17:21 EDT Chủ nhật, 06/10/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tin tức nông thôn mới » Tin trong nước


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Điểm tựa giúp nông dân làm giàu

Điểm tựa giúp nông dân làm giàu

Bằng nhiều biện pháp hỗ trợ nông dân trong sản xuất kinh doanh, những năm qua, Hội Nông dân huyện Ba Vì đã trở thành điểm tựa quan trọng trong phong trào phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống nông dân trên địa bàn huyện.

Đọc tiếp

Nông thôn mới nơi xứ đạo

Nông thôn mới nơi xứ đạo

Xã Nga Thái (Nga Sơn, Thanh Hóa) đi lên từ một xã thuần nông nghèo, tăng trưởng kinh tế thấp, dân số đông 7.426/ 1.759 hộ (đồng bào công giáo chiếm 72%), nhiều tiêu chí gặp khó…Tuy nhiên, nhờ sự đoàn kết giữa các tầng lớp nhân dân chưa đầy một năm triển khai xây dựng NTM, đã đạt 10/19 tiêu chí xây dựng NTM, trở thành điểm sáng của toàn huyện.

Đọc tiếp

Người dân Châu Thành học tập lời Bác hiến đất làm đường

Người dân Châu Thành học tập lời Bác hiến đất làm đường

Việc học tập và làm theo lời Bác dạy đã thực sự đi vào đời sống của mọi tầng lớp nhân dân. Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong đó, có phong trào nhân dân hiến đất xây dựng giao thông nông thôn.

Đọc tiếp

Phát động thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2013

Phát động thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2013

Ngày 18-3, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân Việt Nam, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) tổ chức họp báo chính thức phát động cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2013 với chủ đề: Xây dựng nông thôn mới.

Đọc tiếp

Giống lúa OM 4218 vụ Xuân 2012 tại xã Thái Yên - Đức Thọ - Hà Tĩnh

Nghiên cứu chọn lựa các giống lúa ngắn ngày có năng suất cao, chất lượng tốt phù hợp với điều kiện ở Hà Tĩnh.

Năm 2012, Công ty Cổ phần giống cây trồng Hà Tĩnh triển khai đề tài "Nghiên cứu chọn lựa các giống lúa ngắn ngày có năng suất cao, chất lượng tốt phù hợp với điều kiện ở Hà Tĩnh".

Đọc tiếp

Giá trị của “sức mạnh mềm” trong xây dựng nông thôn mới

Giá trị của “sức mạnh mềm” trong xây dựng nông thôn mới

Thời điểm này, chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đã được triển khai rộng khắp ở các địa phương trên cả nước. Dù còn đối mặt với nhiều khó khăn, nhiều tiêu chí chưa hoàn thành nhưng về cơ bản, chương trình đã mang lại nhiều giá trị nhân văn sâu sắc, đạt được những thành tựu rất đáng tự hào. Trong thành công chung đó của các địa phương, vai trò của lực lượng phụ nữ là không thể phủ nhận. “Hoa đồng nội” ngát hương

Đọc tiếp

Phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới

Phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới

Định Yên, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp được Tỉnh và huyện chọn làm xã điểm để triển khai thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đến 2015, với mục tiêu xây dựng nông thôn có kết cấu hạ tầng hiện đại theo quy hoạch; cơ cấu kinh tế và hình thức sản xuất hợp lý; gắn phát triển nông nghiệp với phát triển công nghiệp, dịch vụ; xây dựng xã hội nông thôn dân chủ, ổn định, giàu bản sắc văn hóa dân tộc; giữ gìn môi trường sinh thái; an ninh trật tự được đảm bảo; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao.

Đọc tiếp

Nông thôn mới ở Kiến Thụy: Xây dựng từ những cánh đồng

Nông thôn mới ở Kiến Thụy: Xây dựng từ những cánh đồng

Là một huyện thuần nông, Kiến Thụy (Hải Phòng) bước vào xây dựng nông thôn mới (NTM) bằng quyết tâm của cả hệ thống chính trị và từng người dân địa phương với phương châm “Xây dựng nông thôn mới từ những cánh đồng”...

Đọc tiếp

Trạm y tế xã Nam Thịnh (Tiền Hải) đạt chuẩn quốc gia

Nam Thịnh Xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững

Là xã ven biển của huyện Tiền Hải, có người ví Nam Thịnh là “góc biển”, bởi xa quốc lộ và xa trung tâm huyện tới 15 km. Thế nhưng, Tiền Hải lại chọn Nam Thịnh là 1 trong 8 xã điểm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Khi được huyện chọn làm điểm, ngay từ ban đầu, Nam Thịnh đã xác định mục tiêu triển khai thực hiện đúng tiến độ và bảo đảm phát triển bền vững.

Đọc tiếp

Thái Thành - địa phương đi đầu của Thái Thụy trong mở rộng diện tích lúa gieo sạ

Thái Thành Vượt khó để xây dựng nông thôn mới

Xếp vào diện khó khăn nhất nhì huyện Thái Thụy nhưng những năm qua, xã Thái Thành vẫn có nhiều cố gắng trong xây dựng nông thôn mới. Trọng tâm là: hoàn thành các quy hoạch, thực hiện dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân.

Đọc tiếp

8.880 tỷ đồng và 900 ha đất

Trong 2 năm (2011-2012), tổng kinh phí đầu tư hỗ trợ thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) trên địa bàn tỉnh là 8.880 tỷ đồng và hơn 900 ha đất do người dân tự nguyện hiến để xây dựng các công trình.

Đọc tiếp

Hệ thống giao thông, thủy lợi xã Quảng Bình được đầu tư đồng bộ, tạo điều kiện phát triển sản xuất và đời sống nhân dân.

Công tác quy hoạch – điểm nhấn trong xây dựng nông thôn mới ở xã Quảng Bình

Dẫn chúng tôi đi thăm con đường liên thôn 7, thôn 8, đồng chí Nguyễn Xuân Trường, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) xã Quảng Bình (Quảng Xương), phấn khởi cho biết: Tuyến đường dài 2 km, rộng 6m vừa mới hoàn thành cuối năm 2012.

Đọc tiếp

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Cao Đức Phát làm việc với Lãnh đạo tỉnh Long An

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn-Cao Đức Phát làm việc với Lãnh đạo tỉnh Long An

Chiều ngày 15/3/2013, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Cao Đức Phát dẫn đầu đoàn công tác đến làm việc tại tỉnh Long An. Tiếp và làm việc với đoàn có Bí thư Tỉnh ủy-Mai Văn Chính, Chủ tịch HĐND tỉnh-Đặng Văn Xướng, Chủ tịch UBND tỉnh-Đỗ Hữu Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh-Nguyễn Thanh Nguyên và lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Đọc tiếp

Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới làm việc với UBND tỉnh

Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới làm việc với UBND tỉnh

Sáng 18-3, Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Duy Thăng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng nông thôn mới (NTM) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình triển khai thực hiện 2 năm (2011-2012) Chương trình xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đọc tiếp

Đường giao thông nông thôn ở xã đảo Vĩnh Thực (TP Móng Cái).

Đầu tư hạ tầng thiết yếu khu vực nông thôn: Cần đa dạng hóa huy động nguồn lực

Theo kết quả thống kê của các ngành, địa phương, năm 2012, tổng nguồn vốn đầu tư cho cơ sở hạ tầng nông thôn tại các xã gần 1.100 tỷ đồng, để đầu tư xây dựng tu bổ, nâng cấp và xây dựng mới các hạng mục công trình hạ tầng thiết yếu ở khu vực nông thôn.

Đọc tiếp

Nghệ An: Một xóm tiên phong hiến đất làm đường

Nghệ An: Một xóm tiên phong hiến đất làm đường

Mặc dù chỉ có 161 hộ, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 85%, đời sống còn nhiều khó khăn nhưng người dân xóm Dinh, xã Tam Hợp (Quỳ Hợp - Nghệ An) vẫn năng nổ, nhiệt tình đóng góp XDNTM.

Đọc tiếp

XDNTM ở Bắc Kạn: Cần có quy hoạch tổng thể

XDNTM ở Bắc Kạn: Cần có quy hoạch tổng thể

Sau 2 năm thực hiện chương trình XDNTM, bộ mặt nông thôn Bắc Kạn đã có những đổi thay rõ rệt. Tuy nhiên, do một số địa phương chưa hoàn thành đồ án quy hoạch nên công tác triển khai gặp nhiều lúng túng.

Đọc tiếp

Hoằng Hợp XDNTM: Từ xây dựng vùng chuyên canh rau VietGAP

Hoằng Hợp XDNTM: Từ xây dựng vùng chuyên canh rau VietGAP

Sau 4 năm áp dụng quy trình sản xuất rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP, ngành nông nghiệp xã Hoằng Hợp (Hoằng Hóa - Thanh Hóa) đã có những đột phá, đời sống nông dân được nâng lên rõ rệt.

Đọc tiếp

Sóc Trăng: Nỗ lực vì lợi ích nông dân

Sóc Trăng: Nỗ lực vì lợi ích nông dân

(Dân Việt) - Tích cực đoàn kết, đổi mới và cụ thể hóa các nội dung, áp dụng một số giải pháp thiết thực trong hoạt động, các cấp Hội ND tỉnh Sóc Trăng đã gặt hái nhiều thành công, trở thành điểm sáng về công tác hội và phong trào ND trong thời kỳ mới.

Đọc tiếp

Mô hình sản xuất rau an toàn trong nhà lưới tại xã Ea Kmút được nhiều nông dân học tập, nhân rộng

HUYỆN EA KAR: XÂY DỰNG 143 MÔ HÌNH PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT HIỆU QUẢ

Để góp phần hoàn thành tiêu chí thu nhập trong chương trình xây dựng nông thôn mới, từ năm 2011 đến nay, các ngành, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn huyện Ea Kar đã tích cực tổ chức tập huấn, chuyển giao, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật; đầu tư xây dựng 143 mô hình phát triển sản xuất hiệu quả với tổng số tiền trên 1,48 tỷ đồng.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 981, 982, 983 ... 1101, 1102, 1103  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 181

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 173


Hôm nayHôm nay : 51178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 284702

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 68932318