11:01 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay » Ngoài tỉnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trồng chanh không hạt: Lãi cao

Trồng chanh không hạt: Lãi cao

So với những loại cây trồng khác, chanh không hạt được coi là mô hình cho siêu lợi nhuận khi giá bán trên thị trường trung bình từ 30.000 - 35.000 đồng/kg. Và một ưu điểm khác của chanh không hạt là đầu ra luôn ổn định.

Đọc tiếp

Cây sa nhân tím được trồng xen dưới tán lá của các cây rừng hay trong bóng râm.

Triển vọng từ mô hình trồng sa nhân tím

Vài năm trở lại đây, việc nhân rộng mô hình trồng cây sa nhân tím trên địa bàn xã Sơn Lang (huyện Kbang) đã đem lại nhiều hiệu quả tích cực cho việc bảo vệ tài nguyên rừng cũng như nâng cao đời sống cho người dân. Sa nhân tím đã và đang hứa hẹn mở ra tiềm năng và hướng đi mới cho đồng bào dân tộc thiểu số ở vùng đất giàu truyền thống cách mạng này.

Đọc tiếp

Diện hộ nghèo được vay tín chấp 100% vốn đi xuất khẩu lao động

VOV.VN -Người lao động thuộc hộ chính sách, hộ nghèo sẽ được vay tín chấp tại Ngân hàng Chính sách xã hội 100% chi phí khi đi làm ở nước ngoài.

Đọc tiếp

Phất lên nhờ nuôi dế

Phất lên nhờ nuôi dế

Nuôi dế ít dịch bệnh, công chăm sóc và chi phí thức ăn thấp mà cho thu nhập khá cao so với nhiều nghề khác. Chỉ cần cho dế ăn sạch, ở sạch và uống sạch.

Đọc tiếp

Làm giàu từ chăn nuôi lợn thương phẩm

Làm giàu từ chăn nuôi lợn thương phẩm

Đến xã Phương Viên, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ hỏi đến gia đình anh Nguyễn Đình Vân ai cũng biết ngay, đó là đến thăm một gia đình có quy mô chăn nuôi lợn thịt lớn nhất xã.

Đọc tiếp

Bay theo những cánh ong

Cứ đến mùa, hàng ngàn hộ nuôi ong ở Đắk Lắk lại tất bật ngược xuôi khắp các tỉnh thành để mang ong đi đánh mật. Họ mải miết bay theo cánh ong, lấy trời đất, bốn bể là nhà, cuộc sống lênh đênh như những gã du mục. - See more at: http://sggp.org.vn/thongtincanuoc/2015/5/382708/#sthash.r4id0PV1.dpuf

Đọc tiếp

Để 95 xã hoàn thành nông thôn mới 2015: Cần tháo gỡ kịp thời những vướng mắc Bài 3: Khi chính sách thiếu "hơi thở" cuộc sống

Một trong những mục tiêu quan trọng để xây dựng thành công mô hình nông thôn mới (NTM) thì việc đưa cơ giới hóa vào các quy trình sản xuất phải là trọng tâm đầu tư. Tuy nhiên, với khả năng tích lũy hạn chế, phần lớn người dân khó lòng có thể đầu tư máy móc với số tiền hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng. Trong khi đó, việc tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi hết sức khó khăn.

Đọc tiếp

Xây nhà bạc tỷ nuôi chim yến

Xây nhà bạc tỷ nuôi chim yến

Nhiều hộ dân Quảng Ngãi mạnh dạn đầu tư tiền tỷ xây nhà nuôi chim yến với hy vọng đổi đời từ "vàng trắng".

Đọc tiếp

Bát Xát: Người dân thu gần 10,5 tỷ đồng từ dưa chuột

Bát Xát: Người dân thu gần 10,5 tỷ đồng từ dưa chuột

Đây là mức thu cao nhất từ trước đến nay của nông dân huyện Bát Xát từ cây dưa chuột.

Đọc tiếp

Những cựu chiến binh ở Cao Lộc say mê VAC

Gặp những cựu chiến binh từng tham gia chiến dịch biên giới phía Bắc ở Hội Làm vườn (HLV) thị trấn Cao Lộc (Cao Lộc - Lạng Sơn), chúng tôi thấy họ cũng gian khổ, hy sinh không khác gì cha anh mình thời chống Mỹ. Giờ đây, họ vẫn vẹn nguyên “chất lính” giữa đời thường, nhất là niềm đam mê làm VAC, trong cuộc chiến chống đói nghèo, lạc hậu...

Đọc tiếp

Nông dân xã nghèo mua ô tô tiền tỷ nhờ... vịt trời

Nông dân xã nghèo mua ô tô tiền tỷ nhờ... vịt trời

Là nông dân ở một xã nghèo như Yên Mạc, huyện Yên Mô, Ninh Bình nhưng anh Hoàng Văn Điền (sinh năm 1978) là hình mẫu lý tưởng đại diện cho người nông dân thời đổi mới, bởi anh dám đầu tư, sáng tạo và dám chịu thất bại, đến giờ anh Điền đang sở hữu một cơ ngơi tiền tỷ khiến nhiều người phải ngả mũ thán phục.

Đọc tiếp

Phù Cừ (Hưng Yên): Phát triển kinh tế trang trại

Phù Cừ (Hưng Yên): Phát triển kinh tế trang trại

Những năm qua, nhiều hộ nông dân tại Phù Cừ (Tỉnh Hưng Yên) đã lựa chọn mô hình xây dựng kinh tế trang trại để phát triển kinh tế hộ gia đình không chỉ giúp người nông dân nâng cao thu nhập mà còn tạo được nhiều việc làm cho lao động tại địa phương, góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Đọc tiếp

Đệ nhất trồng bưởi miền Đông

Đệ nhất trồng bưởi miền Đông

Kiệm lời và hiền như cục đất, nhưng chưa ai ở đất Bàu Hàm “cày lên sỏi đá” (Trảng Bom, Đồng Nai) là đối thủ của Lầu Mộc Sáng trong việc “hái” tiền tỷ. Lão nông này có thể kiếm hàng tỷ đồng mỗi năm chỉ với 5ha bưởi da xanh.

Đọc tiếp

Chuyện ở xã vùng xa 'nghìn tỷ'

Chuyện ở xã vùng xa 'nghìn tỷ'

Cán đích nông thôn mới trước hạn, xã có nhiều tỷ phú “chân đất” nhất tỉnh, thu nhập bình quân đầu người xấp xỉ 40 triệu đồng cùng doanh thu từ dân đạt mức “khủng” 3.500 tỷ đồng/năm… Đó là những thành quả ấn tượng mà xã vùng xa Phong Hải (huyện Phong Điền, tỉnh TT-Huế) đạt được kể từ sau 40 năm bước ra khỏi chiến tranh, bom đạn, đói nghèo.

Đọc tiếp

Trang trại nuôi thỏ của anh Phạm Hồng Hải.

Bạc Liêu: Làm giàu từ nuôi thỏ và dế

Nông dân Phạm Hồng Hải (phường Phước Long, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) là một trong những người thành công từ mô hình nuôi thỏ và dế. Qua đó không chỉ giúp gia đình anh thoát nghèo, mà còn vươn lên làm giàu.

Đọc tiếp

Lê Thị Hương giới thiệu phòng thí nghiệm với các giống nấm quý.

Sản xuất nấm dược liệu

Ở tuổi 23, cô sinh viên Đại học y dược TP.Hồ Chí Minh và đã tốt nghiệp ngành công nghệ sinh học Lê Thị Hương đã đầu tư trồng và chế biến các loại nấm theo công nghệ cao. Trong đó, dòng nấm dược liệu với nhiều loại nấm quý đang là sản phẩm thế mạnh của Công ty TNHH một thành viên nấm Phương Quang (huyện Trảng Bom) do cô gái trẻ này thành lập.

Đọc tiếp

Chăn nuôi lợn khép kín theo công nghệ CP.

Đồi hoang ngang hũ bạc...

Nhìn cơ ngơi trị giá vài ba chục tỷ đồng của “ông trùm” Nguyễn Chí Tám, thôn 5, xã Xuân Thành, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) ít ai nghĩ rằng vùng đất này từng là nơi “chó ăn đá, gà ăn sỏi”....

Đọc tiếp

Lê Văn Hiệu với mô hình chăn nuôi gà ri thả vườn ngay tại nhà mình. P.P

1 hộ khá giúp 5 hộ nghèo

Mới ngoài 30 tuổi nhưng anh Lê Văn Hiệu - Chủ tịch Hội Nông dân (ND) dân xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) đã là chỗ dựa vững chắc của bà con ND nơi đây. Mô hình “1 hộ khá giúp 5 hộ nghèo” do anh xây dựng đang phát huy hiệu quả rất tốt.

Đọc tiếp

Vượt khó làm giàu nhờ đưa cá lóc đầu nhím ra Bắc

Vượt khó làm giàu nhờ đưa cá lóc đầu nhím ra Bắc

Chỉ với 1.000m2 diện tích mặt nước nuôi cá lóc đầu nhím, mỗi năm anh Vũ Đình Quynh (43 tuổi, xóm Vinh Phú, xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) xuất bán trên 20 tấn cá thương phẩm, doanh thu 1 tỷ đồng, trừ chi phí, anh còn bỏ túi hơn 200 triệu đồng.

Đọc tiếp

Diễn đàn "Nhịp cầu nhà nông" luôn sôi nổi, hào hứng.

Thành công do trí óc

Hội thảo “Nhịp cầu nhà nông” luôn được đánh giá là một sân chơi bổ ích đối với bà con nông dân, là “đặc sản” riêng của ngành nông nghiệp Hà Nội.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 337, 338, 339 ... 403, 404, 405  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 205

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 50000

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1063714

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60072037