05:37 EDT Thứ ba, 30/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thượng Hiền Thực hiện tín dụng chính sách góp phần xây dựng nông thôn mới

Thượng Hiền Thực hiện tín dụng chính sách góp phần xây dựng nông thôn mới

Là 1 trong 8 xã điểm xây dựng nông thôn mới của huyện Kiến Xương, đến nay, Thượng Hiền đã đạt 17/19 tiêu chí, trong đó có 2 tiêu chí hộ nghèo và thu nhập. Ðạt được kết quả đó là do xã đã phát huy hiệu quả vai trò của ban giảm nghèo trong cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách. Từ đồng vốn đó, gần 400 hộ gia đình trong xã có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống.

Đọc tiếp

Quỳnh Giao Khắc phục hạn chế để đi đến thành công

Quỳnh Giao Khắc phục hạn chế để đi đến thành công

Theo kết quả đánh giá của huyện Quỳnh Phụ, đến thời điểm này, xã Quỳnh Giao đã cơ bản đạt 19/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM). Đây là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã bởi Quỳnh Giao cũng như nhiều địa phương khác trong huyện đời sống người dân chủ yếu dựa vào nông nghiệp. Chủ động xây dựng lộ trình, kế hoạch cho từng năm, phấn đấu trở thành xã NTM năm 2014, đó vừa là mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy Quỳnh Giao sớm hoàn thiện 19 tiêu chí NTM.

Đọc tiếp

Nhơn Lý - Quy Nhơn - Bình Định Về đích nông thôn mới năm 2015

Nhơn Lý - Quy Nhơn - Bình Định Về đích nông thôn mới năm 2015

Nhơn Lý là 1 trong 2 xã được TP.Quy Nhơn chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011 - 2015. Đến nay, xã đã đạt 14/19 tiêu chí NTM.

Đọc tiếp

Tuyến đường thôn Mễ Xá 2, xã Hưng Đạo (Đông Triều) được đầu tư từ chương trình xây dựng nông thôn mới.

Hướng đến xây dựng xã chuẩn, thôn chuẩn nông thôn mới: Bài học của Hưng Đạo

hực tiễn xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những cách làm, mô hình hay, sáng tạo, đạt hiệu quả cao. Một trong những điểm sáng phải kể tới xã Hưng Đạo (huyện Đông Triều) đã biết lựa chọn hướng đi đúng, đề ra những giải pháp cụ thể, huy động đông đảo người dân cùng chung tay vào cuộc. Kết quả này đã góp phần đưa Hưng Đạo được công nhận xã NTM vào năm 2013, sớm 1 năm so với kế hoạch của huyện đặt ra.

Đọc tiếp

Khuôn viên Nhà văn hoá thôn Đoàn Xá 2 (xã Hồng Phong) mới được đầu tư khang trang trong chương trình xây dựng thôn chuẩn nông thôn mới của huyện.

Đông Triều: Nâng tầm nông thôn mới

Là địa phương dẫn đầu về xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh Quảng Ninh, Đông Triều đã và đang phấn đấu cán đích huyện NTM vào cuối năm nay, về đích trước mục tiêu của tỉnh 1 năm. Cùng với đó, từ các xã NTM, huyện chỉ đạo phấn đấu lên một mục tiêu cao hơn là xây dựng xã chuẩn, thôn chuẩn NTM; định hướng cho việc thí điểm xây dựng các xã nông thôn tiên tiến tại Bình Khê, An Sinh và Việt Dân.

Đọc tiếp

Sử dụng phân bón "4 đúng" sẽ tốt cho mùa màng và môi trường

Đối xử với đất như cơ thể sống

Với tư duy chỉ muốn chạy theo năng suất, chỉ nghĩ cách lấy đi từ đất để ăn chứ không tính chuyện lâu dài cho con cháu về sau nên đất đối xử phũ phàng…

Đọc tiếp

Sông Lô đẩy nhanh công trình trọng điểm

Sông Lô đẩy nhanh công trình trọng điểm

Năm 2014, trên cơ sở cân đối nguồn kinh phí được cấp từ ngân sách tỉnh và từ nguồn ngân sách của địa phương, UBND huyện Sông Lô đã lựa chọn và tập trung triển khai thi công 5 công trình trọng điểm.

Đọc tiếp

Chung sức xây dựng nông thôn mới

Chung sức xây dựng nông thôn mới

4 năm (2010-2014) thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tỉnh Bắc Ninh đầu tư khoảng 700 công trình xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn, làm thay đổi cơ bản cảnh quan, môi trường, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân nâng lên rõ rệt.

Đọc tiếp

Những “nữ tướng” tài giỏi

Những “nữ tướng” tài giỏi

TP.HCM có một đặc điểm mà ít địa phương nào có là có rất nhiều “nữ tướng” trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Với những lợi thế của phái đẹp, họ đã góp phần không nhỏ vào thành công chung của TP.HCM trong Chương trình xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định: Sáng tạo trong xây dựng nông thôn mới

Sau 3 năm thực hiện Cuộc vận động Xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu với 7/35 xã, thị trấn được công nhận đạt chuẩn quốc gia…

Đọc tiếp

Về Tân Thanh, say hương đất, tình người

Tân Thanh là xã vùng kinh tế mới của huyện Lâm Hà (Lâm Đồng). Với tổng diện tích đất tự nhiên 13.026ha, Tân Thanh có diện tích lớn thứ hai của huyện, chỉ đứng sau xã Phú Sơn. Cộng đồng dân cư đến từ nhiều nơi khác nhau, trong đó đồng bào gốc Tây Nguyên sống ở 4 thôn, chiếm 1/4 dân số toàn xã.

Đọc tiếp

Quân dân chung tay xây dựng nông thôn mới

Sau 2 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã có nhiều công trình, phần việc, góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn…

Đọc tiếp

Phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn mới

Phát huy dân chủ trong xây dựng nông thôn mới

Nhìn lại những kết quả đạt được trong trào xây dựng nông thôn mới ở các địa phương trong tỉnh thời gian qua cho thấy, nhiều tiêu chí hoàn thành có dấu ấn đậm nét về sự đóng góp của nhân dân.

Đọc tiếp

TP Móng Cái: Vạn Ninh nỗ lực về đích nông thôn mới

Sau 3 năm triển khai xây dựng chương trình nông thôn mới (NTM), xã Vạn Ninh (TP Móng Cái) đã hoàn thành 15/19 tiêu chí NTM. Đây sẽ là một trong những xã về đích NTM sớm nhất của TP Móng Cái. Qua đó, góp phần cùng với thành phố hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về chương trình xây dựng NTM năm 2014.

Đọc tiếp

Nông dân chưa được tham gia vào ấn định giá thu mua lúa tạm trữ. Ảnh: Phương Chăm

Xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới: Việt Nam đang trợ cấp cho nước ngoài

TP - Theo nhóm nghiên cứu Liên minh Nông nghiệp, với chính sách xuất khẩu gạo hiện nay, vô hình trung, Việt Nam đang trợ cấp cho người tiêu dùng nước ngoài qua lúa gạo. Các chuyên gia cũng kiến nghị nên bỏ 5% VAT với gạo tiêu thụ trong nước để tạo điều kiện phát triển thị trường nội địa.

Đọc tiếp

Làm nông giàu từ vốn vay, mỗi ngày “bỏ túi” 1 triệu đồng

Không ít hộ ND nghèo ở TP. Hồ Chí Minh vay vốn Quỹ HTND giờ đây có doanh thu 350 triệu đồng mỗi năm.

Đọc tiếp

Hội thảo chia sẻ kết quả nghiên cứu “Cấu trúc ngành lúa gạo và lợi ích của người sản xuất nhỏ”.

Cấu trúc ngành lúa gạo: Cần hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân và nông dân nhiều hơn

NDĐT- Trong tái cấu trúc ngành lúa gạo, để hỗ trợ nông dân và tăng tính cạnh tranh của ngành nông nghiệp, Chính phủ có nhiều chính sách hỗ trợ xuất khẩu từ nguồn ngân sách Nhà nước. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế chưa được như mong đợi, ngược lại, doanh nghiệp thu mua và xuất khẩu đang được lợi nhiều hơn nông dân và các doanh nghiệp tư nhân.

Đọc tiếp

Ai đang thao túng thị trường lúa gạo?

(HNM) - Trong cơ cấu hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của nước ta, gạo là mặt hàng chiếm ưu thế lớn, qua đó giúp Việt Nam trở thành một trong 3 quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất thế giới.

Đọc tiếp

Thực hiện tốt quy trình vận hành liên hồ chứa

Cả nước hiện có gần 7.000 hồ chứa thủy lợi, thủy điện đang hoạt động, với tổng dung tích chứa theo thiết kế 35,8 tỷ m3. Ðiều đáng lo ngại, qua kiểm tra an toàn hồ, đập gần đây, có khoảng 1.150 hồ thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp. Phần lớn các hồ chứa này được đầu tư xây dựng vào thời điểm 30 đến 40 năm trước. Khi đó rừng chưa bị tàn phá, mưa lũ ít có diễn biến thất thường,vì vậy mục đích xây dựng các hồ chứa chủ yếu nhằm cung cấp nước tưới cho sản xuất nông nghiệp, khâu bảo đảm an toàn còn bị xem nhẹ, không có hồ sơ thiết kế cũng như hồ sơ quản lý vận hành.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 821, 822, 823 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 217

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 41109

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1296217

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60304540