19:13 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bảo tồn và phát triển chè đặc sản Shan tuyết Lũng Phìn

HGĐT- Cao nguyên đá Đồng Văn, nơi đây chủ yếu là đá, quanh năm sương mù bao phủ, biên độ nhiệt ngày đêm lớn, có độ cao trên 1.600 m so với mực nước biển... đã tạo nên một giống chè Shan cổ thụ đặc sản nổi tiếng - chè Shan tuyết Lũng Phìn (huyện Đồng Văn).

Đọc tiếp

Đổi thay xóm nhỏ ven sông

Đổi thay xóm nhỏ ven sông

Xe chúng tôi dừng lại trên con đường đã được bê tông hóa khi đến Thanh Nga, xã Phú Phúc, huyện Lý Nhân - xã điểm xây dựng NTM của tỉnh Hà Nam. Thanh Nga là một thôn nhỏ nằm dưới con đê chắn lũ cạnh bờ sông Hồng. Ấn tượng đầu tiên là những con đường đã không còn bụi bặm vào những ngày nắng, không lầy lội vào những ngày mưa, như chúng tôi đã từng đến vào mấy năm trước.

Đọc tiếp

Sức sống mới trên quê hương Đồng Khởi

Sức sống mới trên quê hương Đồng Khởi

Tìm về Định Thủy (Mỏ Cày Nam - Bến Tre), nơi khởi đầu cho phong trào Đồng Khởi trong những năm kháng chiến chống Mỹ (17/1/1960), chúng tôi không khỏi ngạc nhiên về sự đổi thay của nơi này. Những con đường ấp liền ấp được trải nhựa hoặc bê - tông phẳng lỳ, không còn cầu khỉ, thay vào đó là cầu bê-tông hoặc thép không gian. Có được kết quả trên là nhờ sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, nhân dân Định Thuỷ trong nhiều năm qua.

Đọc tiếp

Tỉnh hỗ trợ 100% xi măng

Tỉnh hỗ trợ 100% xi măng

Hiến đất để mở rộng đường giao thông thôn, xóm đã tạo thành phong trào trong xây dựng NTM được đông đảo người dân ở Phú Yên hưởng ứng. Việc bê tông hóa các tuyến đường nông thôn từng bước thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội phát triển, thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn.

Đọc tiếp

LÀM VIỆC VỚI LÃNH ĐẠO 2 TỈNH VĨNH LONG VÀ HẬU GIANG, THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG CHỈ ĐẠO:Cần tập trung xây dựng nông thôn mới

Chiều 20.3, tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác của các bộ, ngành trung ương đã có buổi làm việc với lãnh đạo 2 tỉnh Vĩnh Long và Hậu Giang.

Đọc tiếp

Triển vọng từ những mô hình mới

Triển vọng từ những mô hình mới

Để thực hiện tiêu chí về phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM), nhiều mô hình sản xuất mới phù hợp với đặc thù của mỗi địa phương đã được hình thành.

Đọc tiếp

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc với lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long

Nhấn mạnh tiềm năng, lợi thế của địa phương còn rất lớn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gợi mở Vĩnh Long cần tìm ra cách làm năng động, sáng tạo, huy động tối đa các nguồn lực để phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Đọc tiếp

Xây dựng nông thôn mới ở TP.HCM: Phát triển GTNT hợp lòng dân

Xây dựng nông thôn mới ở TP.HCM: Phát triển GTNT hợp lòng dân

Sau 3 năm thực hiện thí điểm xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn ở 6 xã được chọn thí điểm đã đổi thay rõ nét, nhất là hạ tầng giao thông. Đặc biệt, đã xuất hiện nhiều cách làm hay, huy động nguồn vốn xã hội hóa, sự đóng góp của người dân vào xây dựng các công trình công cộng.

Đọc tiếp

Tiền Giang lại trồng khảo nghiệm lúa lai trái phép

Tiền Giang lại trồng khảo nghiệm lúa lai trái phép

Sở NN - PTNT Tiền Giang vừa mới phát hiện một vụ trồng khảo nghiệm lúa trái phép trên 2.000m2.

Đọc tiếp

Chiến sĩ hải quân chung tay xây dựng nông thôn mới

Chiến sĩ hải quân chung tay xây dựng nông thôn mới

Hoạt động kết nghĩa giữa Đoàn 6 với phường Anh Dũng (Hải Phòng) đã đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Đọc tiếp

Hiệu quả từ huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới

Hiệu quả từ huy động sức dân trong xây dựng nông thôn mới

Sau hơn 2 năm triển khai Chương trình xây dựng NTM, thực hiện phương châm “Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ”, các địa phương trong tỉnh đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nhất là vai trò của chi bộ Đảng, của thôn, xóm, hộ gia đình trong xây dựng NTM. Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tổ chức sản xuất, dồn điền đổi thửa, huy động nguồn lực và đóng góp của nhân dân trong xây dựng NTM đã được nhân rộng.

Đọc tiếp

Dồn điền đổi thửa thần tốc của Phú Xuyên

Dồn điền đổi thửa thần tốc của Phú Xuyên

Chúng tôi nhập với đoàn công tác của ông Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, thăm cấy bằng máy ở xã Nam Phong, thăm dồn điền đổi thửa và làng nghề chạm khảm của xã Chuyên Mỹ (Phú Xuyên, Hà Nội).

Đọc tiếp

Xây dựng NTM ở Bình Thuận đi vào nề nếp

Xây dựng NTM ở Bình Thuận đi vào nề nếp

Ông Nguyễn Cơ, Chi cục trưởng Chi cục PTNT kiêm Phó Chánh văn phòng điều phối Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Bình Thuận, trả lời NNVN về kết quả 2 năm triển khai xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Hà Nội: Dồn điền đổi thửa, góp phần tạo bước đột phá trong xây dựng nông thôn mới

Năm 2012, Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh công tác dồn điền đổi thửa ở các huyện ngoại thành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa cơ giới hoá vào đồng ruộng, tạo ra nhiều vùng sản xuất hàng hoá tập trung, góp phần xây dựng thành công nông thôn mới. Trong năm nay, thành phố phấn đấu dồn điền đổi thửa cho hơn 113.000 ha đất sản xuất nông nghiệp và tập trung hỗ trợ, tạo điều kiện xây dựng vùng sản xuất hàng hóa tập trung, xây dựng “cánh đồng mẫu lớn”; tạo mối liên kết giữa Nhà nước- Nhà khoa học- Doanh nghiệp và nông dân để việc dồn điền đổi thửa đạt hiệu quả cao hơn.

Đọc tiếp

Lâm Đồng căng sức chống hạn cho cây cà phê

Mối nguy thiếu nước

Thứ năm tuần trước, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị bàn cách chống hạn, hỗ trợ miền Trung và Tây Nguyên đang trong tình trạng thiếu nước rất nghiêm trọng. Thứ tư và thứ năm tuần này tại Cần Thơ có liên tiếp 2 hội thảo "Hợp tác vì nước” và "Quản lý nước và lưu vực sông – cách tiếp cận tăng trưởng xanh”. Tất cả cho thấy dù giải quyết cơn khát ở Tây Nguyên hay những biến động và thách thức về nguồn nước tại nhiều quốc gia, hợp tác để chia sẻ nguồn nước công bằng và minh bạch đóng vai trò ngày càng quan trọng.

Đọc tiếp

33 ngàn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

33 ngàn tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

Hơn 5.500 tỷ đồng đầu tư cho cơ sở hạ tầng thiết yếu cấp xã, trong 3 năm triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM) đã huy động gần 33 ngàn tỷ đồng và trên 24 triệu ngày công lao động. Đó là những con số được công bố tại Hội nghị tổng kết công tác MTTQ Việt Nam tham gia xây dựng NTM năm 2012 và triển khai chương trình công tác năm 2013 ngày 19-3, tại Hà Nội.

Đọc tiếp

Lúa hàng hóa đang còn tồn đọng trong dân rất lớn.

Chưa có lời giải về việc tiêu thụ lúa, gạo ở ĐBSCL sau tạm trữ

Sau 1 tháng triển khai thu mua tạm trữ 1 triệu tấn gạo (từ ngày 20-2 đến 20-3), giá lúa đã nhích lên 300 - 400 đồng/kg. Tính đến nay, các thành viên Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) đã mua khoảng 900.000 tấn gạo, đạt khoảng 90% chỉ tiêu mua tạm trữ. Dự kiến đến ngày 30-3, sẽ hoàn tất việc thu mua tạm trữ. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi đang đặt ra sau khi hoàn thành mua tạm trữ, trong đó doanh nghiệp và lãnh đạo ngành nông nghiệp đang “đá nhau lung tung” vì chuyện sản xuất và tiêu thụ lúa thơm.

Đọc tiếp

Huyện Chương Mỹ: Tăng tỷ trọng chăn nuôi trong nông nghiệp

Huyện Chương Mỹ: Tăng tỷ trọng chăn nuôi trong nông nghiệp

(HNM) - Huyện Chương Mỹ có địa hình khá đa dạng, vừa có đặc trưng của đồng bằng châu thổ, vừa có đặc trưng của vùng bán sơn địa với núi, sông, bãi, hồ, hang động.

Đọc tiếp

34 xã đạt chuẩn nông thôn mới

(HNM) - Theo Bộ NN&PTNT, từ khi triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới đến nay, đã có 83,6% số xã hoàn thành quy hoạch chung; 60,4% xã đã phê duyệt xong đề án; khoảng 20% số xã đã đạt các tiêu chí về xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu.

Đọc tiếp

Hà Nội: Năm 2013, sẽ mở rộng thêm 4.500 ha sản xuất RAT

Hà Nội: Năm 2013, sẽ mở rộng thêm 4.500 ha sản xuất RAT

(HNMO)- Đó là thông tin được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đưa ra trong hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án sản xuất và tiêu thụ rau an toàn (RAT) TP Hà Nội giai đoạn 2009 – 2016. Hội nghị diễn ra hôm nay, 19-3.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 980, 981, 982 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 166

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 123


Hôm nayHôm nay : 51178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 287196

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68934812