15:23 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sau 2 năm xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn Hà Kỳ có nhiều khởi sắc

Hà Kỳ khắc phục khó khăn trong xây dựng nông thôn mới

Là xã điểm trong xây dựng NTM của huyện Tứ Kỳ, hơn 2 năm qua, xã Hà Kỳ tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung sức tham gia.

Đọc tiếp

Tham gia BHCN, người chăn nuôi sẽ được bù đắp thiệt hại tài chính do hậu quả thiên tai, dịch bệnh gây ra.

Thí điểm bảo hiểm chăn nuôi: Chưa thu hút người chăn nuôi

Việc thực hiện thí điểm bảo hiểm chăn nuôi (BHCN) theo tinh thần Quyết định số 315/QĐ-TTg ngày 1.3.2011 của Thủ tướng Chính phủ nhằm hỗ trợ người chăn nuôi bù đắp thiệt hại do hậu quả thiên tai, dịch bệnh gây ra cho vật nuôi, góp phần bảo đảm an sinh xã hội nông thôn, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp phát triển. Tuy vậy, hoạt động thí điểm BHCN ở tỉnh ta hiện chưa đạt được kết quả như mong muốn, chưa thu hút người chăn nuôi.

Đọc tiếp

Thăm mô hình trồng rau trong nhà kính tại xã Quảng Lập

Khảo sát tiến độ xây dựng nông thôn mới tại Tân Hội và Quảng Lập

Trong hai ngày 15 và 16/3, ông Lê Huy Ngọ - nguyên Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cố vấn Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) và đại diện Văn phòng điều phối NTM Trung ương, đã đi thăm và khảo sát tiến độ xây dựng NTM tại xã Tân Hội, huyện Đức Trọng và xã Quảng Lập, huyện Đơn Dương.

Đọc tiếp

34 xã hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị tổng kết ngành Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn năm 2012 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức trong hai ngày 14, 15-3, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Đọc tiếp

Tuổi trẻ Bình Liêu chung sức xây dựng NTM

Tuổi trẻ Bình Liêu chung sức xây dựng NTM

Anh Hoàng Kiên Trung, Bí thư Huyện Đoàn Bình Liêu cho biết: Tiếp tục đẩy mạnh chương trình xây dựng NTM đến với thanh niên và nhân dân, Huyện Đoàn chú trọng các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông qua các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội cho ĐVTN thảo luận về chương trình xây dựng NTM; gắn với tổ chức các sự kiện, các ngày lễ lớn trong năm...

Đọc tiếp

Huyện Đoàn Đầm Hà: Xung kích, tình nguyện xây dựng nông thôn mới

Huyện Đoàn Đầm Hà: Xung kích, tình nguyện xây dựng nông thôn mới

Vừa qua, tại TP Hạ Long, Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh đã tổ chức tuyên dương các điển hình tiêu biểu trong phong trào xây dựng NTM tỉnh, năm 2011-2012. Trong đó, Huyện Đoàn Đầm Hà là tổ chức Đoàn duy nhất trong tỉnh được tuyên dương.

Đọc tiếp

Xây dựng Nông thôn mới ở Vững Liêm: Hướng đến sự bền vững

Những mảnh vườn, ao cá, chuồng trại, làng nghề nhiều lúc trở nên bấp bênh, thiếu tính ổn định do sự phập phù giá cả nông sản, dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhưng sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo địa phương đã khơi thông mạch nguồn đồng thuận trong dân; quá trình xây dựng nông thôn mới ở Vũng Liêm vẫn đạt được những thành quả nhất định, theo hướng chú trọng tính bền vững và sự phù hợp với điều kiện thực tế ở địa phương.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở Đồng Liên: Thay đổi từ nhận thức

Xây dựng nông thôn mới ở Đồng Liên: Thay đổi từ nhận thức

Chúng tôi đến Đồng Liên (Phú Bình) vào một ngày cuối năm, con đường lầy lội xưa kia đã được đổ bê tông uốn lượn qua các ngõ xóm; trên cánh đồng màu xanh của ngô, khoai xen lẫn sắc màu rực rỡ của hoa ly, hoa cúc…

Đọc tiếp

Xã Quang Minh 2 năm thêm 4 tiêu chí

Xã Quang Minh 2 năm thêm 4 tiêu chí

Kinh nghiệm xây dựng NTM ở Quang Minh cho thấy, quan trọng nhất là bản đề án phải đánh giá đúng thực trạng nông thôn để có hướng phấn đấu phù hợp...

Đọc tiếp

Ngành Giao thông Vận tải: Tạo động lực xây dựng nông thôn mới

Ngành Giao thông Vận tải: Tạo động lực xây dựng nông thôn mới

Trong năm 2012, ngành Giao thông Vận tỉnh Lạng Sơn tải là một trong những đơn vị đi đầu trong việc vận động các doanh nghiệp trong ngành hướng nguồn lực về khu vực nông thôn. Từ đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng các doanh nghiệp. Bước sang năm 2013, ngoài việc tiếp tục huy động nguồn lực cho nông thôn mới, ngành đã tham mưu cho UBND tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch phát triển giao thông nông thôn, gắn với xây dựng nông thôn mới đến năm 2020.

Đọc tiếp

Bức tranh nông thôn mới ven sông Đà

Được chọn thí điểm xây dựng mô hình nông thôn mới của tỉnh, cấp ủy, chính quyền xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ xác định chương trình nông thôn mới là cơ hội thu hút mọi nguồn lực, huy động sự đóng góp của người dân để nâng cao mức sống và thay đổi tư duy tập quán sản xuất kinh doanh cũ, lạc hậu của nhân dân.

Đọc tiếp

Huyện Từ Liêm: Thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới

(HNM) - Đây là mục tiêu trong kế hoạch thực hiện cuộc vận động toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới của huyện Từ Liêm năm 2013 vừa được thông qua.

Đọc tiếp

Quảng Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới

Quảng Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, chương trình xây dựng nông thôn mới của tỉnh Quảng Ninh đã thu được những kết quả tích cực. Những kết quả bước đầu càng góp phần tạo niềm tin, sự đồng lòng hưởng ứng của toàn thể nhân dân trong tỉnh.

Đọc tiếp

Xây dựng Nông thôn mới, cách làm của Quảng Ninh

Xây dựng Nông thôn mới, cách làm của Quảng Ninh

Quảng Ninh là địa phương đầu tiên trên cả nước có 100% số xã và các huyện hoàn thành quy hoạch, đề án và xây dựng được kế hoạch 5 năm xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến nay, sau hai năm triển khai xây dựng NTM, tỉnh Quảng Ninh đã có tám xã đạt đủ 19 chỉ tiêu về xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Việt Nam hành trình phát triển bền vững

Việt Nam hành trình phát triển bền vững

Muốn phát triển bền vững thì phải lồng ghép được ba thành tố quan trọng.

Đọc tiếp

Kiểm tra thực địa vùng chống ngập trên địa bàn TP.HCM

Kiểm tra thực địa vùng chống ngập trên địa bàn TP.HCM

Sáng 17/3, ông Cao Đức Phát - Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; ông Nguyễn Hữu Tín - Phó chủ tịch UBND TPHCM cùng đại diện các sở, ngành thành phố và đại diện Ngân hàng Thế giới đã có chuyến đi thực địa vùng chống ngập trên địa bàn TP.HCM nhằm kiểm tra tiến độ xây dựng các cống kiểm soát triều và sử dụng nguồn vốn ODA cho các dự án này.

Đọc tiếp

Chưa làm rõ quyền của cộng đồng dân cư

Chưa làm rõ quyền của cộng đồng dân cư

(Dân Việt) - Làm rõ nội hàm của khái niệm “cộng đồng dân cư” là rất quan trọng. Nếu coi “quyền sử dụng đất đai là quyền về tài sản”, thì phải xác định xem cộng đồng dân cư có phải là một chủ thể có quyền về tài sản hay không.

Đọc tiếp

Năm 2013, huyện Lạc Thuỷ đặt chỉ tiêu nâng tỷ lệ lao động đào tạo nghề lên trên 20%. Ảnh: Giờ học nghề may công nghiệp của lao động nông thôn tại Trung tâm dạy nghề huyện.

Lạc Thủy huy động mọi nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, UBND huyện Lạc Thuỷ giao cho các ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn, đôn đốc các xã thực hiện nội dung của Bộ tiêu chí quốc gia về NTM.

Đọc tiếp

Chặng đường đầy gian nan, thử thách

Chặng đường đầy gian nan, thử thách

Xây dựng nông thôn mới (NTM) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm huy động mọi nguồn lực đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, nâng cao chất lượng cuộc sống của nông dân. Nhiều người xem đây là một cuộc cách mạng đối với nông nghiệp, nông thôn và nông dân.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 982, 983, 984 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 209

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 51178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 281375

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68928991