00:49 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Văn hóa trong xây dựng nông thôn mới

Các địa phương trong cả nước đang thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo thì việc xây dựng đời sống văn hóa có vai trò rất quan trọng.

Đọc tiếp

Gia Lai: Dồn sức xây dựng giao thông nông thôn

Gia Lai: Dồn sức xây dựng giao thông nông thôn

Từ nay đến 2015, toàn tỉnh Gia Lai sẽ làm 530km đường giao thông nông thôn (GTNT), giao thông ven đô, tổng vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ 85 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Xây dựng GTNT ở Sóc Trăng: Động lực phát triển

Xây dựng GTNT ở Sóc Trăng: Động lực phát triển

Những năm qua được sự quan tâm của các cấp chính quyền và sự đóng góp, hỗ trợ tích cực của người dân, hệ thống GTNT của tỉnh Sóc Trăng đã được đầu tư xây dựng, tạo kết nối liên hoàn với tỉnh lộ, quốc lộ, góp phần quan trọng cho việc giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế -xã hội của địa phương.

Đọc tiếp

Tiêu chí nông thôn mới phải đạt từ 95 điểm trở lên

Tiêu chí nông thôn mới phải đạt từ 95 điểm trở lên

Để đánh giá đúng tiêu chuẩn nông thôn mới, UBND tỉnh Hà Nam đã tổ chức hội nghị về dự thảo quy định phương pháp đánh giá, chấm điểm các tiêu chí công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Ông Nguyễn Xuân Đông- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- chủ trì hội nghị.

Đọc tiếp

Giúp dân hàng trăm ngày công làm đường giao thông

Giúp dân hàng trăm ngày công làm đường giao thông

Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, từ ngày 30-3 đến 2-4, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Loi (Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An) phối hợp với chính quyền và nhân dân hai bản Piêng Lau và Na Loi, xã Na Loi, huyện Kỳ Sơn ra quân làm đường giao thông.

Đọc tiếp

Người dân Bom Bo làm nông thôn mới

Xã Bom Bo, huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) - địa phương nổi tiếng với bài hát "Tiếng chày trên sóc Bom Bo" đang chuyển mình để xây dựng nông thôn mới (NTM).

Đọc tiếp

An Khê Đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

An Khê Đồng thuận trong xây dựng nông thôn mới

Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành và nhân dân hưởng ứng có ý nghĩa quyết định trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Mối quan hệ này đã được xã An Khê (Quỳnh Phụ) phát huy, bước đầu đã tạo sự đồng thuận của người dân.

Đọc tiếp

NTM dựng thành phong trào toàn dân

NTM dựng thành phong trào toàn dân

Trong chuyến công tác về Quảng Ngãi kiểm tra tình hình xây dựng NTM vừa qua, sau khi đi thăm xã Bình Dương (Bình Sơn), địa phương có nhiều bứt phá với những cách làm hay, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát cho rằng Quảng Ngãi có thể lấy đây làm mẫu để dựng thành phong trào trong xây dựng NTM ở tỉnh này.

Đọc tiếp

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Gia Lai

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm và làm việc tại Gia Lai

Chiều ngày 12-4, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng đoàn công tác Chính phủ đã làm việc với cán bộ lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Gia Lai. Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo UBND tỉnh, Thủ tướng biểu dương những kết quả đạt được của Gia Lai, đặc biệt tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt cao so với các địa bàn trong nước. Đảng bộ tỉnh thường xuyên tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở thật sự vững mạnh; đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân hiểu rõ và cảnh giác trước âm mưu chia rẽ khối đoàn kết các dân tộc của các thế lực thù địch; thực hiện tốt chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo, các chính sách an sinh xã hội, Thủ tướng nhấn mạnh, trong thời gian tới Gia Lai phải có chính sách phù hợp hơn, ưu đãi hơn, chăm sóc tốt hơn đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Hòa Bình

Xây dựng nông thôn mới ở Hòa Bình

Mặc dù là tỉnh nghèo, gặp nhiều khó khăn về điều kiện địa hình, 49 xã thuộc diện đặc biệt khó khăn, nhưng những năm qua, phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã được triển khai sâu rộng, hiệu quả.

Đọc tiếp

Bản Ké hồi sinh trên sườn núi

Bản Ké hồi sinh trên sườn núi

Tấm biển chào "Làng văn hóa quốc phòng" trang nghiêm ngay đầu dốc vào bản Ké (xã Hiền Lương, huyện Ðà Bắc) soi bóng xuống lòng hồ thủy điện Hòa Bình như lời tri ân mảnh đất ngàn đời, cách bản mới 3 km, giờ đang chìm sâu dưới lòng hồ cho nguồn điện tỏa sáng. Bản Ké ngày nay được hồi sinh bởi bao công sức dời làng, bạt núi của bà con dân bản cùng những chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện Ðà Bắc, tỉnh Hòa Bình chung tay xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Nông thôn mới không chỉ là hạ tầng hiện đại

Nông thôn mới không chỉ là hạ tầng hiện đại

Hơn 2 năm qua, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã được triển khai rộng khắp ở các địa phương trên cả nước. Phương châm xây dựng được trung ương xác định ngay từ đầu là: Nhà nước hỗ trợ một phần, người dân là chủ thể, các hoạt động xây dựng nông thôn mới ở làng, xã do cộng đồng người dân làm chủ, bàn bạc, quyết định. Thế nhưng trong quá trình triển khai, không ít địa phương lại hiểu sai phương châm này, xem nhẹ vai trò chủ thể của người dân, coi xây dựng nông thôn mới là việc của chính quyền, của Nhà nước.

Đọc tiếp

Phát triển nông nghiệp, hạ tầng nông thôn: Nhiều bất cập, khó khả thi

Phát triển nông nghiệp, hạ tầng nông thôn: Nhiều bất cập, khó khả thi

Thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), từng bước nâng cao đời sống nông dân giai đoạn 2011-2015, UBND TP đã ban hành Quyết định 16 quy định chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng hạ tầng nông thôn TP Hà Nội giai đoạn 2011-2016. Thế nhưng, sau gần một năm, việc thực hiện Quyết định 16 đang gặp nhiều vướng mắc...

Đọc tiếp

Đan Phượng dồn lực về đích sớm

Đan Phượng dồn lực về đích sớm

Là huyện ven đô, Đan Phượng có nhiều lợi thế để phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới (NTM). Với hàng loạt các giải pháp, chương trình, dự án được triển khai, Đan Phượng đang nỗ lực để hoàn thành mục tiêu trở thành huyện NTM ngay trong năm 2013.

Đọc tiếp

Cư Jut đi đầu xây dựng nông thôn mới ở Đắk Nông

Sau 2 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, huyện Cư Jut, tỉnh Đắk Nông, đã đạt được một số kết quả rất đáng khích lệ. Các xã trên địa bàn huyện đã hoàn thành “Đồ án Quy hoạch xây dựng nông thôn mới” và “Đề án quy hoạch chung xây dựng nông thôn mới”. Đến nay, huyện đã có các xã Nam Dong đạt 9/19 tiêu chí nông thôn mới; Tâm Thắng đạt 7/19 tiêu chí; Đăk Drông đạt 6/19 tiêu chí. Trong đó, các tiêu chí đạt được là xây dựng đời sống văn hóa, tỷ lệ hộ nghèo, giáo dục, tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn xã, công tác y tế, bưu điện…

Đọc tiếp

Thành công nhờ hương ước làng

Thành công nhờ hương ước làng

Sau 2 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Yên Sở (Hoài Đức, Hà Nội) đã đạt 19/19 tiêu chí. Ông Nguyễn Đăng Hoan – Bí thư Đảng ủy xã Yên Sở khẳng định, có được kết quả này là nhờ áp dụng hương ước làng vào xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Vai trò cán bộ

Vai trò cán bộ

Sau 3 năm xây dựng NTM, TP Cần Thơ đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tại cuộc họp sơ kết cuối tháng 3/2013, các cán bộ trực tiếp tham gia công tác xây dựng NTM đã ngồi lại phân tích, kiểm điểm những mặt làm được và thẳng thắn nhìn nhận còn một số xã chậm tiến độ, có xã suốt cả năm không đạt thêm tiêu chí nào.

Đọc tiếp

Hội Cựu chiến binh thôn Hưng Đạo Tây Chung sức xây dựng nông thôn mới

Hội Cựu chiến binh thôn Hưng Đạo Tây Chung sức xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy xã Đông Quang (Đông Hưng) về công tác dồn điền đổi thửa, xây dựng nông thôn mới, cán bộ, hội viên Hội CCB thôn Hưng Đạo Tây tổ chức ra quân làm thủy lợi nội đồng, đắp bờ vùng, bờ thửa.

Đọc tiếp

Vân Đồn: Nhiều dự án, mô hình hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất

Vân Đồn: Nhiều dự án, mô hình hỗ trợ nhân dân phát triển sản xuất

Trên chặng đường 2 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) dù còn nhiều khó khăn nhưng với cách làm sáng tạo, hiệu quả, huyện đảo Vân Đồn đã thực sự thay da, đổi sắc khiến những người đi xa đã lâu nay có dịp trở lại không khỏi ngỡ ngàng.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 969, 970, 971 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 194


Hôm nayHôm nay : 25343

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 203598

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60525555