01:15 EDT Thứ ba, 21/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Gia Phố cán đích cuối năm

Ông Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, vừa có buổi làm việc với xã Gia Phố, huyện Hương Khê để kiểm tra tình hình thực hiện Chương tình MTQG xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Giống lúa cấy xong chỉ việc đi chơi không cần lo bệnh

Giống lúa cấy xong chỉ việc đi chơi không cần lo bệnh

Bằng chằn chặn như một tấm thảm, vàng rực rỡ óng như lụa tơ tằm, mọi thứ cứ sáng trưng, sáng bóng là thửa ruộng trình diễn giống GL 105 ở xã Giao Tiến (Giao Thủy, Nam Định).

Đọc tiếp

Tái cơ cấu kinh tế phải toàn diện

Tái cơ cấu kinh tế phải toàn diện

“Tái cơ cấu kinh tế phải toàn diện mới có sự liên thông. Khu vực nông nghiệp và du lịch là khu vực còn hấp thụ vốn nhiều nên cần phải tăng vốn đầu tư”- đại biểu (ĐB) Trần Hoàng Ngân của đoàn TP.HCM đề xuất.

Đọc tiếp

Thường trực Hội CCB Hà Tĩnh và đoàn đại biểu Hiệp hội CCB tỉnh Bôlykhămxay (nước CHDCND Lào) thăm mô hình kinh tế tiêu biểu của CCB Lê Văn Bình (xã Xuân Mỹ, Nghi Xuân).

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu”

Với trên 77.000 hội viên hoạt động tại 2.320 chi hội, thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu” ở Hà Tĩnh giành được nhiều kết quả thiết thực, góp phần tích cực thực hiện nghị quyết Trung ương Hội và các mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra.

Đọc tiếp

Nỗ lực đào tạo nghề cho lao động nông thôn

Huyện Trần Văn Thời hiện có 135.197 người trong độ tuổi lao động, trong đó, nông thôn 31.517 lao động, lực lượng lao động này qua đào tạo nghề chiếm tỷ lệ thấp. Chính vì vậy, công tác đào tạo nghề cho lao động, nhất là đối với lao động nông thôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng, không chỉ giúp người dân phát triển kinh tế gia đình mà còn góp phần trong công tác giảm nghèo ở địa phương một cách bền vững.

Đọc tiếp

Người cao tuổi xã Thường Nga, điểm sáng xây dựng nông thôn mới

Hội NCT xã Thường Nga, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh luôn đứng đầu huyện về phong trào chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Nhiều năm liền, Hội NCT xã được Trung ương Hội NCT Việt Nam, Hội NCT tỉnh, UBND huyện khen thưởng…

Đọc tiếp

Công tác đào tạo nghề mang lại hiệu quả thiết thực cho lao động nông thôn, góp phần xây dựng NTM

Trong những năm qua, chính quyền thành phố và các cấp các ngành luôn chú trọng đến công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, lao động trong vùng quy hoạch giải phóng mặt bằng, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở khu vực nông thôn góp phần xây dựng chương trình nông thôn mới.

Đọc tiếp

Say Sán Phìn: Thôn đầu tiên của Si Ma Cai hoàn thành tiêu chí môi trường

LCĐT - Thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới ở các xã vùng cao luôn là một bài toán khó, nhưng đến thời điểm này, thôn Say Sán Phìn, xã Mản Thẩn (Si Ma Cai) đã cơ bản hoàn thành tiêu chí này.

Đọc tiếp

Cụ Nguyễn Thị Nhất hiến hơn 130m2 đất để mở đường trục chính thôn Hố Vạng

Hố Vạng: Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới

LSO-Trước kia, chủ trương xây dựng nông thôn mới xác định lấy nông dân làm chủ thể, xã làm địa bàn. Thực tiễn quá trình triển khai thực hiện cho thấy, vai trò của chủ thể đã và đang phát huy tích cực nhưng địa bàn xã vẫn còn khá chung chung. Hướng chuyển chiến lược trong quan điểm chỉ đạo của tỉnh là lấy thôn làm địa bàn. Câu chuyện ở thôn Hố Vạng, xã Minh Tiến, huyện Hữu Lũng cho thấy hiệu quả của cách làm này.

Đọc tiếp

Đường giao thông nối vào trường mầm non, trường tiểu học vừa đưa vào sử dụng

Thịnh Sơn (Đô Lương): Nỗ lực về đích nông thôn mới

Sau hơn 3 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay, xã Thịnh Sơn (Đô Lương) đã hoàn thành 16/19 tiêu chí.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Đẩy mạnh tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới

Trong phiên khai mạc kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII, báo cáo tình hình KT – XH, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cho biết: Tình hình kinh tế-xã hội năm 2014 đã và đang có những dấu hiệu chuyển biến hết sức tích cực. Chính phủ đặt mục tiêu cao hơn trong năm 2015.

Đọc tiếp

Diện mạo nông thôn mới từ những đoạn đường phụ nữ tự quản

Diện mạo nông thôn mới từ những đoạn đường phụ nữ tự quản

Mô hình “đoạn đường phụ nữ tự quản” là một trong những “sáng kiến” được cụ thể hóa từ cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động từ tháng 9-2009. Hưởng ứng theo phong trào, tại nhiều địa phương trong tỉnh Bắc Giang đã xuất hiện thêm nhiều con đường sạch đẹp, khang trang do chính phụ nữ làm chủ.

Đọc tiếp

Thủy lợi hóa đất lúa

Thủy lợi hóa nghĩa là kéo điện ra đồng, đóng giếng ngay trên ruộng rồi dùng máy bơm hút nước tưới cho cây trồng, phải không anh Ba?

Đọc tiếp

Đột phá môi trường kinh doanh: “Hồi hộp” chờ Quốc hội

Chính phủ đã vào cuộc và tăng tốc không ngừng trong việc bảo đảm quyền tự do kinh doanh. Nay, cộng đồng doanh nghiệp đang “hồi hộp” trông đợi những quyết sách mới của Quốc hội.

Đọc tiếp

Chính sách tín dụng mới

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành dự thảo Nghị định về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn với nhiều quy định mới.

Đọc tiếp

Yên Dũng: Đẩy nhanh tiến độ dồn điền, đổi thửa

Công tác dồn điền đổi thửa những năm qua trên địa bàn huyện Yên Dũng được UBND huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đọc tiếp

Hiệp Hòa: Thực hiện chuẩn thôn nông thôn mới

Để người dân ở thôn phát huy vai trò trong xây dựng Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và tình hình thực tế ở địa phương, UBND huyện Hiệp Hòa đã ban hành Bộ tiêu chí thôn nông thôn mới.

Đọc tiếp

Xã Vũ Đoài (Thái Bình): Ngõ nhỏ được “lên đời”

Xã Vũ Đoài (Thái Bình): Ngõ nhỏ được “lên đời”

Bắt tay vào xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Vũ Đoài (huyện Vũ Thư) đã chọn xây dựng giao thông nông thôn là khâu đột phá, và chỉ sau hơn 2 năm huy động nhiều nguồn lực, những con ngõ nhỏ chật hẹp, xuống cấp ở vùng quê này đã được “lên đời”.

Đọc tiếp

Nhiều hộ nông dân ở ngoại thành có thu nhập cao hơn nhờ áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật trong chăn nuôi. Trong ảnh: Lò ấp trứng của một hộ nông dân ở Bình Chánh.

“Mặc áo mới” cho nhiều vùng nông thôn

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta nhằm làm đổi thay cơ bản bộ mặt nông thôn hiện nay. Với TP Hồ Chí Minh cũng vậy, sau bốn năm thực hiện, chủ trương này đã tạo cho nhiều vùng nông thôn của thành phố có “chiếc áo mới” với nhiều sắc màu tươi tắn hơn xưa…

Đọc tiếp

Chị Nguyễn Thị Liên Hương - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nữ doanh nghiệp huyện Bình Chánh. (ảnh: huyenbinhchanh)

Phụ nữ nông thôn vượt khó, vươn lên trong cuộc sống

Khi xã hội càng tiến bộ, vai trò của phụ nữ ngày nay cũng được nâng cao với nhiều đóng góp quan trọng. Là lực lượng lao động đông đảo, phụ nữ nông thôn có những bước tiến mạnh mẽ, khắc phục khó khăn để vươn lên.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 822, 823, 824 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 281

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 280


Hôm nayHôm nay : 45227

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1148128

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61470085