08:30 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TS Ngô Quang Vinh, chủ nhiệm dự án bên đàn bò trên đảo Song Tử Tây (Ảnh do TS Vinh cung cấp)

SX cây, con gì ở Trường Sa?

Sau 3 năm Viện KHKT nông nghiệp miền Nam triển khai dự án “SX thử nghiệm một số giống cây trồng, vật nuôi ở quần đảo Trường Sa” do TS Ngô Quang Vinh làm chủ nhiệm, đến nay dự án đã hoàn thành

Đọc tiếp

Nông dân mới cần 4 chữ “trí, lực, đức, nghề”

Nông dân mới cần 4 chữ “trí, lực, đức, nghề”

Với xu hướng phát triển công nghiệp, dịch vụ, đô thị hóa ngày càng diễn ra mạnh mẽ, tỷ lệ lao động trong nông nghiệp của Việt Nam sẽ giảm. Theo đó, tỷ lệ nông dân (ND) cũng sẽ giảm theo. Nhưng để đáp ứng được yêu cầu của sản xuất nông nghiệp hiện đại thời kỳ hội nhập, tỷ lệ ND giảm nhưng chất lượng, tay nghề phải tăng.

Đọc tiếp

Thường trực Chính phủ đồng ý tăng giá bán điện

Chiều 5/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ để nghe Bộ Công Thương báo cáo phương án điều chỉnh giá bán điện năm 2015.

Đọc tiếp

Bố trí kinh phí phòng chống dịch bệnh thủy sản 2015

Bố trí kinh phí phòng chống dịch bệnh thủy sản 2015

Để triển khai có hiệu quả việc phòng, chống dịch bệnh thủy sản, giảm thiểu thiệt hại trong nuôi trồng thủy sản và đáp ứng yêu cầu của các nước nhập khẩu thủy sản, sản phẩm thủy sản từ Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đề nghị các tỉnh, thành phố xây dựng Kế hoạch và bố trí kinh phí phòng chống dịch bệnh thủy sản năm 2015.

Đọc tiếp

Điện chính thức tăng giá 7,5% từ ngày 16/3

Điện chính thức tăng giá 7,5% từ ngày 16/3

Chiều 5/3/2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì họp Thường trực Chính phủ để nghe Bộ Công thương báo cáo phương án điều chỉnh giá bán điện năm 2015.

Đọc tiếp

Cây trồng vụ xuân đối mặt với hạn hán và sâu bệnh

Cây trồng vụ xuân đối mặt với hạn hán và sâu bệnh

Theo các nhà chuyên môn, vụ xuân 2015 được đánh giá là vụ xuân ấm với nền nhiệt cao hơn trung bình nhiều năm từ 1 - 20C. Do vậy, nhiều khả năng cây trồng sẽ phải đối mặt với sâu bệnh và hạn hán. Phóng viên Báo Hà Tĩnh đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Tống Phong - Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Tĩnh về vấn đề này.

Đọc tiếp

250 triệu USD làm giao thông nông thôn

Vừa qua, tại cuộc họp với Ngân hàng Thế giới (WB), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định, sẽ thực hiện bằng được dự án quản lý tài sản đường địa phương để đẩy nhanh quá trình xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam. - See more at: http://www.sggp.org.vn/xahoi/2015/3/376979/#sthash.XGBgNRLJ.dpuf

Đọc tiếp

Đường mới làm, dân đã kêu cứu

Đường mới làm, dân đã kêu cứu

Chưa kịp vui mừng vì con đường được nâng cấp thì một số hộ dân phải làm đơn kêu cứu vì lo ngại tình trạng ngập sẽ xảy ra nếu hệ thống thoát nước được thiết kế như phê duyệt

Đọc tiếp

Ưu tiên cho vay giải quyết việc làm, hỗ trợ hộ nghèo làm nhà

Ưu tiên cho vay giải quyết việc làm, hỗ trợ hộ nghèo làm nhà

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) trước hết tập trung ưu tiên cho vay đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cho vay giải quyết việc làm và hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở.

Đọc tiếp

Nan giải xử lý tàn dư thực vật trên đồng ruộng

Nan giải xử lý tàn dư thực vật trên đồng ruộng

Tàn dư các loại thực vật trên đồng ruộng và đất canh tác hoa màu sau mỗi mùa vụ sản xuất đang là vấn đề nan giải của cả cơ quan chức năng và bà con nông dân. Mặc dù, khó thống kê cụ thể nhưng tàn dư thực vật hàng năm trên đồng ruộng, nương bãi khá lớn. Điều dĩ nhiên là khối lượng qua mỗi mùa vụ sản xuất lại được tích lũy, tăng thêm.

Đọc tiếp

Vốn đầu tư của nhà nước tham gia thực hiện dự án được sử dụng với mục tiêu hỗ trợ như xây dựng công trình đối với dự án có hoạt động kinh doanh. Nguồn: internet

Bỏ giới hạn vốn nhà nước trong dự án PPP

Nghị định về đầu tư theo hình thức đối tác công – tư (PPP) không quy định hạn mức tối đa với phần tham gia của nhà nước trong các dự án PPP.

Đọc tiếp

Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn

Nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao để xây dựng kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, từ năm 2011, hoạt động bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu được Sở Công thương phối hợp triển khai. Đây thực sự là đòn bẩy giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu, qua đó, thúc đẩy phát triển CNNT trên địa bàn tỉnh.

Đọc tiếp

Hiện nông nghiệp lại là một trong những ngành có “sức hút” lớn. Nguồn: internet

Khi đại gia thích làm nông dân

Là ngành có nhiều tiềm năng song lại ẩn chứa nhiều rủi ro khi điệp khúc “được mùa rớt giá” vẫn là bài toán đầy ám ảnh chưa có lời giải với người nông dân.

Đọc tiếp

Cấp tập trồng cây mắc ca:Bài toán kinh tế chưa minh bạch...

Việc lấy giá trong siêu thị để tính hiệu quả kinh tế của cây mắc ca là chưa đúng và thiếu trung thực.

Đọc tiếp

Quy định về tiền thuê đất sản xuất nông, lâm nghiệp

Quy định về tiền thuê đất sản xuất nông, lâm nghiệp

(Tài chính) Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định về xác định tiền thuê đất đối với công ty nông, lâm nghiệp sử dụng đất vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản.

Đọc tiếp

Giải pháp cho ngành tôm năm 2015

Giải pháp cho ngành tôm năm 2015

2015 được nhận định là năm có nhiều khó khăn với nuôi trồng thủy sản nói chung và nuôi tôm nói riêng, đặc biệt là vấn đề dịch bệnh, chất lượng giống, rào cản thị trường… Nhiều giải pháp được đưa ra cho ngành tôm thời gian tới.

Đọc tiếp

Gần 800 nhân khẩu chia nhau những giọt nước ít ỏi, thiếu an toàn từ khe núi Hang Bom... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/khat-nuoc-sach-mua-kho-post139255.html | NongNghiep.vn

"Khát" nước sạch mùa khô

Nhiều năm qua, hàng trăm người dân ở Hang Bom, thôn 2, xã Lộc Bắc, huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) luôn chịu cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt mỗi khi mùa khô đến

Đọc tiếp

Kỳ vọng sự ổn định chính sách năm 2015

Kỳ vọng sự ổn định chính sách năm 2015

Năm 2015, nền kinh tế được dự báo có nhiều chuyển biến tích cực, tăng trưởng phấn đấu khoảng 6,2%, lạm phát khoảng 5%...

Đọc tiếp

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2015

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2015

Nâng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội; trả lương chậm quá 15 ngày phải trả thêm tiền; vợ chồng vô sinh có quyền nhờ mang thai hộ;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 3/2015.

Đọc tiếp

Tầm nhìn mới của ngành nông nghiệp

Tầm nhìn mới của ngành nông nghiệp

Năm nay được coi là năm cuối để ngành nông nghiệp thực hiện kế hoạch 5 năm (2011 – 2015) cho sự phát triển. Ngay từ những ngày đầu năm này, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có những phương án để chuẩn bị cho giai đoạn phát triển mới với định hướng "tầm nhìn mới” của mình.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 282, 283, 284 ... 458, 459, 460  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 292

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 291


Hôm nayHôm nay : 54634

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1187780

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60196103