBND cấp xã xác nhận đã thực hiện chuyển đổi cây trồng trên diện tích đất lúa…

Đọc tiếp

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định: Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN phát triển sản xuất, kinh doanh. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng: Chính phủ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho DN phát triển

Chính phủ sẽ làm hết sức mình, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh.

Đọc tiếp

Chương trình xây dựng nông thôn mới tại Đồng Tháp: “Nông thôn mới về, bà con hồ hởi lắm!”

“Một chương trình không những mang lại sự thay da, đổi thịt cho vùng nông thôn nghèo, mà còn tạo dựng được niềm tin giữa người dân và chính quyền, mang lại cho bà con niềm vui…” – niềm hạnh phúc thể hiện rõ trên sắc mặt của những người đang ngày đêm thực hiện Chương trình MTQG về xây dựng nông thôn mới, khi họ nhắc về nó... Để có góc nhìn đầy đủ hơn về chương trình đầy ý nghĩa và hiệu quả này, NB&CL đã có cuộc trao đổi ngắn cùng ông Võ Thanh Dũng – Chi cục Trưởng Chi cục Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Tháp

Đọc tiếp

Vai trò của nông dân trong xây dựng nông thôn mới

Vai trò của nông dân trong xây dựng nông thôn mới

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở tỉnh ta bước đầu đạt kết quả đáng ghi nhận. Tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội vùng nông thôn tỉnh ta có sự chuyển biến tích cực, kinh tế phát triển, bộ mặt các vùng quê có nhiều đổi thay khởi sắc. Có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của cấp uỷ, chính quyền các cấp phải kể đến vai trò tích cực của các cấp Hội Nông dân trên địa bàn.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 875, 876, 877 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 150


Hôm nayHôm nay : 39393

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 440028

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60761985