09:21 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Điển hình TB, cách làm hay


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chạy nước rút chăm gà đồi Yên Thế

Chạy nước rút chăm gà đồi Yên Thế

Chưa năm nào, nông dân nuôi gà đồi ở huyện Yên Thế (Bắc Giang) lại bán được giá và có sẵn đầu ra lớn như năm nay, khi Hà Nội mua tới 5 triệu con.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa từ Internet

Thừa Thiên - Huế: Dân vận khéo người dân đồng thuận hiến đất mở đường

3 năm qua, thành phố đã có 51 tuyến đường được người dân các phường đăng ký hiến đất để mở rộng.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa từ Internet

Hậu Giang: Chậm hỗ trợ nông dân mua máy gặt đập

Ngày 25-1, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hậu Giang, Lê Văn Đời cho biết, đến thời điểm này mới có 87 trường hợp có đơn đăng ký xin mua máy gặt đập theo đề án hỗ trợ lãi suất mua 100 máy gặt đập liên hợp của tỉnh.

Đọc tiếp

Hiệu quả từ cách làm sáng tạo

Hiệu quả từ cách làm sáng tạo

Thành lập Ban tuyên truyền xây dựng nông thôn mới (NTM) từ xã tới thôn, vận động nhân dân tham gia đóng góp bằng nhiều hình thức khác nhau, kêu gọi sự ủng hộ của con em xa quê hương... đó là những cách làm hay trong huy động nguồn lực xây dựng NTM trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Đọc tiếp

Khí thế xây dựng nông thôn mới ở Tượng Lĩnh

Khí thế xây dựng nông thôn mới ở Tượng Lĩnh

Mặc dù đời sống người dân còn nhiều khó khăn, xuất phát điểm phát triển kinh tế - xã hội thấp nhưng với sự đồng thuận cao, xã bán sơn địa Tượng Lĩnh (Nông Cống - Thanh Hoá) vẫn liên tục gặt hái nhiều thành tích.

Đọc tiếp

Chính sự năng nổ, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội,  bà Hợi luôn được người dân trong tổ yêu mến

Bà Hợi tổ 8

Tổ 8, ấp 5 xã Minh Hưng (Chơn Thành - Bình Phước) tuy nằm cách trung tâm xã chỉ 5km, nhưng mấy năm trước đường sá đi lại rất khó khăn, có đoạn đường phải xuống dắt xe, đẩy bộ. Gần 4 năm nay, tổ 8 có sự thay đổi mạnh mẽ, đó là nhờ bà Nguyễn Thị Hợi – một tấm gương điển hình, đi tiên phong trong xây dựng và phát triển phong trào xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Nhân dân Thụy Văn (Thái Thụy) khẩn trương đào đắp hoàn thiện tuyến đường giao thông nội đồng

Xây dựng nông thôn mới từ sức mạnh lòng dân

Không được chọn là xã điểm nhưng những năm qua nhân dân xã Thụy Văn (huyện Thái Thụy) vẫn nỗ lực đồng lòng, chung sức thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Đến nay xã đã đạt 12 tiêu chí, 3 tiêu chí khác cơ bản đạt, còn lại 4 tiêu chí đang huy động các nguồn lực để hoàn thành trong năm 2013.

Đọc tiếp

Xây biệt thự từ nuôi gà, ấp trứng

Xây biệt thự từ nuôi gà, ấp trứng

Chúng tôi đến thăm cơ sở ấp trứng gà của gia đình anh Võ Văn Minh (thôn Tân Sơn, xã Hùng Sơn, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) khi anh đang kiểm tra nhiệt độ trong lò ấp trứng.

Đọc tiếp

Hiệu quả mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng

Hiệu quả mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng

Mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng trên cát của anh Hồ Quang Dũng, xã Xuân Phổ (Nghi Xuân) với quy mô 3 ha đánh dấu bước đột phá trong phương thức nuôi tôm mới, đồng thời khai thác hiệu quả tiềm năng vùng đất cát hoang hóa ven biển.

Đọc tiếp

XDNTM ở Tân Thịnh, nhiều cách làm sáng tạo

XDNTM ở Tân Thịnh, nhiều cách làm sáng tạo

Ông Đặng Quang Tạo, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thịnh cho biết: “Là 1 trong 11 xã điểm thực hiện XDNTM của cả nước, khi mới bắt tay vào thực hiện, Tân Thịnh gặp không ít khó khăn, bởi lúc đó chưa có thông tư hướng dẫn cụ thể về XDNTM, chưa có mô hình thành công để chúng tôi học hỏi kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ lại chưa được đào tạo bài bản nên quan điểm của xã là vừa làm vừa điều chỉnh, làm đến đâu điều chỉnh tới đó. Đồng thời chúng tôi đã tổ chức nhiều buổi họp bàn để nghiên cứu, tìm ra cách làm phù hợp với thực tế địa phương. Nhờ đó, đến nay xã đã đạt 18/19 tiêu chí”.

Đọc tiếp

Làm đường giao thông liên ấp 3 trong đề án xây dựng nông thôn mới ở xã Tân Lập huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Bài học kinh nghiệm và những vấn đề đặt ra trong quá trình xây dựng nông thôn mới tại Tân Lập

Từ thực tiễn của Tân Lập, nên chăng từng tỉnh, thành phố tự điều chỉnh, ban hành Bộ tiêu chí nông thôn mới của tỉnh, thành phố trên cơ sở tuân thủ các tiêu chí của Bộ tiêu chí quốc gia cho sát hợp với địa phương mình.

Đọc tiếp

Mô hình kinh tế hiệu quả giúp nhà nông vùng khó

Mô hình kinh tế hiệu quả giúp nhà nông vùng khó

Nhiều mô hình phát triển kinh tế phù hợp từ thực tiễn mang lại hiệu quả, có sức lan tỏa, giúp bà con dân tộc thiểu số ở vùng thôn, bản đặc biệt khó khăn vươn lên khấm khá, cùng xây dựng nông thôn mới trong bối cảnh kinh tế còn bộn bề khó khăn.

Đọc tiếp

Thăm quan trang trại tổng hợp của anh Phạm Ngọc Bào

Thái Bình: Bí thư xã làm kinh tế giỏi

Anh Phạm Ngọc Bào nguyên là Chủ tịch Hội Nông dân và bây giờ là Bí thư xã Vũ Lăng (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) là cán bộ đầu tàu gương mẫu, làm gương cho bà con và hội viên nông dân của xã mình, đồng thời là điển hình nông dân tiêu biểu của tỉnh, xứng đáng được biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng.

Đọc tiếp

Mô hình phá thế độc canh: Trồng sen trên đất lúa

Mô hình phá thế độc canh: Trồng sen trên đất lúa

Ông Tám là người đầu tiên ở xã Tân Tiến mạnh dạn chuyển 2ha chuyên trồng lúa sang thử nghiệm mô hình kết hợp sen - lúa (sen chủ yếu lấy gương) nhằm tăng thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác, bước đầu mang lại kết quả khả quan. Cơ duyên đến với ông Tám khi ông có dịp sang thăm người em ở huyện Giồng Riềng (Kiên Giang), thấy bà con nơi đây phát triển mạnh mô hình xen canh sen - lúa. Sau thời gian suy nghĩ, ông quyết định học hỏi kinh nghiệm và đầu tư gần 10 triệu đồng mua sen giống về trồng trên 2ha đất lúa của gia đình. Động lực giúp ông có quyết định táo bạo này là trước khi trồng đã có thương lái đến hợp đồng bao tiêu sản phẩm nên không lo đầu ra.

Đọc tiếp

Bí quyết làm giàu của Hoàng Huy Hào: Quyết tâm + Tính toán + Học hỏi

Bí quyết làm giàu của Hoàng Huy Hào: Quyết tâm + Tính toán + Học hỏi

Những ngày cuối năm, chúng tôi có dịp về Yên Thế và được cán bộ Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện giới thiệu về thăm trang trại của anh Hào.

Đọc tiếp

Mô hình xử lý rác thải hiệu quả ở Nghệ An

Mô hình xử lý rác thải hiệu quả ở Nghệ An

Xã Nam Anh, huyện Nam Đàn (Nghệ An) được đánh giá là một trong những địa phương tích cực triển khai nhiều giải pháp bảo vệ và cải thiện môi trường nông thôn, thông qua việc thực hiện các đề án. Một trong số đề án đang nhận được sự đồng thuận của đông đảo người dân là Đề án xử lý chất thải rắn. Đây là một trong 19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Việc thực hiện đề án xử lý chất thải rắn với mục tiêu nhằm vào sự thay đổi tập quán, thói quen xả rác tuỳ tiện của người dân và tích cực nâng cao ý thức trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội trong công tác bảo vệ môi trường.

Đọc tiếp

Sức lan tỏa từ mô hình khuyến nông

Sức lan tỏa từ mô hình khuyến nông

Theo chân anh Nguyễn Văn Duy, Phó Phòng NN&PTNT huyện Thạch Hà đến xóm Sông Tiến và Sông Hải, xã Thạch Sơn, chúng tôi có dịp được chứng kiến không khí hăng hái thi đua sản xuất đầu năm Quý Tỵ của người dân nơi đây

Đọc tiếp

Vụ đông trúng đậm

Vụ đông trúng đậm

Chúng tôi về xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu (Nghệ An) khi bà con đang hối hả thu hoạch cải bắp, súp lơ, su hào chuẩn bị chờ ô tô từ các nơi về "ăn hàng".

Đọc tiếp

Rau xanh trúng to!

Rau xanh trúng to!

Đến các làng rau Luật Chánh (xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước), Thuận Nghĩa (thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn) vào thời điểm này, đâu đâu chúng tôi cũng bắt gặp cảnh bà con nông dân thu hoạch, vận chuyển rau đến các chợ và xuống giống vụ rau mới. So với mọi năm, các làng rau trong năm nay được mùa, được giá, nông dân rất phấn khởi. Điều đáng nói là rau xanh Bình Định còn được đưa đi tiêu thụ tận các tỉnh phía Bắc.

Đọc tiếp

Kiên Giang: Được mùa dưa hấu tết

Kiên Giang: Được mùa dưa hấu tết

Những ngày này, qua một số cánh đồng dưa hấu ở xã Vĩnh Hòa, huyện U Minh Thượng (Kiên Giang) những trái dưa xanh mượt, no tròn, căng bóng đang chờ ngày hái bán. Giống dưa hấu được nông dân nơi đây trồng phổ biến là loại dưa cho năng suất cao, vỏ mỏng, độ đường cao.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 63, 64, 65 ... 98, 99, 100  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 350

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 348


Hôm nayHôm nay : 42416

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 268451

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68916067