08:52 EDT Thứ sáu, 26/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xây dựng nông thôn mới: Nông dân phải là chủ thể

(SGGP).- Ngày 30-7, tại Hà Nội, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Trưởng ban chỉ đạo sơ kết Nghị quyết Trung ương 7 đến dự.

Đọc tiếp

Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo

Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo

Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh uỷ Thái Bình về xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2011 - 2015, định hướng đến năm 2020, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) trong xây dựng nông thôn mới, nhằm trợ giúp người nghèo về tư liệu sản xuất; tạo điều kiện cho người nghèo phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững, vừa qua, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh tổ chức hỗ trợ sinh kế cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các xã xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Đọc tiếp

Nỗ lực bảo vệ môi trường nông thôn

- Những năm qua, nhiều giải pháp, phương án thu gom, xử lý rác thải tại khu vực ngoại thành đã được thành phố Hà Nội triển khai và tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, kết quả đạt được vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, ý thức của người dân về vấn đề vệ sinh môi trường vẫn còn hạn chế.

Đọc tiếp

Phát huy sức mạnh đoàn kết cùng xây nông thôn mới

Phát huy sức mạnh đoàn kết cùng xây nông thôn mới

Ngày 30/7, tại Hà Nội, Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết Nghị quyết Trung ương 7 (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

Đọc tiếp

Dịch vụ công ở nông thôn: Chưa dễ tiếp cận

Dịch vụ công ở nông thôn: Chưa dễ tiếp cận

KTĐT - Kết quả nghiên cứu của Viện Chính sách, chiến lược phát triển nông thôn (IPSARD) - Bộ NN&PTNT vừa công bố cho thấy, việc tiếp cận các dịch vụ công của người dân nông thôn vẫn còn nhiều hạn chế, đặc biệt là các dịch vụ y tế và nước sạch.

Đọc tiếp

Và niềm vui sẽ quay trở lại?

Và niềm vui sẽ quay trở lại?

(Thủy sản Việt Nam) - Ngành nuôi tôm ở đồng bằng sông Cửu Long đang dần hồi phục, do dịch bệnh trên tôm giảm, giá tôm tăng cao, người nuôi tăng diện tích.

Đọc tiếp

Cái khó của xã điểm

Cái khó của xã điểm

Anh Sơn có 4 xã đăng ký thực hiện điểm của tỉnh trong xây dựng NTM: Tào Sơn, Lĩnh Sơn, Hùng Sơn, Cẩm Sơn và 1 xã đăng ký điểm của huyện là Đỉnh Sơn. Phấn đấu đến năm 2015, các xã này sẽ hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng NTM. Thế nhưng, trong thực tế, các địa phương này đang gặp rất nhiều khó khăn…

Đọc tiếp

Bưu điện văn hóa xã thành trung tâm thông tin địa phương

Trước những bất cập của các điểm Thư viện công cộng và Bưu điện văn hóa xã trong việc đáp ứng nhu cầu thông tin của người dân, một hướng phát triển mới đang được xây dựng.

Đọc tiếp

Chương trình nông nghiệp, nông dân, nông thôn củng cố khối đại đoàn kết toàn dân

Chương trình nông nghiệp, nông dân, nông thôn củng cố khối đại đoàn kết toàn dân

“Việc MTTQ các cấp triển khai thực hiện Nghị quyết 26 của Đảng về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, trọng tâm là xây dựng nông thôn mới, đã góp phần tăng cường và mở rộng việc tập hợp các tầng lớp nhân dân, làm cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố, tạo nên sức mạnh to lớn ngay từ mỗi địa bàn dân cư trong cả nước, tạo tiền đề và điều kiện cho việc phát huy quyền làm chủ trực tiếp của nhân dân”. Bà Hà Thị Liên, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, cho hay như vậy trong Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7, Khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn được tổ chức sáng 30-7, tại Hà Nội. Tham dự Hội nghị này có đồng chí Nguyễn Sinh Hùng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội.

Đọc tiếp

An Giang tháo gỡ khó khăn trong xây dựng nông thôn mới

An Giang tháo gỡ khó khăn trong xây dựng nông thôn mới

Mặc dù đã tập trung cao cho chương trình xây dựng nông thôn mới, nhưng việc triển khai xây dựng nông thôn mới ở An Giang hiện vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc. Tỉnh An Giang đang rà soát, củng cố hoạt động để đến năm 2015 có 17 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Đọc tiếp

Bình Định: Phân bổ 7 tỷ đồng làm NTM

UBND tỉnh Bình Định đề nghị phân bổ 7 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách nhà nước 3 tỷ đồng và vốn xổ số kiến thiết 4 tỷ đồng hỗ trợ 4 xã điểm của tỉnh xây dựng NTM.

Đọc tiếp

Trà Vinh: Đầu tư mọi nguồn lực

Trà Vinh: Đầu tư mọi nguồn lực

Theo Văn phòng Điều phối chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh Trà Vinh, qua hơn 2 năm triển khai xây dựng NTM, Trà Vinh đã huy động từ các nguồn lực được 1.402,25 tỷ đồng. Trong đó, vốn ngân sách Trung ương 331,1 tỷ đồng, vốn ngân sách địa phương 147,87 tỷ đồng, vốn tín dụng 248,1 tỷ đồng, vốn dân đóng góp 254,22 tỷ đồng, vốn doanh nghiệp 31,43 tỷ đồng, vốn lồng ghép 376,81 tỷ đồng và các nguồn vốn khác là 12,98 tỷ đồng…

Đọc tiếp

Kim Sơn, nghèo khó đã qua

Kim Sơn, nghèo khó đã qua

Kim Sơn (Trà Cú) là xã có số đồng bào Khmer sinh sống nhiều nhất tỉnh Trà Vinh (chiếm 93,57%), được hưởng lợi từ Chương trình 135. Sau hơn hai năm xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo phum sóc Kim Sơn ngày càng khởi sắc.

Đọc tiếp

Khó khăn trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới ở Krông Bông

Khó khăn trong thực hiện các tiêu chí nông thôn mới ở Krông Bông

Xuất phát điểm là một huyện nghèo, cơ sở hạ tầng kinh tế kỹ thuật còn thiếu, đội ngũ lao động phần lớn chưa qua đào tạo, việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở các xã còn chậm, đời sống vật chất, tinh thần của người dân giữa các vùng còn chênh lệch, việc XDNTM ở huyện Krông Bông (Đắk Lắk) đang gặp nhiều khó khăn.

Đọc tiếp

Đồng Tháp: Xây dựng nông thôn mới ở Lấp Vò

Đồng Tháp: Xây dựng nông thôn mới ở Lấp Vò

Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân; đoàn viên, hội viên luôn phát huy vai trò nòng cốt trong thực hiện và vận động nhân dân cùng thực hiện, gương mẫu đi đầu vận động gia đình và nhân dân cùng thực hiện; sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân về việc đóng góp xây dựng giao thông nông thôn với các hình thức đóng góp bằng tiền, hiến đất, di dời cây cối; trong quá trình xây dựng công trình, dân chủ cơ sở được phát huy, tạo niềm tin vững chắc trong nhân dân đồng thời tiến tới thực hiện tốt công tác giám sát cộng đồng, giám sát nhân dân. Huyện Lấp Vò đang đi đúng hướng việc huy động nguồn lực xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Những thành công bước đầu trong công cuộc xây dựng NTM tại Hà Nam

Nông dân là giai cấp vô cùng đông đảo, nhiều năm qua nhà nước cũng đã quan tâm nhưng các chính sách đến nông dân vẫn còn nhiều bất cập và cần được điều chỉnh trong quá trình hòa nhập và phát triển để người nông dân yên tâm sản xuất, tích cực đầu tư và gắn bó tha thiết với nông thôn, đồng ruộng.

Đọc tiếp

Thông tư 26 "giải khát" cho tôm

Thông tư 26 "giải khát" cho tôm

Thông tư 26 vừa được Bộ NN&PTNT ban hành, về quản lý giống thủy sản, nhất là sản xuất tôm giống, nhằm tạo thuận lợi cho việc kiểm soát, quản lý giống thủy sản, trong đó có tôm, đi vào khuôn khổ.

Đọc tiếp

Lãnh đạo Hội ND Hà Nội và Agribank ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2013-2018

Khuyến khích các chủ trang trại làm dịch vụ vay vốn

Ngày 29.7, ông Trịnh Thế Khiết - Chủ tịch Hội ND TP.Hà Nội và ông Trần Văn Dự - Giám đốc chi nhánh Ngân hàng NNPTNT (Agribank) Hà Tây đã ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2013-2018.

Đọc tiếp

Quản lý bất cập, ngành chăn nuôi tụt hậu

Quản lý bất cập, ngành chăn nuôi tụt hậu

Trong chăn nuôi, đặc biệt là heo và gia cầm, các tiến bộ khoa học kỹ thuật như con giống, dinh dưỡng, chăm sóc, quản lý có vai trò quan trọng trong việc nâng cao sản lượng và chất lượng sản phẩm. Với gia cầm, ngoại trừ cúm H5N1, những yếu tố này đã giúp tạo sự phát triển ổn định những năm qua, đạt năng suất cao. Trái lại, ngành chăn nuôi heo vẫn còn khá lạc hậu về năng suất so với thế giới.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 929, 930, 931 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 239


Hôm nayHôm nay : 44719

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1058433

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60066756